CHAPTER 59: THE DREAM

159 12 0
                                    

EION'S POINT OF VIEW:

Hindi ko maintindihan ngayon si Ace, pipikit tapus didilat, para bang may bumabagabag sa kaniya. Kinakain kami ng katahimikan, kanina pa ako dito at tinitignan ang mga ginagawa niya.

Hindi ko alam kong tama bang pagmasadan ang reaction pero sa pinapakita ng binata ay hindi talaga ito mapakali.

What’s wrong with him?

Huminga ako ng napakalakas na hangin para maranig niya at hindi nga ako nag kamali dahil tumingin ito sa gawi ko.

“Any Problem?” Tanong ko dito.

“N-Nothing” Sabi nito sabay iwas ng tingin.

Hindi talaga ako mapakali kaya lumapit ako sa kaniya at hinila ang upoan at tumabi sa kaniya.

“Hey, Kanina pa kita pinagmamasdan. May problema ba?”

“Hin... W-Wala”

“Ace, ako at ikaw lang na man ang nandito.” Wika ko.

Yes, Kami na lang dalawa dito dahil umuwi na at kukuha pa ng gamit ang daddy niya.

“M-May bumabagabag sa akin”

I knew it! Hindi talaga ako nag kamali.

“Ano na man?” Interesadong sabi ko.

“N-Naalala mo pa ba ang... A-Ano... E-Eion—”

“Hey! Hey! Hey! Chill” Pagalala ko dahil hindi na ito mapakali.

Pinagpapawisan siya at hindi ko alam kong bakit. Sa tuwing magtatama ang mga mata namin ay iiwas siya na parang may tinatago.

“Ace kinakabahan na ako sa’y—”

“Nakita ko si Kuya Clark”

Putol niya sa sasabihin ko. Samantalang ako ay gulat na gulat ako sa aking narinig.

“Saan mo nakit?”

“I saw him in my night... Ahh... Dream I mean”

“A-Ano?”

“I saw him in my dream”

“What?!”

“I saw him in my—”

“Yeah. I mean, sigurado ka ba?”

“Do you think na magkakaganito ako pag hindi ako sigurado?” Mataas na boses na sabi nito.

“K-Kasi... Imposible yun”

“Na shock ka rin? Paano pa kaya ako?”

Hindi na ako sumagot at hinayaan na lang ang katahimikan na kainin kami. Hindi ako makapaniwala sa subrang tagal na ng aming huling pagkikita, hindi ko maiwasang mag isip kong buhay paba siya o patay na.

Sa subrang tahimik ko ay hindi ko namalayan na nakatulog na si Ace kaya umalis na muna ako sa loob ng room niya at umopo sa labas.

Sa nangyari sa amin hindi ko talaga maintindihan na may gagawin na naman kaming ibang paraan para malaman kong nasaan na siya.

Pinikit ko ang aking mga mata para mapagpahinga ang aking utak. Gusto kong alamin kong nasaan na siya.

“Hey! What you doing here?” Dumilat ako dahil sa narinig kong boses.

“I’m so hesitate to tell you about this.”

“Hmm? What it?”

Tumingin ako sa kaniyang dalawang mata and I saw he’s eyes looks like..

Mafia Queen Meet The Four Heart Throb (UNDER EDITED)Where stories live. Discover now