CHAPTER 50: THE PLAN

206 13 0
                                    

KATE'S POINT OF VIEW:

"Hehe.. Si ate." Seryosong sabi ni Trixi.

Sa tagal kong nag hinala, sa tagal kong nag hintay, sa tagal kong nagbulagbulagan nasa harap ko lang pala ang salarin.

'Ang lakas talaga ng loob mo ate'

Sabi ko na nga ba, ikaw lang ang nagtatago sa madilim na bahagi nang paligid.

'Ngunit....'

"Paano mo nalaman?," Naguguluhang sabi ko.

"Pwede ba tayong mag usap na tayo-tayo lang?," Suhestion ni Trixi na agad naman akong tumango.

Tinignan na muna ni Trixi ang lahat at inayaya ako sa labas nang Music Hall, Nang maka labas kami ay tinignan naman ni Trixi ang paligid kong may estudyante.

"Nakita ko siya sa parking lot." Mahina ngunit alam kong siya at ako lang ang nakakarinig.

"Ano naman ang ginagawa mo sa Parking lot?,"

"Mauuna na sana akong pumunta sa hospital, kaso nakita ko siya may kausap."

"Sino?,"

"Hindi ko kilala, pero lalaki siya pero alam kong kaklase lang natin."

"Seryoso ka?," Gulat kong sabi dahil sa sinabi niya.

"Oo.. seryoso ako Kate,"

"Alam mo ba kong ano ang pangalan niya?"

"Actully, Hindi pa dahil, hindi ko pa nakita si Sir Luan."

"Anong kinalaman ni sir Luan dito?,"

"Ulul!! Nasa kaniya ang attendance shet."

"Eh ano naman kong nasa kaniya?,"

"Baguhan yun Kate.. Baguhan lang yung lalaking kausap ni Ate sa parking lot!"

"Tapus?,"

"Sabi pa ni ate.. 'Sige, Alam ko namang matutupad ang plano'." Sabi pa nito na ginagaya ang boses ni Ate.

"Ano naman kaya ang plano niya?,"

"At isa pa! Ikaw ang gustung makuha nang lalaki."

"Bakit ako?," Takang tanong ko.

"Hindi ko alam.. pero tinutulongan ni ate yung lalaki para malaman ng lalaki lahat nang secreto mo at ang kapalit dun ay pinsan niya."

"Sino naman ang pinsan niya?,"

"Yun! Ang hindi ko alam." Sabi nito na siguradong sigurado na.

Hindi ko maiwasang magtaka, dahil alam ko namang sa unang una palang siya natalaga ang may pakana nang lahat pero yung may kasama siya hindi ko alam.

Hindi ko naisip na kaylangn niya nang tulong sa mga taong, dahil ang inaakala ko kaya niya kaming talunin.

'Hindi mo parin ako kaya.. ate'

Sa buong buhay ko ikaw lang ang taong nakilala ko na palaban pag kaharap ako at duwag naman pag nakatalikod ako.

'Gusto niya ng laro? Pagbibigyan kita'

Pumasok kami sa Music Hall at nang makapasok kami lahat sila ay naka upo na naparang hihintay kami.

"Ano? Tapus na kayong mag usap? Pwede bang pa share?," Bungad ni Ace sa akin.

"Kailangn ko nang tulong."

"Anything Queen."

"Maghihiganti mona kami sa mga taong may gawa nito kay Alice."

Mafia Queen Meet The Four Heart Throb (UNDER EDITED)Where stories live. Discover now