Nakakadismaya na iniwan ako ni PJ dahil kay Charee. Pero hindi pa naman kami break diba? Wala naman syang sinabing itigil na namin yung relasyon namin. At sya nadin ang nag sabing wag kaming sumuko. Kaya hindi ako susuko. . Hihintayin ko sya. . .Alam kong sa bata sya may concern talaga, hindi kay Charee. . .Ayan ang pinapasok ko sa utak ko kahit ilang araw na kaming hindi nagkikita at nag kakausap. Well hindi kami nag kikita kasi tumanggap ako ng endorsement ngayon at may TVC shoot kami dito nila Carla at China sa Malaysia. At hindi ko sya nakakausap kasi busy ako. Tinatawagan nya ako at nag tetext sya sakin kaya kahit papano alam kong hindi pa sya sumusuko sa relasyon namin.
Nung makabalik na kami sa Pilipinas after 1 week ay hindi ako dumiretso sa bahay namin ni PJ. Wala naman kasi akong kasama don. Wala naman sya. .
"Hey, wanna go clubbing tonight?" -Carla.
"Yah sure. . Pahinga lang ako."
"Good. . You really need a life outside PJ's world Theigh. ." -Carla.
"I know right. . "
Carla was the best psychiatrist I've ever known. . She really handles my issues with care though hindi nya masyadong napapractice yung profession nya because she's into her modelling career I still count on her.
We are now off to Palladium. A club nearby our location. Wala lang, gusto lang naming magpaka party animal tonight. The last time na nag club ako is with Tricia and Kate and that Bryan jerk. . Well now I'm kinda safe because I'm with Carla and China. . Just the three of us. .
The crowd's gone wild, and so as we are. .I wanna dance to death. . .This makes me feel carefree, stressfree and free of anything. . This is life for me. .
Nung medyo tipsy na kami nag decide na kaming umuwi pero nag pahatid ako kay Carla sa bahay ko. Sa bahay namin ni PJ. Gusto ko lang mapag isa. .and Thanks heaven at pumayag si Carla.
Pag bukas ko ng gate wala sa garahe yung kotse ni PJ. . So meaning, alone nga ako. Wala sya sa bahay namin. Bumalik kaya sya dito kahit minsan or talagang sinamahan nya na si Charee sa bahay niya?. .
"Do not over think Theigh!"
Narinig ko sa utak ko yung laging sinasabi sakin ni Carla. .
Okay. .I will not over think!
Pag pasok ko ng bahay parang gusto kong sa salas nalang matulog kasi napagod ako kakasayaw sa club kanina. But I still manage to go upstairs. . .I wanna lie down in our bed. . I missed him so much. .
Pag akyat ko sa kwarto namin naka lock yung pinto ng kwarto. . Napaisip tuloy ako kung nilock ko ba to bago ako umalis. Pero hindi ko matandaan. . Oh baka nakalimutan ko lang dahil sa dami ng iniisip ko. Kinuha ko yung susi sa bag ko at binukas ko na yung pinto ng kwarto. . .Syempre patay yung ilaw diba kaya kinapa kapa ko muna sa gilid yung switch. . At pag bukas ko. .
I was dumbfounded. . .
(A/N: PLAY NYO YUNG SONG SA RIGHT. . UNOFFICIALLY YOURS INSPIRED YAN! HAHAHA)
BINABASA MO ANG
How will I fall in love with you? [COMPLETED] SPG
Romance5 years ago, si Althea Alvarez-Gonzales ay ikinasal kay Carlo Gonzales. She was 18 then and Carlo was 19. . but unfortunately, they were only married for 1 day. . Carlo died the day after they got married because of a car accident. .Hanggang ngayon...