CHAPTER 73: THE LOVE OF TWINS

140 11 0
                                    

JAKE'S POINT OF VIEW:

Nandito kami ngayon sa room kong saan wala pang maraming estudyante.
Nakaupo habang nakaharap sa cellphone ko.

Kibit balikat ako habang tinitignan ang cellphone ko na panay scroll lang sa media.
Katabi ko ngayon si Troy na ngiti ngiti, kaharap niya na man si Eion na nakatingin sa kaniya pati si Ace na tila nagtataka.

Napaharap ako kay Troy na ngayon ay malapit ng mapunit ang labi dahil sa subrang laki ang ngiti.
Kunot noo akong tinignan siya may minsan pang panay kagat siya sa kaniyang daliri na tila kinakabahan ngunit nakangiti paring nakatitig sa cellphone niya.

Tumingin ako kay Ace na nawewierdohan na sa kinikilos ni Troy.
Kinalabit ko siya kaya natinag na man ito at tumingin sa akin.

“Anong nangyari dyan?” Bulong ko sapat na kami lang ang nakakarinig.

Kibit balikat lang ito at sandaling tinitigan si Troy bago ako at bigla na lang niyang tinaas baba ang balikat niya na tila hindi niya alam.

Bumuntong hininga ako at tinitigan rin ito.
Ilang sandali kaming tumitig sa kaniya kaya subrang natagalan pa at hindi namin namalayqng may tao na pala sa classroom maliban sa amin.

“YES!” Sigaw niya na kinagulat ng lahat pati na rin kami.

Nagkatinginan pa kaming tatlo bago tinignan si Troy.

“Anong nagyari sa’yo?” Takang sabi ni Eion kaya tumingin si Troy sa kaniya na may abot ang ngiti.

“Alam mo---”

“Hindi.” Putol na sabi niya sa sasabihin ni Eion.

Tinignan siya ng masama ni Eion pero isinawalang bahala lamang niya at patuloy ang pagtatype sa cellphone.

Tumayo ako sa kaniya at hinarap siya ng seryoso kaya napatingin si Ace at Eion ngunit wala paring pakialam si Troy.

Inalis ko ang banko na nasa gilid ko para meron ako matakbuhan.
Lumapit ako kay Troy at bigla ko na lang kinuha ang Cellphone niya na ikinagulat niya kaya tumakbo ako.

Narinig ko pa ang mura niya habang hinahabol ako samatalanh si Eion at Ace ay tinatawanan lang kami ngunit sumunod ito sa pagtakbo.

Wala akong pakialam kong sino na lang ang mabunggo ko basta mabasa ko o di kaya ay makita kong sino ang katextmate niya ayos lang.

Nilito ko siya at agad na pumunta sa rooftop ng makapunta na ako ay agad kong niluck ang pinto kaya patawa tawa pa ako.

Tinignan ko ang cellphone niya ngunit na patinag ako ng may nakita akong nakapikit ngunit hindi ko alam kong natutulog.

Lumapit ako sa kaniya at tinignan siya ng matagal.
Napakurap pa ako kong nagdaday-dream ba ako pero nung nakumpirma kong totoo ay kumuha ako ng upoan at dahang dahang nilagay sa harap niya kaya umopo ako.

Tinitignan ko siya sa mukha.
Still pretty kahit na marami na siyang problema.

I can’t deny that I’m inlove of this girl. My girl

Hahawiin ko na sana ang buhok niya ng umongol ito dahilan para mabalik sa pwesto ang kamay ko dahil mukhang nagising ko siya.

Nang nagtama ang paningin namin ay agad siyang nagkunot ang noong nakatingin sa akin.

Di man lang siya nagulat?

Tumitig siya ng matagal sa akin bago siya tumingin sa likod kong may tao o di kaya may kasama ako saka niya binalik ang tingin sa akin.

“A-Anong ginagawa mo dito?” Tanong niya.

“Why? Bawal na bang pumunta dito?” Matamis na ngiting sabi ko.

“S-Stop.” Sabi niya para maguluhan ako.

What? Anong ibig niyang sabihin sa ‘Stop’?

“What did you mean?” Pilit na ngiting sabi ko.

“S-Stop smiling”

Tumawa pa ako pero agad ring napalitan ng matamis na ngiti.

“Why?”

“Basta.”

“Come on, why?”

“Can’t you see?” Agad nag kunot ang noo ko dahil sa pagtataray niya.

“W-What did---”

“Ugh! I knew it!” Sigaw niya at tumayo

Naguguluhan man ngunit tumayo ako at binulsa ang cellphone ni Troy.
Mahirap na baka mawala.

Lumapit ako sa kaniya para sana hawakan ang braso ngunit agad niya itong nilayo.

“Stay ayaw from me!” Sigaw niya na iniwasan ang pagkakahawak ko.

“W-What?”

“Don’t came near me!”

“What the hell is your problem?”

“Can’t you stop?” Mataray na sabi niya na nilalayo ang sarili niya sa akin.

Lalapit na sana ako sa kaniya pero agad niya akong pinigilan.
“Stop! Don’t you dare...”

“Alice, What---”

“Ugh! I knew it! I knew it! I knew it!” Sigaw niya na pumapadyak.

Tinignan ko siya na ngayon ay nakapikit at hinihilot ang sintido.

“Fuck this” Bulong niya na narinig ko.

What the problem of this girl?

Hindi ko siya maintindihan! Nagalit ba siya? Kong nagalit siya pwede na mang pagusapan namin!

“What’s your problem? Alice kong---”

“I’m not Alice! I’m Aliyah! Aliyah not Alice! A. LI. YAH!” Sigaw niya na agadrin akong natigilan.

What the hell?

“See? So please... Ayokong mag away kayo ni Alice ng dahil lang sa akin! Tama na ang kasinungalingang bumabalot sa kaniya wag lang niya akong kamuhiaan!”

W-What?

“Alam mo bang... Nilayoan ko siya dahil sa letching kasinungalingan matagal na dapat kinalimutan?! Ayokong lumapit sa kaniya dahil si Alice na lang palagi! Si Alice na lang ang nakikita sa tuwing ako ang nasa harapan nila!” Ngayon ay umiiyak na siya sa sigaw.

“... Mahal ko ang kambal ko, mahal ko si Alice pero... Pero masakit rin dahil sa tuwing ako ang nasa harap nila si Alice agad ang nakikita nila! Kaya ayokong magaway kami ng dahil lang sa pagkakamaling yun! Letche!”

Naistatwa ako sa kinatatayuan ko.

END OF CHAPTER 73

Mafia Queen Meet The Four Heart Throb (UNDER EDITED)Where stories live. Discover now