Chapter 30:Bad memories
Amari's POV
Umaga na wala parin si Valentine.At kahit si Zyair ay hindi parin nakakabalik dito.Sana magkasama silang dalawa.
Nasa dining kami ngayon nag be-breakfast.Mula rin kagabi ay wala pa kaming masyadong tulog at ngayon ay pinagpaplanuhan namin na hanapin na ang dalawa.
"This is all my fault.So.I want to help to find them"
"No need.Just stay here with your friend"cold na sagot ko."Baka mas lalong hindi namin sila mahanap pag kasama namin kayo"
Kumukulo talaga ang dugo ko dahil sa dalawang bruha na 'to.Sarap imudmod sa nyebe ang pagmumukha.Kapasko-pasko nabubwesit ako.
"Let's go."yaya na ni Rush.
"Umalis na kayo dito bago pa dumating si Zyair"pahabol ni Rush kila Xariah.
Isinuot ko na ang winter jacket ko kasi mahina na rin naman ang pagbagsak ng snow.Hindi na rin namin sinabi sa mga magulang ni Valentine ang nangyari na ito.
Nang palabas na kami ng pinto ay sakto rin na naririto na ang dalawa.Buhat-buhat ni Zyair si Valentine habang wala itong malay.
Shit.Anong nangyari sa kanya?.
Binalingan nya muna ng tingin si Xariah at ang kaibigan nito bago sya umakyat ng hagdan habang buhat si Valentine.
"I told you.Hindi pa tayo tapos!"sambit ni Zyair pag hinto nya sa pag-akyat.
Sinundan namin sya ni Margaux paakyat upang palitan ng suot si Valentine.
Nakasunod naman samin ang iba maliban kila Xariah.
"Anong nangyari sa kanya?"nag aalalang tanong ko ng ilapag ito ni Zyair sa kama.
"Palitan nyo na muna sya."
Agad naman muna silang lumabas at nag antay sa labas ng pinto.Pinalitan muna namin at pinunasan si Valentine dahil nilalagnat ito.
Ito na nga ba ang ayaw namin eh masyado mahina ang katawan nya kaya lagi syang nagkakasakit.Masasampal ko talaga ang kapatid nya na bruha.Fuck you sya!.
"She need hot soup.Para mainitan ang katawan nya.Masyado syang nanginginig"Margaux said.
I think so.Wala akong alam sa ganito.I'm not a doctor or what else.Kaya wala rin akong alam pa'no ko aalagaan to.
Si Nicco lamang ang may balak mag doctor samin at hindi rin namin pwede sabihin sa kanya dahil masisira ang bakasyon nila ni Luke sa Brazil.
"Magpapahanda lang ako ng pwede nyang makain.Continue wipe her."
Tumango nalang ako kay Margaux bago sya lumabas ng pinto at pumasok na rin sila sa loob.
"How is she?"tanong ni Zyair.
"I think she's not good.Masyado syang nanginginig at ang taas ng lagnat"
"I check her."sambit ni Theo tsaka sya umupo sa kama at hinawakan ang noo ni Valentine.
Inalis nya ang kamay nya at tinignan si Valentine na tulog."She's okay.Epekto lang ng nangyari sa kanya yan, kaya sya nagkakaganyan"ani nito.
"Napainom nyo na ba sya ng gamot?"tanong pa nito.Umiling nalang ako sa kanya.Tumayo ito at tinungo ang cabinet tsaka may kinuha rito.
Kinuha nya ang tubig na nasa baso sa table sa gilid ng kama."She need to take medicene.Para bumaba ang lagnat nya at nahinto ang panginginig nya"
BINABASA MO ANG
Breaking The Rules
Random[COMPLETED] "I break the rules,I don't need the rules,I need him." What if you have rules to follow? What do you prioritize those rules or your heart ?. What if you obeyed your heart rather than your father's rules? What if because of following your...