Chapter 28:Snow
Theo's POV
Nasa bahay na sila nila Zyair at ako umalis muna para sunduin si Valentine at ang paalam ko lang sa mga kasama ko ay uuwi muna ako ng bahay namin para dalawin sila Mom.
Hindi talaga namin napilit si Zyair na sumama,ayaw nyang sumama saamin kaya naman nagpaiwan nalang sya kahit na sinabi namin na nandito rin si Valentine ayaw nya talaga sumama at ang tanging sinasagot nya lang saamin ay Anong pake ko sa babae na 'yon?.Ayaw nya naman sakin.Ang bilis nya sumuko diba.
Nasa airport ako para hantayin si Valentine.Malayo pa kasi ang bahay nila dito kailangan pang mag airplane.
Ilang minuto pa akong naghantay at lumapag na rin ang eroplano na sinasakyan ni Valentine.
"Theo!"tawag nito sakin.Hindi ko sya nakilala dahil naka black mask sya.
Agad ko naman itong nilapitan at tinulungan sa dala nyang luggage.
"Kanina ka pa ba?"
"Hindi naman"sagot ko rito.
"Sorry kung nag antay ka"
"It's okay,By the way kumain ka na ba?"tanong ko sa kanya.
"I'm not hungry.Dalhin mo nalang ako sa bahay na pupuntahan natin napapagod lang ako"sagot lang nito sakin.
Malapit na rin naman kami at may dala rin naman akong sasakyan.
Paglabas namin ng airport ay nag start na ring bumagsak ang snow.Kaya agad na rin kaming sumakay sa kotse at bumalik na ng bahay.
Valentine's POV
"Theo,ito na ba ang bahay?"tanong ko rito ng bumaba kami sa tapat ng isang bahay.
Ngumusi muna ito."Hindi pa,maglalakad pa tayo"sagot ko rito.
"Hindi kasi makapasok ang kotse kaya hanggang dito lang tayo"dagdag pa nito.
Sya ang may dala ng gamit ko kaya naman isinuksok ko ang dalawa kong kamay sa bulsa ng winter coat na suot ko.
"Valentine"
"Ohh"sagot ko kay Theo.
"Kasama nga rin pala namin si Xariah at ang kaibigan nya"
Napahinto ako sa paglalakad dahil sa sinabi ni Theo.Matagal ako nakatayo bago ko sya hinarap.
"Bakit hindi mo sinabi sa'kin?!"sagot ko rito.
"Binalak kong sabihin sayo kaya lang hindi kita ma-contact"sagot nito."Nakasabay lang namin sila sa airport tapos saamin na sila sumama"dagdag pa nito.
Wala na rin naman akong magagawa dahil malapit na kami sa bahay nasa tapat na kami ng bahay.
"Tsk"nasambit ko nalang.
"Sorry"
"Okay lang wala na rin naman akong magagawa"sagot ko.
Nauna sakin si Theo at binuksan nya ang pinto.
"Nandito na kami"sambit ni Theo.Una sya saking pumasok nagpaiwan muna ako at tinawagan si Yaya Carmen para sabihin na nakarating na ako.
Pagkatapos kong i-end ang call ay sumunod na ako sa loob.
Pagbukas ko ng pinto nabaling ang tingin ko kay Zyair.
Zyair?.Ano ang ginagawa nya dito?.
BINABASA MO ANG
Breaking The Rules
De Todo[COMPLETED] "I break the rules,I don't need the rules,I need him." What if you have rules to follow? What do you prioritize those rules or your heart ?. What if you obeyed your heart rather than your father's rules? What if because of following your...