CHAREE's POV. .
LUNCH TIME. . .
Nasa Batangas na kami ni PJ. Pero hindi pa kami dumirecho doon sa resort kung nasan sila Thea. . Nandito kami sa restaurant ngayon. Para kumain malamang. . Naiinis na ko sa kanya kasi ako lang naman ang pinag drive nya. . Tsss!!. . Eh wala naman akong license kasi wala naman akong car. . pero marunong akong mag drive dahil nakikigamit ako ng mga kotche nila minsan. .Ayun text lang sya ng text at hindi nag sasalita. . Hindi ko alam kung sino ang katext nya pero parang seryoso kasi parang ang lalim ng iniisip nya tuwing mag rereply. Siguro si Thea yung katext nya at tinatry nyang amuhin sa text. Pero knowing PJ?. . ma effort to na tao eh, hindi to basta basta hihingi ng sorry sa text. . hay na ko bahala na nga sya kakain nako.
"Ano PJ mag tetext ka nalang ng mag tetext dyan?. . bakit hindi mo kaya tawagan para matapos ang usapan nyo naka line ka naman."
Tinignan lang nya ko. Tapos nag text na ulti. .
Hayyyy!!! . . pasalamat ka gutom na ko kaya kakain nalang muna ako. . .
Nung tapos na ko kumain hindi padin nya ginagalaw yung pag kain nya.
"Bakit ba kasi hindi pa tayo dumirecho sa resort? .. akala ko naman gutom na gutom kana kaya hindi mo na mahintay na dumating tayo dun sa resort at dito ka na kakain tapos hindi mo naman pala papansinin yung pag kain mo."
Okay hindi nanaman nya ko pinansin! pero this time nilapag nya na muna sa table yung cellphone nya tapos kumain na. . .Ttttssss. . . Okay, shut up nalang Charee. . shut up.
Maybe galit padin si Thea sa kanya kaya badtrip sya sakin. . Pero hindi naman sya mukhang mainit yung ulo eh. . parang may iniisip lang. . .
Lumabas na muna ko ng restaurant para mag yosi. . NO SMOKING kasi sa loob eh.
"San ka punta?" Ayun kinausap din ako.
"Yosi lang. . "
"Tss. . diba sabi ko sayo ayoko nag yoyosi ka kapag ako kasama mo?. .Kung hindi mo matigilan talaga yang bisyo mo please lang kahit yung kapag kasama mo lang ako ang sundin mo."
Spell K.I.L.I.G. . haha ayun nga yung reason kaya hindi ko sya sinusunod. .. kasi gusto kong ginaganyan nya ko. Yung parang boyfriend ko talaga sya.
"Isang stick lang. . na sstress ako sayo eh. Hindi ko maintindihan ang mood mo."
Tapos lumabas nako kasi alam kong hahabulin ako nyan. .
"Wait Cha. . wag ka nang mag yosi please. . not while I'm around. .please?.. upo ka na please sorry na may iniisip lang ako."
Sabi na eh. . hahabulin nya ko. . tumayo pa sya at hinila yung kamay ko. . Oh diba. .sinong hindi mahuhulog sa kanya. . You may call him PJ pa fall. . .
"Ano bang iniisip mo?. .bakit hindi mo ishare sakin eh ako ang kasama mo?.."
BINABASA MO ANG
How will I fall in love with you? [COMPLETED] SPG
Romance5 years ago, si Althea Alvarez-Gonzales ay ikinasal kay Carlo Gonzales. She was 18 then and Carlo was 19. . but unfortunately, they were only married for 1 day. . Carlo died the day after they got married because of a car accident. .Hanggang ngayon...