CHAPTER 31

140 5 0
                                    

Chapter 31:Ice cream

Valentine's POV

"Nandito ka lang pala"

Nilingon ko naman ang nasa likod ko.Si Theo lang pala.Nandito ako ngayon sa labas ng bahay naka upo sa nyebe habang nakatingin sa kawalan.

"Hinahanap mo ba ako?"

"Yes.Ready na kasi ang dinner tapos wala ka sa loob"sagot lang nito sakin.

Nilingon ko naman sya at kumuha ako ng nyebe at binilog ito sabay hagis ko.

"Are you feeling well?"

Tinignan ko ulit sya at tumango nalang ako sa kanya.

"That's good.Alam mo bang nag alala ako sayo kagabi."

"Sorry.Pinag alala pa kita."sagot ko rito.

Akala ko huling buhay ko na 'yon.Akala ko kakainin na ako ng mga snow wolfs kagabi.

"Thank you rin pala sa ginawa mo kaninang umaga."

"Alin don?"sagot nya sakin.

"Bakit may iba ka pa bang ginawa?"

"W-wala."napipilitang sagot nito sabay iwas nya ng tingin.

"I know you want to be a Doctor.Bakit hindi mo sundin ang gusto mo."sambit ko rito.

Ngumiti lang sya sa'kin."Dati ko pa gusto 'yon"sagot lamang nito sakin.

Mukhang ayaw nyang pag usapan ang tungkol don.Bakit kaya?.

"Ahh.Okay."sagot ko nalang sa kanya at iwas ko na naman ng tingin ko.

Malapit ng mag dilim at nasa snow parin kami naka upo habang pinapanood ang pagbagsak ng mga butil ng nyebe.

"I think we need to go inside.Lumalamig na."sambit ko at tayo ko sabay pagpag ng suot ko.

"Akala ko hindi ka nakakaramdam ng lamig eh"

"Hindi naman ako si Elsa.Nilalamig rin ako"ngisi ko sa kanya.

Naglakad na kami papasok sa loob ng bahay.Pagpasok namin ay dumiretso muna ako sa may sala malapit sa chiminea upang mag painit.

"Hot chocolate.You want?"

"With mallows"sagot ko rito at nginitian lang sya.

"Okay.Wait kukuha lang ako."

Tumango nalang ako sa kanya at tumalikod naman sya papuntang kusina.Nag check na muna ako ng Instagram ko habang hinahantay na bumalik si Theo.

"Valentine"

It's famillar voice.Nilingon ko ito at si Xariah na nakatayo sa likuran ko.

"Yes?"

"I know.I'm not a good person...."

Buti naman alam mo.

"Then?"sagot ko rito.Naupo sya sa tabi ko at tinitigan ako.

"I want to say sorry..."

Pabitin naman 'to sa sasabihin nya.

"Sorry for what?"

"About last night."sambit nito."Gusto ko rin mag thank you sayo dahil sa ginawa mo kanina."

Nakain nito?.Nahanginan ba utak nito o nalagyan ng snow?.

Ngumisi muna ako."Don't say thank you.Hindi ko ginawa 'yon para sayo."sagot ko rito sabay baling ko ulit sa phone ko.

Breaking The RulesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon