Chapter 2 (Dyosa)

40.2K 294 6
                                    

THEA'S POV. . . .

Hindi ko alam kung ano tong papasukin ko, pero Carlo trust me date lang to. Pag bibigyan ko lang ang magaling mong kakambal. . .Aish! bakit ba kasi ako pa ang makikipag date dito sa yabang na to eh pwede namang sila nalang dalawa. . tutal naman close na sila agad mula nung gabing yun!


Lumapit na ako kay PJ na kanina pa ata nag hihintay sa akin. . .

"Ehem! ehem!. . .. " Pano ko ba i aadress tong mokong na to?. . baka matawag ko pa syang yabang!

Aba't me pag ka bingi pala to noh. ..

"Ehem! eheeeemmm!!! " . . .at nasamid na ako ng tuluyan.

This time napatingin na sya sa akin habang nakangiti.

Infairness. . .. . ang ganda ng smile! parang yung mga models lang na nakaka salamuha ko. . masculine, matangkad at hoooottttt! pero NO! he's mayabang eh, kaya turned off ako sa kanya!


"Hi!". . . ..bati ni PJ sa akin with his most sincere smile. . I guess.


"ah hi din". . . .

Ngingiti ba ako ng bongga?. . .baka isipin naman F na F ko diba?. .

"Shall we go?. . ." It's him sounding awkward. ..

Shall we go agad?. . .we haven't introduced pa nga eh?. . .ano ba akala nya easy girl ako? .. since mayabang ka, I'll be your worst FRENEMY!. . .. FRENEMY?. .. haha ENEMY pala. . ..

"Hi I'm Althea, and you are?. . ."

"Oh I'm sorry, akala ko nasabi na sayo ni Carls. . .by the way I'm Paul Jake Cruz you can call me PJ"

PJ yabang.. . hehe ano daw Carls?. . are they that close na para tawagin nyang Carls si Carls ko?. . pero teka why did he sound so different from the first time we've encountered? .. oh well maybe super close na nga sila ni Carls kaya he's being nice na. . .

"My gusto sana akong daanan before we proceed to wherever we are going. . . if that's ok with you"

"Sure! so shall we?"

Of course! anong gagawin natin dito?. . tayo ba mag sasara ng School?. . .dumb ass!

"Yeah!". . .. .

"Uhm Thea. .I'm sorry for what happened the last time. .maysado lang akong na shock. . bago lang kasi tong car ko eh.. .I'm really sorry for being boastful that night."

Shocks! sinabi kaya ni Carla na yabang ang tawag ko sa kanya?. . nakakahiya! baka hindi na ako iuwi ng buhay nito for naming him names!

"ahh ayun ba?. . Sorry din, I was drunk eh and ikaw naman kasi yung nauna mag salita ng mga foul words. . kalimutan na natin yon, anyway did Carla pay you the exact amount that the damage cost?"

"No. . . I told her not to pay. . It's just trivial"

How will I fall in love with you? [COMPLETED] SPGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon