CHAPTER 84: MEET VOLKA'S BROTHER

119 13 0
                                    

KATE'S POIN OF VIEW:

Nakahawak ako sa isang picture na nakasabit sa dingding. Malaki ito at sa baba ng picture my nakasulat ng 'Forrester Family' sa picture ay completeo sila ngunit ang tinitigan ko ng mabuti ay isang lalaking pamilyar sa akin.

Sabi sa akin ni ate Zein na angpamilyang Forrester ay isang legendary Mafia, namatay ang isang anak nila na lalaki kaya ay hindi nila mapigilang maghiganti. Aware akong Forrester si Volka dahil kitang kita naman sa mukha palang ng isang babaeng may nataray na mukha.

Nakaupo siya sa sahig at sa kilid niya ay dalawang lalaki. Nakaupo naman ang magulang ni Volka, pero ang napansin ko ay isang pamilyar na itsura.

Hiniwakan ko ito at tinitigan ng mabuti inaalala kong saan ko nakita ang lalaking pamilyar sa akin.

Naramdaman kong titig na titig sa akin si Trixi at inaalam kong bakit ako nagkakaganito. Habang pinagmamasdan ko ang itsura ng isang lalaki bigla na lang ako nakaramdam ng kamay sa balikat ko.

“One hour is done” Ngiting sabi ni Volka.

Habang tinitignan ko siya ay hindi ko maiwasang magtaka sa kaniya, aware naman akong ako lang nginingitian ni Volka pero marami ng tanong sa isip ko tungkol sa kaniya.

Bakit sa akin ka ngumingiti?

Bakit kailangan mong maging masungit sa iba?

Bakit nagiiba ang mode mo pa ako ang nakikita mo?

Ano bang meron sa akin?

Bakit sa tuwing lumalapit ka feeling ko kilalang kilala mo ako?

“Volka, please ang ikli lang ng oras na binigay mo sa amin” Pagmamaktol ko.

“Kate, aware ka naman siguro na hindi tayo magtatagal dito diba?”

Huminga ako ng malalim dahil sa sinabi niya. Tama siya subrang alam ko ang rules dito pag pumasok sa 'Hestory of Mafia' hindi pwede kaming magtagal dahil may mga secreto dito bawat painting kaya hindi pwedeng magtagal. Ako? I want to stay for a minutes para alalahanin lang ang isang lalaki na nasa paninting.

“Kate . . .” May halong pagbabanta na wika ni Volka.

“Volka, just give a one minutes please? I just want to confirm something”

“Kate, you know the rules. If I will give you a minutes sa tingin mo hindi sila maiingit?”

Tumingin ako sa paniting at saka ako humarap kay Volka.

“Who's this Volka?” Nagtatakang sabi ko at tinuro ang batang lalaking pamilyar sa akin.

At dahil nga tapus na ang oras namin sa paglilibot kailangan ko ng deretsohin si Volka dahil alam kong kilala niya ang batang lalaki lalong lalo na ay kapatid niya ito.

“Ohh, . . . That's my little brother” Tatangong sabi niya.

“Of coures it's that your brother, What I mean is. . .”

“Hmm Interested?”

“He is familiar and I don't know kong saan ko siya nakita.” Pagaaminin ko kaya tumingin siya.

“What. . .?”

“Volka, that's why I'm asking you. . . What his name?”

Nakatulala lang siyq sa akin at kita sa mga mata niya na gusto niyang sumagot ngunit may pagkaalinlangan.

“Volekeya Forrester?” Tawag ko sa buo niyang pangalan.

“Kate may mga bagay na dapat ay inaalam mong mag isa, dahil pagdating ng pelegro tanging ikaw lang ang makaktulong sa sarili mo”

“Ano? Volka, hindi kita naintindihan”

“Soon, malalaman mo”

Pinigilan ko siya sa akma niyang pagkakahawak sa akin kaya napatingin na siya.

“Sabi mo ay kailangan kong alamin na magisa, bakit di mo sabihin ngayon?”

“Siya si Raiden, Raiden Forrester ang aking nakakabatang kapatid.”

END OF CHAPTER 84

Mafia Queen Meet The Four Heart Throb (UNDER EDITED)Where stories live. Discover now