Chapter 16:Power of Love
Zyair's POV
Nagising ako dahil nangalay ang batok ko at may kumakatok rin sa bintana ng kotse.
Pag dilat ko ng mata ko ay umaga na at may mga naglilinis na ng daan.
I saw Valentine na nilalamig kaya ikinumot ko sa kanya ang jacket na ibinigay nya sakin.
Ang amo ng mukha nyang matulog,kaso nga lang dinaig pa ang kambing kung mang away.
"Anong oras na?"sambit nito ng gumalaw sya kaya hindi ko natuloy ang pag ayos ng buhok na nasa mukha nya.
"8:00am"sagot ko rito kaya naman nag ayos sya ng upo nya.
"Hey!.Are you okay?"
"Ohmm"sagot lamang nito sakin.
"Kuya pwede na bang dumaan?"tanong nya sa lalaki.
"Yes po,Ma'am"sagot ng lalaki.
"How about you,How's your feel?"tanong nito sakin.
"I'm oka---"
Ugh..ugh..
"You're not okay,Valentine"sambit ko rito ng umubo sya.
"What are you doing?!"
"Iche-check lang kita"sagot ko ng hawakan nya ang kamay ko na ilalagay ko sana sa noo nya.
"Shit!.Ang init mo!"
"Kasalanan mo'to eh kung hindi mo sana ako binigyan ng card edi sana tulog ako ngayon sa bahay!"sagot nito sakin.
"Tanga mo rin pumunta ka!"
"Aba kasalanan ko pa!.Konsensya pa kita kapag may nangyari sayo.Tanga ka rin eh!"sagot nito sabay start niya ng kotse.
"Umalis ka dyan!"
"Bakit mo ako papaalisin sa sarili kong kotse?!,Kung tutuusin ikaw nga dapat ang umalis eh!"sambit nito."Kotse ko kaya 'to baka nakakalimutan mo"dagdag nya pa.
Minsan talaga may pagkasaltik ang babae na ito.
"Hoy!,kahit bilhan pa kita ng kotse kaya ko.At hindi ko rin aangkinin ng kotse mo kaya bumaba ka at ako ang magmamaneho"sagot ko sa kanya."Baka mamatay ako wala sa oras kapag ikaw ang driver ko"dagdag ko pa sa kanya kaya naman sumama ang timpla ng mukha nya.
"Hindi ko pinapahawakan ang manibela ng kotse ko kahit kanino lalo na kung sayo!"
Aba nako hindi talaga magpalatalo ang babae na 'to.
"Bakit si Theo ipinagmaneho ka?!"
"Eh si Theo yun eh"sagot nito."Crush ko kaya 'yon"bulong pa nito.
"Bababa ka o ako ang bababa?"saad ko uminit ang ulo ko dahil sa binulong nya.
"Okay fine!.Bumaba ka tutal ikaw naman ang walang dalang sasakyan papunta dito"sagot nito sakin at nginisihan pa ako.
Sya na nga tong ipagmamaneho kasi nilalagnat, sya pa 'tong ma pride.Labhan ko to kita nito hinahanap nya.
Bumaba nga ako at umikot papunta sa driver seat at binuksan ang pinto nito.
"My words is my rules!.Usog ka 'don!"
"Tsk!,It's my car kaya batas ko ang masusu---"
"I said may words is my rules.I don't care kahit car mo pa 'to"pagsusungit ko sa kanya.At natulala lang ito sakin.
"O-okay"Naisagot lang nito sabay usog nya.
BINABASA MO ANG
Breaking The Rules
Random[COMPLETED] "I break the rules,I don't need the rules,I need him." What if you have rules to follow? What do you prioritize those rules or your heart ?. What if you obeyed your heart rather than your father's rules? What if because of following your...