Chapter 20:Sonnenfeld Mansion
Valentine's POV
Papunta ako ng locker ngayon para kunin ang mga gamit ko alam ko rin na late na ako kasi late rin akong nagising.
Pagkakuha ko ng mga gamit ko at pagtalikod ko narito na naman ang lalaking sabog na ito.
Lalampasan ko lang sana ito kaso hinawakan nya ako sa braso.
"Ano na naman bang problema mo?.Late na ako"
"Here"
"Huh?"sagot ko sa kanya ng may iabot sya sakin na paper bag.
"Hay naku!,isuot mo yan kasi malamig na"ani nito sabay suot nya sakin ng jacket na pinahiram ko sa kanya.
"Tapos kana?. Kasi late na ako"sambit ko sabay talikod sa kanya.
"Wait,baka may nakakalimutan ka hindi mo pa alam kung bakit ka may gold card ko"sambit nya pa at pinigilan ulit ako.
"At nong nakaraan---"
"Ano date is a payment ba ulit?"putol ko sa kanya.
"Buti naman alam mo na kung anong bayad"sagot nito sabay ngisi nya sakin.
Tinarayan ko lang ito."Sino ba kasing nag sabi sayo na ipagtanggol mo ako sa babae na yon ,ha?!"baling ko sa kanya sabay lakad ko ulit palayo.
"You have gold of spade and the rules of that card is date with me!"sigaw nito kaya napahinto ako sa paglalakad.
Piste kung hindi date is a payment,date with me naman bakit ba ang kulit nya?.
"Wala na sakin ang card,so wala na ring reason para makipag date ako sayo"lingon ko rito sabay ngisi ko.
"Here"sambit nya sabay hagis nya ulit ng card.Pero inilagan ko lang ito at hinayaang bumagsak sa sahig.
"Bakit anong akala mo kukunin ko yan?.HAHAHA ulol"baling ko rito at hindi na pinansin pa ang card na nasa sahig.
Naglakad nalang ako papunta ng room namin dahil mas lalo pa akong na late dahil sa kanya.Ang dami nyang kalokohan.Lagi nalang ba syang gagamit ng cards?.
"Good morning,i'm sorry!"sambit ko pagpasok ko sabay upo sa upuan ko.
"Valentine,Alam mo na ata ang magaganap na pageant at ikaw ang napiling represintative at partner kayo ni Nicco"sambit saakin ng prof namin pag kaupo ko.
"Yes, i know, Prof"sagot ko lamang dito.
Mas okay na si Nicco ang partner ko kaysa naman kung iba pa.
Zyair's POV
Bakit ba napaka suplada ng babae na yon?.Hindi naman maganda ang liit kaya ng mukha nya.
"Ang hirap nyang pakisamahan ha"sambit ko.
"Wag mong sabihing sumusuko kana agad sa kanya?!"ani ni Aziel
"Kami na bahala sa kanya"ani naman ni Theo.
"Tuturuan ka ng expert sa love"sambit pa ni Theo sabay tango-tango nya kay Rush.
Lumapit naman sa'kin si Rush sabay akbay sakin.Nasa mansion kami ngayon sa tambayan namin.
"What do you want?,date with her?"sambit ni Rush.
"Maging romantic ka naman kasi hindi 'yong puro ka nalang cards"wika ni Theo."Ano yon maglalaro kayo ng tongits?"dagdag pa nito.
"He have point ang sama kaya ng ugali mo sa kanya kaya para kayong aso't pusa na dalawa"sambit naman ni Aziel
BINABASA MO ANG
Breaking The Rules
Random[COMPLETED] "I break the rules,I don't need the rules,I need him." What if you have rules to follow? What do you prioritize those rules or your heart ?. What if you obeyed your heart rather than your father's rules? What if because of following your...