Chapter 14 (Over Protective :( )

20.5K 130 0
                                    

Ilang araw hindi mag kikita sina Thea at PJ dahil may out of town gig ang banda nito. At dahil wala nga si PJ hindi rin sinasagot ni Thea ang mga tawag ng organizer ng CK. Ang brand na ineendorse nya.

"Sissy tumawag sa landline yung organizer nagagalit na. Ano nadaw bang balak mo nagagalit nadaw si Mr. Harry. . sya daw nasasabon."

"Ano nga bang gagawin ko?"

"Gusto mo ba samahan kita?. .para kahit papano eh hindi makalapit sayo ng bongga yung David na yun."

"are you sure?. . free ka ba mamaya?. . "

"yah. . call them now and tell them you're coming. .and tell them also kung bakit ayaw mo makipag meet. para they will take actions sa ginawa nung David na yon."

"Ok. .pero tatawagan ko muna si PJ."

"Aba. .aba. .at nag papaalam ka na ngayon sa kanya?. . hahaha come on tell me whats the real score naba?"

"Zero. .."

"Zero?. ."

"Zero. . as in wala pala. . ."

"Oh come on Thea!. . .don't give me that silly answer!. . haha lokohin mo na lahat wag lang ako na bestfriend mo since birth!. ."

"pwede ba. .humanap ka na nga ng lovelife mo para hindi yung love life ko ang pinag didiskitahan mo. . "

"Oh see?. . may love life ka na ngayon?!. . ."

"Forget it. .nag kamali lang ako ng dialogue."

"in denial ka pa din ha. . kahit naman ayan na oh. .nag bubloom na oh! I can see it all over your body. . you're deeply inlove. . "

"Aish!. . bahala ka na dyan. . mag ayos ka na nga para maka alis na tayo. . tapos shopping tayo later. . my treat!. . "

"Really?. . "

"Yah.. but promise me you won't tease me again okay?. . wag mo kong madaliin baka mag kamali ako. .hindi pwedeng mag kamali. . ma didisappoint si Carlo. . ok?"

"whatever!. . your treat ha. ."

"Ok. ."

Tatawagan nya na si PJ. . .

[DIALLING YABANG KO <3]

Nakaka dalawang ring palang ay agad ng sinagot ni PJ ang tawag nya. .

"Thea ko!. .I miss you!.. kumain ka na ba?. . wag na wag mag ppagutom ha.."

"I miss you too. . .kailan ka uuwi?. ."

How will I fall in love with you? [COMPLETED] SPGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon