CHAPTER 61: REALIZATION

167 15 0
                                    

ACE'S POINT OF VIEW:

Umagang umaga ay ang ingay na. Dumilat na man ako at tinignan kong sino ang nagiingay. Nakita ko si Troy at Eion, mukhang nagbabangaan silang dalawa.

“Alam mo kahit pandak ako gwapo parin ang mukha ko! Kisa na man sa’yo supot!” Pilit na sigaw ni Troy kay Eion.

Agad na mang nagkuyom ang kamao ni Eion na gusto na talagang sapakin ang kaharap niya pero pilit niyang isinantabi yun.

“Walang hiya ka! Kong sa ating apat ikaw ang supot! Hindi ka nga lumalaki! Pandak!” Sigaw niya kay Troy.

Bigla na lang lumaki ang butas ng ilong ni Troy at kinuyom na talaga ang kamay.

“I-IKAW!” Sabi niya pero halatang wala na itong irurugtong “...SUPOT!”

“PANDAK! HINDI LUMALAKI DAHIL HINDI TULI!”

“SUPOT KA! HINDI KA RIN TULI! TANG’INA MO!”

“HAYOP!” Sigaw ni Eion at tinanggal ang belt at nag simulang maghubad.

Kaso hindi na tuloy ni Eion ng bumukas ang pinto at niluwal si Marry na bigla na lang pumikit.

OYE! ¿NO TE QUEDA VERGÜENZA?!” Sigaw niya kay Eion na nakapikit parin. (Hey! Wala ka na bang natitirang kahihiyan?)

“WHAT?!” Sabay sabay naming tanong kay Marry.

“Excu— ay jusko maryusep!” Sigaw ng nurse at tinakpan ang mukha.

Agad na man kaming tuming kay Eion na naka brief na lang.

“Mag suot ka nga ng pantalon!” Inis na sigaw ni Jake kay Eion kaya agad rin itong sinunod niya.

Dahan dahan na mang idinilat ni Marry ang mata at nag simula ng magsalubong ang kilay. Kagaya lang ng ginawa ni Marry ay dahan dahang tinanggal ng nurse ang kamay niya sa mukha at nakahinga ng maluwag.

“P-Please... W-Wag kayong maingay” Nahihiyang sabi ng Nurse at agad na tumalikod.

Isinara ni Marry ang pinto at dahan dahang tumingin kay Eion na nagsalubong ang kilay.

“Ano bang pumasok sa kukuti mo ba’t mo ginawa yun?” Inis na sabi nito.

“Eh Babe... Hinahamon niya ako, sabi niya supot daw ako.” Parang batang sumbong niya kay Marry.

“S-Sana ni-lock niyo ang pinto kung mag...kung mag... Ugh!”

“Eh sa hindi namin sadya”

“B-Bakit kasi kailangan umabot pa sa puntong ipakita mo ang... Ano mo... Yung... Basta!”

“Para may prof ako na hindi ako supot”

“Hindi mo kailangan ng prof, kong alam mo namang hindi ka supot sana hindi mo na binanatan. Nagsasabi ka lang na totoo ang sinasabi nila!” Ani ni Marry na sinusuklay ang buhok dahil siguro hindi makapaniwala.

“A-Ano?... H-Hindi nga ako... H-Hindi ako supot!”

“Ikaw lang ang nagsasabi niyan! Wala na man akong sinasabing supot ka!”

“SUPOT ANG BOYFRIEND MO!” Pilit na singit ni Troy.

Bumaling na man ang tingin ni Eion kay Troy. “Hindi sabi ako supot! Ikaw lang ang maliit sa atin kaya baka ikaw ang supot!” Pumihit na man si Eion at tinignan si Marry. “Hindi ko kailangan ipakita sa kanila dahil bubuntisin kita! Ikaw ang prof ko!”

Nanlaki ang mata ni Marry dahil sa sinabi ni Eion. Agad na mang tumawa ng malakas si Troy samantalang kaming dalawa ni Jake at nagpailing iling na lang.

“¡¿QUÉ?!” Hindi makapaniwalang sigaw ni Marry. (What)

“B-Babe... Hindi kita maintindihan”

“Y-You don’t have to”

“G-Galit ka ba?”

“Ugh! Whatever!” Huling sabi ni Marry at lumabas sumunod na man sa kaniya si Eion kaya tatlo na kaming natitira.

Nagpailing iling na lang ako dahil sadyang hindi ko talaga maintindihan ang relation nila.

Tumingin ako kay Jake na nakatingin pala ito sa akin, tinignan ko rin si Troy na kakatapus lang tumawa at mukhang pinapahid niya ang luha niya.

“Grabi! Hindi ako makapaniwala!” Sabi pa niya.

“Tsk, tarantado ka! Kapag yun naghiwalay di mo magugustohan ang ibibigay ni Eion sayo!” Sigaw ko.

“Bakit? Kasalanan ko ba?”

“Kung hindi mo binanatan hindi mangyayari to!” Si Jake.

“Eh? Hindi na man sila naghiwalay! O.A” Nakangiwing sabi nito sa amin.

Nasampal na lang ni Jake ang noo niya at lumapit sa akin.

“The doctor said, you will be okay pwede ka na ring lumabas kong gusto mo” Wika nito sa akin.

Tumingin ako sa binata na nakabukas. Kitang kita ko ang araw, mukhang hindi na umaga dahil tanghali na sa subra sigurong init.

“I was born cool, but global warming made me hot.” Wala sa sariling sabi ko.

“Ohh! Buyshit! Ang lakas ng hangin nililipad ako!” Pagpaparinig ni Troy kaya tumingin ako sa kanya.

“Troy, i-off monga ang aircon tama na siguro ang kakapalan na mukha ni Ace para hindi natin maramdaman ang init.” Utos ni Jake.

“May Kamay at Paa ka, bakit hindi ikaw ang gumawa? Walang hiya ka ginawa mo pa akong alipin”

“Sa itsura mong yan? Alipin na man talaga! bakit, hindi ba?”

“Wow ha” Sabi nito na ginaya ang tuno ni babalo kaya natawa kami ni Jake.

Hindi na ako nagsalita at tumahimik na man silang dalawa.

Ilang minuto rin kaming tahimik, ang masasabi ko lang nakakamatay pala ang subra subrang tahimik.

“If being hot is a crime ……………. ARREST ME.” Wala sa sariling sabi ko na man.

Agad na mang tumakbo si Troy sa bintana at sinira ito, tumakbo din siya sa pinto at sinira, inoff niya ang aircon at pati na ang electricfan.

Bigla na lang siyang humarap sa akin at namewang, tinignan niya ako ng masama na parang gusto niya na akong kutusin.

“Dahan dahan dude! Lumalakas ang hangin! Hindi mo ba alam?” Pagrereklamo niya sa akin.

Sumilip na man si Jake sa bintana at bumuntong hininga na namumublema, at tumingin sa akin.

“Mukhang babagyo yata, ang lakas ng trip mo eh” Pailing iling na sabi niya sa akin.

“You now what, I'm Jealous Of My Parents… I'll Never Have A Kid As Cool As Theirs!” Ngising sabi ko sa kanila.

“Y-YOU BULLSHIT! alam mo bang namomoblema na kami rito? Hindi na namin alam kong paano ipatigil ang bagyo!” Turong sabi ni Troy sa akin na tinawanan ko lang.

“Tama na Ace, tanggap na namin kong paano kinakapalan ang mukha, kaya itigil mo na ang pagpapantasya” Tawang tawang sabi ni Jake kaya nakitawa na lang ako.

Bigla ko na lang naalala si Kate.

When I close my eyes, I see you …. when I open my eyes, I miss you.

Maybe I’m just in denial stage when I first feel this feelings to you, and now I realize that this feelings is not normal...

I’m falling inlove with my Miñion.

END OF CHAPTER 61

Author's Note: Yieeeee.... Ako ang kinikilig

Mafia Queen Meet The Four Heart Throb (UNDER EDITED)Where stories live. Discover now