Chapter 9 (THE PAST. .)

25.1K 174 9
                                    

3RD PERSON'S POV ( NARRATOR )

Kabado si PJ habang nag dadrive si Thea. . pano naman kasi 120kph ang speed ng sasakyan nito. .

"Theigh, hindi naman tayo nag mamadali ang we have all our time naman eh kindly descend your speed. . baka maaksidente tayo. MAdami pa akong gustong magawa para sayo."

"Tss!. . ano ka ba yabang my time is so precious. . .haha! Don't worry we'll be safe. . "

"Sino kayang mayabang satin ngayon. . .precious pala ang oras mo ha. . para sa kin hindi"

She just looked at PJ then she arcs her eyebrows. ...

"Kasi para sakin, yung buong ikaw ang precious"

Natawa naman si Thea sa banat ni PJ. . .

"hahaha! pumi pick up line ka yabang ha! napatawa mo ako dun!"

"Mayabang talaga ako. . lalo na kung ikaw naman ang ipag mamayabang ko. . "

"Stop making pick up lines nga. .bibilisan ko lalo pag dadrive ko sige ka. .Kantahan mo na lang ako para matuwa ako "

Sumunod naman si PJ. .nakailang kanta sya bago sila nakarating sa gustong puntahan ni Thea. . Sa over looking ng antipolo sila nakarating. Agad na bumaba ng sasakyan si Thea. .

"Wow ang ganda ng view!"

"Oo nga eh pero mas maganda ang view kapag sayo ako nakaharap. . ."

Tsss. . .nakaka awkward na tong mga banat nitong si yabang! Di ko alam kung nag jojoke or what. .-Thea's POV

"Shut up yabang just enjoy the view"

"kay. . "

Bumalik sandali si PJ sa sasakyan at kinuha sa compartment ng sasakyan ang mga binili nilang beer sa nadaanan nilang convenient store. .

"Penge naman yabang. . ano yan sayo lang lahat?. . "

"Wag ka ng uminom. .may pasok ka pa bukas oh. puyat ka na nga may hang over ka pa. . di ba masyadong parusa yun para sa isang dyosang katulad mo. . "

"yabang naman stop being MR.BANATERO. . nakaka awkward na kaya. "

"Wag ka namang ma awkward Thea ko. . hayaan mo lang akong mag express ng feelings ko"

"Tss. . you said so. . enge na nga ng beer diba sabi mo basta gusto ko gusto mo din. . "

"Hay. . Thea ko ang stubborn mo naman. . oh ayan na nga. . wag masyado madami ha. . sige ka hindi ka fresh nyan sa pictorial mo bukas pag nag ka hang over ka"

"Opo!"

They were enjoying the view while having conversation. . Si Thea ang nag tatanong ng tungkol kay PJ

How will I fall in love with you? [COMPLETED] SPGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon