Chapter 14:King of Bridge
Valentine's POV
Pumasok muna ako sa unang subject at pagkatapos nito ay tinungo ko muna ang field at nagbakasakaling may makita ako isa man sa mga kaibigan ni Zyair.
Shit.Asan sila?,bakit ayaw nilang magpakita sakin?.Kailangan ko isa man sa kanila para malaman ko ang kalokohan ng leader nila.
Naglakad ulit ako sa field papunta ng Campus Bridge at ng nasa gitna na ako ng tulay ay magkakasama naman ang apat.
Napahinto muna ako sa paglalakad at huminga ng malalim habang nakatuon ang tingin sakin ni Zyair.
Naglakad ako at sinalubong sila.Nang makatapat ko sila ay hinila ko ang kamay ni Theo.Tinignan lang ako nito.
"I need you"sambit ko lang sabay hila ko sa kanya.
"Wait---"
"Plese!,follow me"putol ko sa sasabihin nya at tinignan ko sya sa mata.
Kahapon ko sana balak na kauspin isa man sa kanila pero maging ako ay hindi nakapasok dahil sa Album signing ko.
Tumingin ito sa mga kasama nya sabay balik sakin ng tingin.
"Please!"sambit ko ulit.
Sumama kana Theo.Wag mo na akong pahirapan.
Tinignan ako ni Zyair kaya naman binalingan ko rin sya ng tingin.
Hindi ko na hinantay na sumagot si Theo,hinila ko na sya bago pa ako tanggihan.
Dinala ko sya sa rooftap at naupo kami.
"Bakit meron akong ganito?"panimula ko ng makaupo kami sabay pakita ko sa kanya ng card ko.
Ngumisi muna ito."Gold King of Spade"sambit lang nito sabay tuon ng tingin nya sa kalawakan.
"Ano ngang ibig sabihin nito?!"iritang tanong ko dahil nginisihan nya lang ako.
"Meet him"sagot lang nito.
"N'ong una find him tapos ngayon meet naman!"inis na sambit ko.
"Malalaman mo lang ang sagot sa hawak mong card kapag nakipagkita ka sa kanya"sagot nito sabay tingin sakin.
Bakit ba kasi nasa cards ang kalokohan ng lalaki na 'yon?.
Alam kong may alam si Theo tungkol sa card na 'to ayaw nya lang sabihin sakin bagkos ay naka ngisi lamang sya kaya mas lalong nakaka irita.
"When?"
"Anong when?"takang sagot ko sa kanya.
"Kailan nya gustong makipagkita?"sagot niya."May binigay na ba sya sayong message?"dagdag nya pa.
Anong message?.Tinakot nga ako kala mo multo bigla bigla nalang nasulpot,buti pa yung multo nagpaparamdam muna bago magpakita.
"Today at 5:00 pm in King bridge"sagot ko rito.
"That's good!.Then meet him if you want to know the answer of that card"sagot nito sabay tayo nya sa pagkakaupo.
"Bakit ko pa ba sya kailangan i-meet?"tanong ko ulit.
"I don't know what the answer about that card and about your question.Ang mabuti pa makipagkita ka nalang sa kanya"sagot nya sabay sandal sa pader at pamulsa nya.
"If hindi ako pumunta mamaya,ano ang gagawin nya?"
"I don't know.I know Zyair at hindi mo rin naman siguro gugugustuhin,diba?"sagot nya sakin habang nakatingin sya sakin.
BINABASA MO ANG
Breaking The Rules
Random[COMPLETED] "I break the rules,I don't need the rules,I need him." What if you have rules to follow? What do you prioritize those rules or your heart ?. What if you obeyed your heart rather than your father's rules? What if because of following your...