Chapter 39

265 17 0
                                    

ACE'S POV:

Nandito na kami sa hospital at hinihintay nalang namin ang mga kaibigan ni Alice bago umalis.

'Diba? Ang kapal! Kami na nga ang nagdala kami pa ang magbabantay!'

Naiwan kasi silang dalawa dun sa gym pero bago ako makapasok sa kotse ko ay nakita ko pa sila na mukhang may hinahanap.

'Ano naman kaya ang hinahanap nila? Angel? Grabi na ang mesteryoso ninyo ha!'

Gusto kong matawa dahil para kaming tanga nandito sa labas ng E.R hinihintay na lumabas ang Doktor tapus hindi naman namin kaibigan ang nasa loob.

'Nasaan naman kasi ang kaibigan nito!'

Hindi naman namin kayang hayaan dito si Alice dahil manliligaw naman si Jake eh, pwede nanga namin siya iwan kaso wag nalang baka magwala.

'Nasaan naman kasi ang kaibigan ng babaeng to!'

"Meron ba kayong pasyenteng Alice Valdez!!" Rinig naming sigaw sa kabila kaya napatingin kami.

"Ma'am ano po ang name?," Kalmadong sabi ng nurse.

"Anak ng.. sinabi na sa'yo diba?! Nasaan ba ang utak mo?!"

"Ma'am please calmn down"

"Nandito ako para sa kaibigan ko! Wala akong paki sayo! Wag mokong pag utosan kong gusto mo pang mabuhay!"

"Maam, A-Ano po b-ba ang n-name?,"

"Letse! Sabi ng Alice Valdez! Gusto mong ulitin ko pa?!"

"A-Ahh Hintay n-nalang po k-kayo."

"Bilisan mo!!" Sigaw nito sa nurse na halatang takot na ito.

Natawa tuloy ako.

'Napaka brutal naman kasi nang magkaibigan'

Hindi ko ito tinawag at alam kong walang narinig ang kaibigan ko dahil abala ito sa kakahintay.

Bumalik na ako sa mga kaibigan ko at naupo nalang para hintayin sina Trixi at Marry.

At ang sumisigaw kanina ay si Marry samantalang si Trixi naman ay taga awat dahil mukhang siya pa ang nahihiya sa kaibigan.

'Nasaan naman kaya si Kate?'

Hinayaan ko nalang ang utak ko na maglakbay dahil nabobored ako kakahintay.

'Bakit naman kasi tayo pa! Eh may kaibigan naman yun!'

Gusto kong pagsabihan ang mga kaibigan ko dahil kami pa talaga ang naghihintay samantalang ang kaibigan niya ay walang pakialam.

'Ang isa lang pala!'

Pero, bakit hindi kaya nila tinawag si Kate? Bakit sila lang dalawa? Bakit kailangan dalawa lang sila ang pupunta? Hindi ba siya nagalala?

Ang rami raming tanong sa isipan ko na alam kong sasagotin nila ngunit may tanong sa isip ko na kanina ko pa ito hindi nasagot simula ng nangyari ito kay Alice.

'Sino ang may pakana nito?'

Yang tanong nayan ay hindi ko alam kong kailan ko pa masasagot, naiis kong malaman kong sino talaga ang target.

'Si Alice o Kami?'

Kong Kami ang target, di malabong madadamay sila pero bakit kailangan nilang pumatay o mandamay ng tao?

'Ngunit..'

Ngunit paanong si Alice talaga ang target, dahil kong siya man, ano naman kaya ang ginawa nito.

Mafia Queen Meet The Four Heart Throb (UNDER EDITED)Where stories live. Discover now