Chapter 8:Sunset
VALENTIN's POV
Naka pang beach outfit na ako at hinahantay na nila ako sa tabi ng dagat kung saan kami mag sho-shoot naroroon na rin si Theo at ang iba pa pero ang hindi maalis sa isip ko...Sino ba talaga ang partner ko?.
"Valentine,you look so sexy"Puri ni Theo saakin ng makalapit ako sa kanya.
Ngumiti nalang ako sa kanya"Thank you"
"Naniwala ka naman"Sagot nito habang naka ngisi sya sabay talikod nya sakin.Sira ulo
"Theo!"tawag ko rito sabay batok sa kaniya.
"Ouch"pagdaing nya sabay hawak sa batok niya.
"'Yan ang bagay sayo,ble"pang iinis ko rito ng tignan nya ako.
Tinawag na kami kasi naka ready na ang lahat kami nalang ni Theo ang hinahantay nag pictures pa kasi kami.Pa special
"Ms.Valentine and Mr.Theo,Feel this shoot your like a couple"saad ng Photographer"Para Romantic naman tignan"dagdag pa nito.
Naiilang kasi ako kay Theo ikaw ba naman kasi batukan ng malakas tapos magkakaroon pa ako ng time para hindi mailang rito.
Nanlaki ang mata namin ni Theo at sabay pang nagkatinginan kaya nagtama ang mga mata naming dalawa.
"What?!"sabay na baling namin sa photographer at nagkatinginan ulit kami.
"Shoot lang naman ito kaya gawin nyo nalang---"hindi natapos sa pagsasalita ang Photographer ng hapitin ni Theo ang bewang ko.
Nanlaki ang mata ko sa ginawa nya dahil nasubsob ang mukha ko sa dibdib niya dahil sa paghila nya sakin.
"Good,ganyan nga"sambit pa ng Photographer habang ako nakatingin lang kay Theo at ngumiti lang ito sakin.
Sumabay nalang ako sa mga pose at galaw na binibitawan nya.
Trabaho lang 'to Valentine walang personalan.
Habang nasa kalagitnaan kami ng pag sho-shoot nabaling ang mata ko sa isang lalaki na papalapit sa amin habang naka sunglass ito.
"Mr.Zyair,your here"Sambit ni Ms.Tee rito.
"Umabot pa ba ako?"tanong ni Zyair.
"Hindi"sagot ko rito kaya naman saakin nabaling ang tingin nila.
"Ms.Tee,Zyair,is my partner?"takang tanong ko rito habang nakahawak parin si Theo sa bewang ko.
"Yes,Valentine."
"No!,hindi ako papayag!"sambit ko habang nakatingin kay Zyair.
Lumakad ito papalapit saamin sabay alis nya ng sunglass niya.
"So,your my partner?"sambit nito habang naka yuko sakin.Sinamaan ko sya ng tingin, akala nya nakalimutan ko na ginawa nya sakin.
"Na surpise ka ba?"tanong nito na may halong pang aasar.
"Hindi"sagot ko rito sabay cross arm ko at inirapan ko sya.
"Ms.Tee,Theo, is not my temporary partner,sya nalang ang partner ko hanggang matapos ang shoot na 'to"sambit ko rito tutal si Theo na rin lang naman ang nasimulan ko sya na hanggang dulo kaysa sa Zyair na sabog na ito
"No,hindi ako papayag!"sambit ni Zyair sabay hawak sa kamay ko pero bago nya ako hilain nahawakan rin ni Theo ang isa kong kamay kaya tinignan ko sya at ginantihan nya rin ako ng tingin sabay baling nya ng tingin kay Zyair.
BINABASA MO ANG
Breaking The Rules
Random[COMPLETED] "I break the rules,I don't need the rules,I need him." What if you have rules to follow? What do you prioritize those rules or your heart ?. What if you obeyed your heart rather than your father's rules? What if because of following your...