Chapter 26 ( FRIENEMY )
For the past few weeks ay napapansin ni Thea na palaging naka dikit sa kanila ni Carla si Charee. . Minsan nag papasama pa ito sa kanila mag grocery. . at first gulat sila and tinatanggihan talaga nila ito pero nag iinsist padin palagi si Charee to come closer to them so ending silang tatlo ngayon parati ang mag kaka bonding. Si Thea parang okay lang naman since kaibigan naman talaga ni PJ noon pa si Charee. . .at okay nga yon na bumait na sya at hindi na mean mag salita. Pero si Carla?. . hindi sya kampante sa nangyayari. . parang may mali. .
CARLA's POV. .
Tumawag ngayon si Charee kay Thea. . nag papasama somewhere. . I don't know what the heck was happening or kung anong nakain nung babaeng yon bakit bigla na syang naging nice samantalang dati iniignore nya lang kami ni Thea or madalas nag paparinig sya. . ito namang si Thea parang agad agad naman tinanggap bilang kaibigan yung Charee na yon. . I don't know pero I don't think na selos tong nararamdaman ko. . hindi eh. . may iba. . ayoko nalang munang maki alam dahil ayokong lumabas na kontra bida. . well subukan lang nyang gumawa ng kung ano talagang magiging kontrabida ako sa kanya. .
"Sissy alis ka na?"
"Yah. . tumawag si Charee eh. . nag papasama sa Divisoria. . "
"What?! alam nyang model ka tapos mag papasama sya sa Divisoria sayo?. .siraulo ba sya? sya lang ang pang Divisoria hindi ikaw .. hindi ka bagay dun!."
"Ang paranoid mo naman Carls!. .hindi naman siguro ako dudumugin don noh. . hindi naman ako artista. . "
"Sasama ako!"
"Are you sure?. eh mas sikat ka sakin bahala ka. ."
"I don't care. . basta sasama ako. Kaylan ba kayo umalis na dalawa lang kayo?. . diba parati naman akong kasama."
"Okay. Tara na.. my car or yours?"
"Bakit mag kokotse pa tayo?. . ipag dadrive pa natin yon?"
"Hahaha ikaw naman Carls!. .parang nag kapalit kayo ng katauhan ni Charee. . ikaw na ngayon ang mean sya na ang nice."
"Hell no!. . just sayin so. .hay tara na nga. .mag commute nalang tayo. "
"Kay. .you're the boss! "
Ayun napapayag ko syang mag commute nalang at kitain somewhere si Charee. . ano sya sinuswerte?. . me driver pa sya. .Tsss!.
Gabi na nung dumating kami ng Divisoria. . kumain muna kasi kame ni Thea. . well inaya ko muna sya talagang kumain nung dalawa palang kami para mag hintay si Charee. . hahaha. . kahit madalas na namin syang nakaka sama hindi talaga ako at ease sa kanya. Yah we've met. . we've been introduce and we have common friends but for me?. .we're not effin' friends!. . kung si Thea eh nabobola nya ngayon pwes ibahin nya ko.
Pagkakita namin sa kanya natawa nalang ako. ayoko syang ngitian pero natawa talaga ko kaya akala nya nginingitian ko sya. . haha naiimagine ko kasi kung gano sya katagal nag hintay samin. . 2 hours I think. ako kasi ang katext nya kanina at puro on the way lang ang reply ko ni hindi ko sinabi sa kanyang kumakain pa kami. Ang mean ko no?. .well that's what she deserve for being so rude to me and Thea dati.
BINABASA MO ANG
How will I fall in love with you? [COMPLETED] SPG
Romance5 years ago, si Althea Alvarez-Gonzales ay ikinasal kay Carlo Gonzales. She was 18 then and Carlo was 19. . but unfortunately, they were only married for 1 day. . Carlo died the day after they got married because of a car accident. .Hanggang ngayon...