CHAPTER 12

155 12 0
                                    

Chapter 12:King of Spade

Theo's POV

"Zyair,I told you,give her a good treat.Why are you give her your card?"baling ko kay Zyair habang nasa labas kami ng clinic.

"I want to meet her,I want to apologize her kaya binigyan ko sya ng card"he answered me.

"But you give her your ace,You know the rules of your ace card"baling rin dito ni Aziel habang naka tayo kami sa labas ng pinto ng clinic.

"You have king card,right?.Gusto mo lang naman pala mag sorry sa kanya bakit hindi nalang ang king ang ibinigay mo?"i said.

Hanggang ngayon hinahantay parin na magising si Valentine.Binigyan na rin sya ng pangsamantalang lunas para makahinga sya ng maayos.

"I give her the ace rather than king because you know the rules of ace.If i give ace in one person the rules is.. i want to meet them and they need to find me"Zyair said.

Hindi ko na talaga alam ang gagawin sa lalaki na 'to nasisiraan na, papatayin nya ba si Valentine dahil lang sa card nya.

"If i give you my Ace of Diamond.You can do my rules?"saad ko sabay labas ng ace of diamond ko.

The rules of my ace ay kailangan nyang gawin lahat ng sasabihin ko in 1 week at kapag hindi nya nagawa 'yon makakatanggap sya sakin ng King of Diamond,King of Diamond ay malala sa ace kasi kapag meron kang king of diamond ko kailangan mo akong labanan sa lahat ng laro na ginagamitan ng cards at kapag hindi ka manalo kailangan mong hindi pumasok in whole school year at wala kang ibang papasukan na school kasi walang tatanggap sayo.

That's the rules of my cards.

Hindi masyado magaling si Zyair sa ibang games ng cards.Magaling lang sya sa bridge.

"Here my queen of diamond.Pag gising nya humingi ka ng tawad sa kanya"saad ko sabay hagis sa kanya ng card.

"Theo!..."

Sigaw nito sakin pero hindi na namin sya pinansin at nagpatuloy na kaming tatlo sa paglalakad at iniwan syang nakatayo habang naka busangot.

Lahat kaming apat ay may mga cards and every cards number ay my rules.

Rush have a Heart cards and Aziel have a Clubs Cards.

"Zyair,is so crazy,mas lalo nya lang pinapalayo ang loob ni Valentine sa kanya"Rush said sabay iling-iling nya.

Hindi pwedeng hindi sundin ni Zyair ang utos ko dahil kung hindi ay makakatanggap sya sakin ng Ace.

Valentine's POV

Bigla nalang akong nawalan ng malay at naramdaman kong lumutang ako sa ere.

Because of fucking Ace of Zyair muntik na akong mawalan ng hangin dahil sa kanya.

Unti-unti kong minulat ang mata ko ng mapagtanto ko na nakahiga ako parang tila ba gising ang aking isip at tulog ang aking katawan kaya naman naririnig ko ang ingay na nagaganap sa paligid ko.

Kaya pag dilat ko bumungad saakin ang mga kaibigan ko na naglalaro ng cards at nagtatawanan.

Cards?.Kailan pa sila natutong maglaro nyan?.

Dahan-dahan kong iginalaw ang katawan ko at umupo ako..

"Valentine,gising kana,how's your feel?"Margaux said.

Bakit sila lang asan si Luke?.

"I'm okay,anong nangyari sakin?,bakit ako nandirito?"tanong ko sa kanila.

Breaking The RulesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon