CHAPTER 4

277 16 1
                                    

Chapter 4:Valentine's 6 inch heels mark

VALENTINE's POV

Umalis nalang ako bago pa maging reporter si Theo akala mo sa mapakatahimik at napakaamo nyang mukha may kadaldalan syang tinatago.Isa si Theo sa dahilan kung bakit ako umalis ng Japan because of his amazing looks and care sa isang babae kaya nahulog ang loob ko sa kanya na dapat yun ang iwasan ko na hindi mahulog at ma inlove sa kahit na sinong lalaki.

Nasa baseball field ako ngayon mag isa habang naka tingin sa mga naglalaro rito habang naka upo lang ako sa damo.

"Hoy!napakalalim na naman ng iniisip mo,ako ba yan ha!?"

"Tsk,asa ka!"

Naupo sya sa tabi ko at binigyan ako ng orange juice at burger.

"Theo,how's your vacation in Japan? Are you okay with vio---sorry."

Oo nga pala ang tanga mo na naman Valentine,Kita mo ng nag mo-move on yung tao tapos babanggitin mo pa ang pangalan ng babae na yun.

"Its okay,Valentine.Hindi na rin ako maghahabol sa kaniya"

Sagot nito na halatang may lungkot sa kaniyang mata.Pinagmasdan ko ang mukha niya na mukhang pagod na ewan habang pinagmamasdan niya ang juice na hawak niya.

"Can you hug me,Valentine? In just 5 minutes."

Natigilan ako sa pagkagat sa burger na hawak ko sa sinabi niya sa aakin habang nakatingin sya sa akin.

"S-sure"

Nauutal na sagot ko rito sabay sandal niya ng ulo niya sa balikat ko at dahan-dahan ko naman siyang niyakap habang naka sandal sa akin.

Sino ba kasi si Violet?Bakit ganito ng epekto niya kay Theo?.

Dahan-dahang inangat ni Theo ang ulo niya mula sa balikat ko kaya dahan-dahan ko ring inalis ang pagkakayap ko sa kaniya.

"Are you feeling well?"tanong ko rito at sinagot niya lang ako sa pamamagitan ng pagtango niya."Bakit ka nga pala nandito?"dagdag na tanong ko.

Imbes na sagutin ako nito ay parang naghalo ang lungkot at pagkalito sa mata niya.

"I mean bakit ka nandito sa university na ito?"

Paglilinaw ko ng sinabi ko kanina.Pero ngumisi lang ito sa akin sabay inom niya ng juice nya na kanina niya pa tinititigan.

May nakakangisi ba sa sinabi ko? Wala naman diba?.Sinamaan ko siya ng tingin ng lumingon sya sakin habang nakangisi.

"S-sorry,Anong klaseng tanong 'yan,Valentine?I'm a senior student here kaya andito ako para mag aral"

Sagot nito pero hindi parin mawala ang ngisi niya.

"Sus mag aral ba talaga?"pabulong na sambit ko habang naka yuko ako.

"Narinig ko yun"

"Ang laki naman ng tenga mo"Sagot ko rito.

"Ikaw?"

"Ano ako?"takang balik ko ng tanong sa kaniya.piste kasi mag tatanong nalang hindi pa malinaw.

"I mean ikaw,bakit ka nandito?"

Paglilinaw niya ng tanong.Bakit nga ba ako nandito?ano nga bang ginagawa ko rito?.

"Ah..ehh..Bakit bawal ba?"

Pagsusungit ko rito sabay tayo ko at pagpag ng palda ko at...

Breaking The RulesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon