Epilogue
Valentine's POV
"Luke,s'an mo ba ako dadalhin?!"
"Basta!,sumama ka lang sakin."sagot lang nito sakin.
Dapat ko na ngang bigyan ng chance si Luke dahil hindi na kami nagkikita pa kailan man ni Zyair.
Tuluyan na nya akong pinakawalan at bukas na magaganap ang kasal naming dalawa.
Dinala ako nito sa Cherry blossom at naupo kami sa isang bench habang paisa-isang bumabagsak ang snow.
"How's your feel?"
Kamusta nga ba ako?.
"Sa tingin mo ba okay ako?!"sagot ko rito."Bakit mo ako dinala dito?.Masaya kana?! ikakasal na ako sayo!."
"No,'I'm not happy,Valentine.I don't want this cuz i don't want to hurt you!.Ipinaubaya na kita kay Zyair at hindi ko alam na hahantong sa ganito.Pinapili ako nila Dad,pinauwi rito dahil may problema daw tapos hindi ko alam na ito pala ang problema na sinasabi nya."hinarap nya ako.
Hindi ko na talaga alam ang gagawin ko,gulong-gulo na ang isip ko.Hindi ko na alam kung ano pa ang mga susunod na mangyayari pagkatapos nito.
Dapat bang thankful ako dahil nagkaron ako ng another life?,o dapat hindi nalang nangyari 'yon para wala sana akong problema ngayon.
"V-valentine?!"
Pamilyar saakin ang boses na nagmula sa likuran namin.Sabay kaming humarap ni Luke sa likod namin at hindi ako nagkamali si Zyair nga.
Anong ginagawa nya dito?.
"Maiwan ko na muna kayo,don't worry nasa kotse lang ako at wala rin tayong kasamang mga bodyguards."sambit ni Luke at naglakad sya papunta sa kotse na malapit lang samin.
Tumayo ako at hinarap sya.Nakaramdam ako ng likido mula sa mata ko ng bigla ako nitong yakapin.
"Come back to me!"sambit nito habang yakap ako.Hindi ko magawang ibalik ang yakap sa kanya kahit gustong-gusto ko rin syang yakapin.
"W-what are you doing here?!"
Kinakalimutan ko na sya at ayaw ko ng makita pa dahil mas lalo akong nanghihina kapag nakikita ko pa sya,hindi ko mapigilan ang sarili ko kapag nakikita ko sya.
Hindi nya pa ako binibitawan sa pagkakayakap nya.
"Z-zayir,iwanan mo na ako at tigilan na dahil ikakasal na ako bukas,ikakasal na ako kay----"
"Luke?!"putol nito sakin.
"Yes,sa kanya nga!."
"Pero hindi mo naman sya gusto,diba?.Bakit ka magpapakasal sa hindi mo gusto?."wika pa nito.
Dahil yon ang gusto nila,gusto nila na hindi ko magawang tutulan.
"No,nagkakamali ka,mahal ko si Luke dati pa."sagot ko rito.
At ang magmamahal rin na iyon ay nauwi sa magmamahal bilang kaibigan dahil ikaw lang ang mahal ko,ikaw lang at wala ng iba.
"Umalis kana at umuwi kana dahil hindi na ako babalik pa sayo.Pinalaya na kita kaya palayain mo narin ako."sambit ko pa habang pinipigilan ang pag iyak ko.
Bakit kapa nagpakita sakin?.Nasasaktan na naman tuloy kita.
Luke's POV
Nakikita ko kung paano ipagtabuyan ni Valentine si Zyair kahit pa mahirap sa kanya.
BINABASA MO ANG
Breaking The Rules
Random[COMPLETED] "I break the rules,I don't need the rules,I need him." What if you have rules to follow? What do you prioritize those rules or your heart ?. What if you obeyed your heart rather than your father's rules? What if because of following your...