CHAPTER 27

120 5 0
                                    

Chapter 27:Canada

Rush's POV

"Ano na ba ang gagawin natin sa kanya?"sambit ko.

"Tanging si Valentine lang ang gamot para sa kanya"sagot ni Aziel.

Nasa campus bridge kami ngayon at si Zyair hindi man lang kumikibo o kausapin kami bumlik na naman ang pagiging bully nya.

"Pa'no natin gagawin 'yon ilang araw ng hindi pumapasok si Valentine"sagot ko rito.

"Theo,how about you alam mo ba kung nasan si Valentine?"tanong ko rito.

"Hindi ko pa sya nakikita ulit,ilang araw na rin"sagot nito.

Tanging si Valentine lang ang makakapagpabago ulit kay Zyair.

"H'wag nyo na syang hanapin,hindi ko na rin sya kailangan"sambit ni Zyair sabay tayo nya at lakad palayo samin.

"Dalawin mo kaya si Valentine,Theo"saad ko rito.

"Ginawa ko na pero hindi nila sinasabi sakin kung nasan si Valentine ang sinasagot lang nila sakin ay nasa Shoot sa ibang bansa,pero hindi nila sinasabi kung saang bansa"sagot nito.

"It's Valentine's Friends,right"sambit ni Aziel sabay nguso nya sa mga kaibigan ni Valentine.

"Bakit hindi sila ang tanungin natin"sambit ko sabay tango naman ng dalawa at sinalubong namin ang mga kaibigan ni Valentine.

"Amari,right?"

"Yes,why?"sagot nito sakin.

"Pwede ba namin kayong makausap?"saad ni Theo.Nagtinginan naman sila sabay tango nila.

Dinala namin sila sa malapit na cafe.

"How's,Valentine?"panimula ni Theo.

"Hindi ba sya nag sabi sayo kung san sya pupunta?"sagot ni Margaux

"Nasa Canada si Valentine.Ilang araw na sya dun"sagot ni Amari.

Kaya pala hindi sya pumapasok.

"Canada?,Bakit hindi nya sinabi sakin na pupunta sya ng Canada?.Bukas na ang lipad namin para sa christmas break"Wika ni Aziel.

"If you want,Guys.You can join"sambit ko.

"Bukas rin ang alis namin para sundan sya"saad ni Margaux

"Then.Bakit hindi nalang kayo sumama sa'min"sagot ko rito.

Nagtinginan muna silang dalawa."Sure.Alam na rin naman ni Valentine 'to kaya why not?"sagot ni Amari.

"Susunod sya satin,Nangako sya na darating sya sa bahay nyo,Theo"ani ni Margaux.

"Hindi namin bahay 'yon,bahay yon nila Zyair"sagot ni Theo.

"Pero ang alam nya bahay mo"sagot ni Margaux.

That's good.Isasama namin si Zyair bukas at wala rin syang alam na darating si Valentine kaya magiging masaya na ulit ang kaibigan namin.

"But,wag nyong sabihin kay Valentine na bahay ni Zayir 'yon baka hindi sya pumunta"sambit pa ni Theo at tumango nalang rin ang dalawa.

Papunta kami ngayon ng mansion nila Zyair para yayain sya bukas.Naririto kami ngayon sa labas ng bahay nila.

"Tita,Jenn.Where's Zyair?"tanong ko sa Mommy nya pagpasok namin.

"Nasa kwarto nya,Ano bang nangyari s bata na 'yon at lagi nalang nakakulong sa kwarto?"

"Broken hearted,Tita"sagot ni Theo sabay ngisi namin.Inakyat nalang namin ang kwarto ni Zyair.

Breaking The RulesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon