CHAPTER 8: SHE IS PART OF THE EMPIRE

545 39 0
                                    

JAKE'S POINT OF VEIW:

For so many years the queen is back to her pack. Hindi rin naman ako magtataka kung bakit kailangan mag tago niya, she is a queen after all. A queen of empire.

"If Queen is here now in Philippens, sa tingin niyo nasaan siya?," Tanong ni Eion sa amin.

Hystt kahit kailan ang slow niya, syempre yun yung bad news, mahihirapan kaming hanapin si Queen.

"Syempre maraming naghahabol sa kanya, kaya hindi na ako magtataka na magkukunwari siyang ibang babae, HAHA nakak tawa diba?," Pagpapatawa ni Troy dahilan para lumingon kaming lahat sa kaniya.

"Wait, Joke lang yun wag na kayong magalit." Bigkas ni Troy at lumapit naman si Ace sa pwesto niya.

"Ang talino mo Dark." Ngiting wika ni Ace dahilan para tumawa kami.

Nakakatawa lang kasi ang reaction niya.
Hindi ako makapaniwala na takot pala siya sa amin.

When the bell rang agad na kaming pumunta sa Room.
Habang naglalakad pinag titiliaan at hinihiyawan nila ang pangalan namin.

"Wait guys pupunta na muna ako ng locker." Sabi ko at agad na pumunta sa ibang direction.

Habang nagmamadali may nakabangga ako at nahulog ang mga gamit niya.

"Sorry, Sorry, di ko sinasadya." Sabi niya na mukhang nagmamadali.

"Hey easy ayus lang." Sabi ko.

Habang pinupolot ko ang mga libro ay umangat ang ulo ko and I saw a lovely lady.
Para siyang Angel ang ganda ganda niya.

Nang matapos akong kunin ang mga libro niya ay ngumiti siya sa akin at ngumiti rin ako pabalik.

"What's your name?," Inunahan kona para malaman ko man ang pangalan niya.

"My name is Alice." Ngiting wika niya.

Pero mukhang pamilyar siya sa akin, I think nagkita na kami, pero saan naman

"Nagkita naba tayo?," Pagtakang tanong ko.

"Oh, yes dun sa Labas ng Office." Wika niya para isipin ko ulit.

Wait, siya ang kasama ni kate, so maybe kaibigan niya si Kate.

"So it means Kate is your Bestfriend?," Tanong ko sa kaniya.

"Yes." Malambot na sambit niya.

"Can I tell you something?," Tanong ko.

Gusto ko rin malaman kong ano ang true name ni Kate, may kutob kasi ako na siya ang anak ni tito Sejahtriaz.

"Sur--" she about to say something ng may bumaril sa amin.

"FUCK!" Malutong na mura ko.

Hinawakan ko ang kamay ng dalaga at sabay kaming tumakbo sa derection ko.
Habang tumatakbo kami patuloy parin siyang bumabaril, shit kaylangan na naming hanapin si Queen.

After a while wala na kaming madaan so it means we're stuck here.
Kita ko naman ang bumaril sa amin na lumalapit naka mask ito naka black lahat, kaya impposibleng malalaman mo kong sino siya.

Tinotok niya ang baril sa akin, samantalang si Alice nagtataka.
I don't know pero dapat natatakot siya pero bakit nagtataka siya.

Babarilin niya sana ako ng pinigilan ni Alice yun.
Nakita ko ang pangyayari sinuntok ni Alice ang lalaki at kita kong magaling siya sa taekwando, but yung kilos niya so very familyar for me.

Nang makuha ni Alice ang barili ay binaril niya ang lalaki, yun ang ikinagulat ko.

"Are you ok?," Tanong niya para magiba ang mukha ko.

"Sorry, wag kan--" I cut her and i say something.

"No, I'm not afraid of you, ang pinagtataka ko, Why you killed that man?," Tanong ko sa kanya.

"Bakit ipapadala mo siya sa police?," Balik na tanong niya na mukhang iniiwasan ang tanong ko.

"No, he trying to kill me." Sabi ko.

Ayoko nang itago kasi gusto ko ring malaman kong bakit niya ginawa yun.

"Are you sure she trying to killed you?," Tanong niya sa akin dahilan para lingonin ko siya.

"Bakit? Iniisip mo ba na ikaw ang target?," Balik na tanong ko.

Imbosible namn diba na siya ang target, e sa akin niya tinutok ang baril.

"Well, paano pag sabihin kong ako nga ang target?, Maniniwala kaba?," Wika niya dahilan para maghinala na ako sa kaniya.

"Sino kaba?," Walang paligoy ligoy na tanong ko.

Ayaw konang patagalin ang pag uusap namin, I want to know kong sino talaga siya, kung ano ang pagkatao niya.

"I'm Alice." Sabi niya.

"Yeah, I know your first name, but how about last name?," Sabi ko at umiba ang mukha niya.

"Sa atin atin lang to, wag mong sabihin sa iba." Lungkot na sabi niya.

"Promise." Pagpapangako ko sa kanya at nag cross.

"Don't promise just do it." Sabi niya kaya tumango nalang ako.

"I'm Alice Valdez, I'm a member of Mafia Empire and ako ang target nila, they want to kill me because I now who's the Mafia Queen."

Dahil sa sinabi niya ay mas lalo akong nagtaka sa kaniya.
I want to know who's Mafia Queen also.

"Sino si Queen?, Nasaan siya?, We need her?," Sunod sunod na tanong ko.

Where are you Queen, We need you please.

END OF CHAPTER 8

Mafia Queen Meet The Four Heart Throb (UNDER EDITED)Where stories live. Discover now