Chapter 23:Wedding venue booth
Valentine's POV
Naiinis talaga ako sa lalaki na 'yon.At hindi rin ako nag Yes,I do dahil mahal ko sya.Ginawa ko 'yon para makawala lang ako sa posas ng mga kalokohan ng kaibigan nya.
And yes,wala naman talagang wedding booth nagkar'on lang dahil sa mga kaibigan nya dahil sa mga kalokohan nila.
Hindi ako natuwa dahil hindi lang wedding booth ang hinanda nila may wedding venue booth pa.Oh diba nakakainis.
*Flashback*
"Yes,i do"
Napuno ng hiyawan nila ang buong field ng sumagot ako.
"Now,you may now kiss the bride"
"Aba wala sa usapan 'yon!.Tigil-tigilan nyo ako baka paghahambalusin ko kayo!"wika ko sabay layo kay Zyair kahit alam ko naman na kahit lumayo ako kasama ko parin sya.
"Kiss the bride daw"sambit ni Zyair kaya tinadyakan ko ang binti nya.
"Aghh!"pagdaing nito habang nakahawak sya sa binti nya."Bakit kaba nananadyak?.Kabayo kaba?"dagdag pa nito.
"Hindi ka lang pala aso,kabayo ka rin pala"bulong pa nito kaya tinadyakan ko ulit sya.
"Nakakadalawa kana ah!,isa pa hahalikan talaga kita!"sambit pa nito.
"Nye!..nye!...nye!.."
"S'an nyo na naman ba kami dadalhin?!"tanong ko kasi niinis na talaga ako tapos ngayon pinapasunod na naman kami ng mga kupal na ito.
Hindi nila ako sinagot at nilingon lang ako sabay ngisi nila.
Ano ba ang nakakangisi?.Gusto ko ng makawala at makalayo sa lalaki na 'to.
"Welcome,Mr.and Mrs.Sonnenfeld!.Welcome to Wedding venue booth"bati ng dalawang estudyante na naka bantay rin sa isang booth.
"Miss pa ako!"sagot ko sa kanila at tinignan ko sila ng masama.
Nilingon ko si Zyair kasi nakangisi lang ito at mukhang masaya pa sa mga kalokohan ng mga kaibigan nya.
"Anong nginingisi-ngisi mo dyan?.H'wag mong sabihing gusto mo rin 'tong plano na'to?!"
Tinignan muna ako nito."Not bad"sagot lang nito sakin sabay ngisi nya na naman kaya hinampas ko sa kanya ang hawak kong bulaklak.
"Mapanakit ka talaga!"
"Mapang asar ka kasi!"sagot ko rito.
Pinapasok kami sa loob ng booth at kaming dalawa lang ang nasa loob.
"Enjoy your honeymoon!"saad ni Rush sabay ngisi nito.
Honeymoon?
"Hoy!,buksan nyo 'to!"sigaw ko habang kinakalabog ang pinto ng booth na ito.Ang galing talaga nila pati booth may pinto.
"Bye!."ani naman ni Theo sabay kaway nya patalikod."Enjoy!"dagdag naman ni Aziel.
Binalingan ko si Zyair na nakangisi lang.
"Wala ka bang gagawin,ha?!"
"Kahit may gawin ako sa tingin mo ba maghihiwalay tayo?"sagot nito sakin.
Tama naman sya wala kaming magagawa dahil hindi kami naririnig sa labas at wala rin tumatanggkang dumaan sa booth na ito at kung meron man hindi naman nila ako pinapansin.
BINABASA MO ANG
Breaking The Rules
Random[COMPLETED] "I break the rules,I don't need the rules,I need him." What if you have rules to follow? What do you prioritize those rules or your heart ?. What if you obeyed your heart rather than your father's rules? What if because of following your...