CHAREE's POV. . .
11pm. . .pauwi na ko sa bahay ni PJ. Halos whole day akong wala. .Kinailangan ko kasing gawin yun. . Para sa pamilya ko . .Kailangan kong ibenta ang sarili ko sa isang matandang may asawa na hayok sa laman. . .Nandidiri ako sa sarili ko pero wala akong magawa dahil para naman sa pamilya ko yun. . Kung katulad lang sanam ako ni Thea at Ni Carla ay hindi ko na kailangan mag pa gamit sa matatanda. . .Kaya pag nakikita ko si Thea na masaya sa piling ni PJ grabe yung eagerness ko na mapag hiwalay sila. .. konti nalang. .. Hindi ako selfish. . wag nyo akong kamuhian. . .ginagawa ko ang lahat para sa pamilya ko. . kahit puro para sa kanila lang at walang para sakin. . . Kaya si PJ, mahal ko sya at sya ang nag papasaya sakin . .at sa palagay ko dapat na mapasakin sya. .dahil hindi naman ako madamot sa pamilya ka ko kaya hindi naman siguro masama kung aakinin ko si PJ. Sya lang ang para sa akin. . .at hindi sya para kay Thea. .
Pag dating ko sa bahay nya wala sya sa living room. . malamang tulog na sila ni Thea. . . Umakyat na ko sa taas. . .Pero pag daan ko sa kwarto nya ay naka awang ito. . .Tapos nakahiga lang sya sa kama hawak hawak yung cellphone nya. .
"PJ. . "
Agad syang bumangon nung makita ako tapos niyakap ako. . .Mahigpit. . ang sarap sa pakiramdam. .
"Saan ka ba galing Cha?. . .kanina pa ko nag aalala sayo kinocontact ka namin bakit hindi ka ma contact."
Saka ko naalala na pinapatay pala nung matanda yung cellphone ko. . ayaw ng istorbo. Ganon sya ka horny.
"Hay wag mo ng uulitin yun ha?. . dito ka sa bahay ko nakatira kaya responsibility kita. Sige na matulog ka na maaga tayo bukas."
"Ha?. .bakit saan tayo pupunta?. . .nasan nga pala si Thea?. .umuwi sa kanila?"
"Nasa batangas na sila kanina pa. .May outing tayo kanina ka pa namin kinocontact. hinihintay ka namin. Kaya nag paiwan nalang muna ako para susunod nalang tayo."
Ayan. . ganitong ganito kami dati. . hindi kami naging mag boyfriend pero parang may understanding kami. M.U . . kaya naman ako nahulog talaga sa kanya. . ewan ko lang sya. . pero basta alam ko masaya naman sya sakin noon. . Iba na nga lang ang nag papasaya sa kanya ngayon.
"Sorry, hindi ko naman alam. . dapat hindi mo na ko hinintay. Baka magalit pa si Thea."
"Oo nga eh. Galit nga sya sakin ngayon. Babawi nalang ako sa kanya bukas."
Hati yung feelings ko at the moment. . part of me parang kinikilig kasi nga nag paiwan sya for me rather than sumabay kay Thea. . .but the other part was worried. . .kasi kilala ko si PJ in terms of bawi bawi thingy na yan. When he says babawi sya, eh bawing bawi talaga. . .so ngayon palang na hindi ko pa alam ang gagawin nya tomorrow para suyuin si Thea eh naiinis at nag seselos na ko what more kung in action na. . I heard kaninang umaga na may international contract daw sila Thea at ayun nga yung pag uusapan nila sa meeting. Sana matuloy dahil pag alis nya. . doon ko na sya sisirain para wala na syang babalikan pa.
"Sige na, It's been a long day. Pagod na pagod ako. pahinga ka na din para bukas. Goodnight PJ. I Love you."
BINABASA MO ANG
How will I fall in love with you? [COMPLETED] SPG
Roman d'amour5 years ago, si Althea Alvarez-Gonzales ay ikinasal kay Carlo Gonzales. She was 18 then and Carlo was 19. . but unfortunately, they were only married for 1 day. . Carlo died the day after they got married because of a car accident. .Hanggang ngayon...