ACE's POV:
HINDI ako makapaniwala sa aking nakita, ang inaakala kong pangit ay may tinatago palang kagandahan.
Napatigil ako hindi dahil sa banat kondi sa kaniyang mukha, until now hindi ako makapaniwala sa aking nakita.
Akalain mo ang dating pangit ay ngayun ay maganda, sabi ko na nga ba na may kakaiba sa kaniya di ko lang makita.
Pero now i knew it, maganda pala siya at yan ang tinatago niya.
Na sa cafeteria na kami at lahat ng estudyante ay tudo titig sa kaniya at tudo bulongan.
"Hey Devil ang ganda pala nila?," Paghahanga ni Jake sa kanila.
"Ohh ano sino ang nagsabing pangit sila?," Pagaagaw pansin ni Eion.
"Tayo namang lahat ang nag sabi nun diba?," Ani ni Troy.
"Tsk." Tanging bigkas ko.
Nanig parin sa aking isipan kong bakit sila nagkunwaring pangit kong alam naman nila na gaano sila ka ganda.
Hindi ko parin maalis sa aking isipan ang lahat, hindi kaya may iba pa silang tinatago o di kaya ay trip trip lang nilang gawing katawatawa ang mukha nila.
Natauhan ako sa reyalidad ng mag ring ang phone ko at yun ay tauhan ko sa hide out namin. Agad naman akong tumayo at lumabas mona sandali at agad na sinagot ang tawag.
"Hello Devil Speaking." Pagsisimula ko.
"Devil nahanap na namin kong saan nagtatago si Queen." Wika ng tauhan ko sa kabilang linya na siyang dahilan para magtaka ako.
"Paano mo nalaman?," Tanong ko upang maisigurado.
"May pinadala si Queen na isang liham at ito ay laro kong saan malalaman mo ang isang tao kong nasaan." Litanya na sa akin.
What?, Binigyan niya kami ng isang Clue ngunit bakit? Kaylangan niyang gawin niyon mukhang pinaglalaruan talaga kami.
"Nasaan siya?,"
"Nasa University na pinapasukan mo." Sambit nito dahilan para magkapukaw ang interest ko.
"Yun lang ba ang ibig sabihin ng liham?,"
"Oo Devil yun ang ibig sabihin ng liham." Wika nito at agad ko ng binaba ang linya.
Hindi kami nakikipag laro Queen, dahil kong nakikipag laro ka hindi nakakatuwa.
Nagmadali ako bumalik ng Cafeteria at agad na umukit sa aking labi ang ngiti kong saan pinapahuwatig ko sa aking groupo na may good news ako.
Makikita karin namin Queen pero ngayun bigyan mo kami ng panahon o araw upang mahanap ka. Kasi pag nahanap na kita hinding hindi na kita papakawalan pa.
Agad naman akong umopo at iniisip ko nandito ba siya na nakikita ako.
"So What Devil?," Pagsisimula ni Jake.
"Mamaya ko na sasabihin sa inyo." Wika ko at minasid masid ang buong paligid.
Baka isa siya sa mga estudyanteng nandito, kaya kay langan ay dadahanin ko lang ang pagikot ng aking mata.
Baka napapansin niya na ito.
------------
STEPHANIE's POV:Akalain mo may tinatago pala itong kagandahan ang babaeng ito, nagparituke lang naman tapus mga estudyante tudo titig hindi naman nila alam.
Nandito kami ng mga kaibigan ko sa Cafeteria kong saan maraming nag bulong bulongan ng kong ano ano tungkol sa kanila.
Hindi pwedeng maagaw ang posistion ko dahil lang yan sa asungot na babaeng yan, hindi niya pwedeng maagaw sa aking ang corona ko.
Walang pwedeng umagaw nun, at ako lang ang tanging magiging susunod na reyna sa darating na Ball sa susunod na linggo.
"Queen what now?," Agaw pansin sa akin ni Shane.
"Papahirapan natin sila." Bigkas ko habang nakatitig sa kanilang masayang nagkukwentuhan.
"Game kami dyan." Pagsangayon ni Lea.
"Talagang Game kayo dyan." Taas kilay kong harap sa kanila.
"Saan tayo magsisimula?," Riza Said.
"Ako na ang bahala papahirapan natin sila, walang pwedeng bumangga sa akin." Inis kong sabi.
Sulitin mo na ang masasayang araw mo Kate because I will make your life miserable and I will make sure na sisirain ko ang reputation mo.
Nakita kong tumayo si Ace na siyang ikinagulat mukhang may tumatawag sa kaniya hindi ko lang alam kong sino at baka ang dad niya.
Matagal ring nakabalik si Ace sa Cafeteria at may ngiti na umuukit sa kaniyang labi, mukhang may good news siya.
Gusto ko mang malaman kong ano baka magalet lang ito at baka iwasan ako kaya wag na muna kasi baka ako ang dahil kong bakit siya naka ngiti.
Baka ako at siya ay ipapa kasal at subrang natutuwa siya, malalaman ko rin yan Ace hindi man ngayun baka sa susunod na araw.
Hindi ako titigil sa paghahabul sayo dahil ikaw lang naman ang mamahalin ko, kaya kong pumatay kong sino man ang mangaagaw sayo.
Kahit sino ay papatayin ko hindi kalang makuha sa akin, gagamit ako ng dahas para lang ma pa sa akin ka.
Sana Mahal mo ako Ace because I'm crazy fall inlove with you.
------------
SOMEONE's POV:"Queen mahahanap rin kita at ikaw na ang aking papakasalan wala ng iba pa." Wika ko ng makita ang kaniyang liham na ibinigay sa amin.
"Boss, ready na po ang lahat." Pagaagaw pansin sa akin ng aking tauhan.
Tumayo na ako at bawat sa pagdaan ko ay may naguungolan mga babaeng binibiktima namin at ginagalaw namin.
Kay Queen ko lang malalasap ang sarap ng aking hinahanp, at hahanapin ko siya bago mauna ang 4D.
Papatayin ko muna ang mga asungot nayan at tapus hahanapin ko na ang aking reyna na magdadala sa akin ng saya.
Sa ngayun na nalaman kong nasa SZ Univisity ka nag aaral mag kukunwari ako at hahanapin kita mahirap kamang mahanap alam kong mahahanap kita.
Kaya mag handa kana Queen dahil ipapakita ko sayo kong paano maging masaya gamit lang ang kama.
END OF CHAPTER 17
THANKS FOR READING
HOPE YOU LIKE THE STORY!
d^_^b
PLEASE DON'T FORGET TO VOTE, COMMENT, SHARE AND FOLLOWTO MORE STORY AND TO MORE INFO. PLEASE VISIT ME:
FACEBOOK ACCOUNT: https://www.facebook.com//roge.demony
FACEBOOK PAGE: https://www.facebook.page.com//rrrogexx
INSTAGRAM ACCOUNT: https://www.instagram.com//rrrogexx
TWITTER ACCOUNT: https://www.twitter.com//rrrogestories
Thanks a lot rrrogax and rrrogix...
YOU CAN NOW SWIPE UP/RIGHT
YOU ARE READING
Mafia Queen Meet The Four Heart Throb (UNDER EDITED)
ActionA story is about two groups taking revenge on their only opponent, they will do everything to find who's behind all of the shit. But how can they overcome their obstacle test when there something happen that they didn't expect. Will their revenge co...