Chapter7:Temporary
VALENTINE's POV
Naririto ako ngayon sa kwarto ko habang nakaharap sa salamin at tinitignan ang pisngi ko na may bakat ng dalawang daliri sa magkabila.Tinitignan ko kung kaya bang takpan ng make-up kasi may oras pa naman ako para pumunta sa shoot wala kasing available na pwedeng pumalit saakin kaya mapipilitan ako na ako nalang ang umattend.
Nakaayos na lahat ng gagamitin ko.Nakaayos na rin ako at naglalagay ng make-up para takpan ang namumula kong pisngi hindi pa nga ako nag blush-on,may blush na agad ako.
"Valentine,asan kana?bakit hindi kana pumasok?"Amari's message
Oo nga pala hindi ako nakapagpaalam sa kaniya na may shoot ako at baka two days akong hindi makakapasok.
"I'm going to my shoot,sorry kung hindi na ako nakapagpaalam sayo madalian lang rin kasi eh"i replyed.
Hindi ko pwedeng sabihin sa kanya ang nangyari sakin dahil kapag nalaman niya ewan ko lang baka mabalian ang buto si Zyair kahit na crush pa niya yun.
"Ah,Okay,ingat sa pagmamaniho,pasalubong ko"sagot niya
Akala mo talaga mangingibang bansa ako hindi naman ako lalabas ng tagaytay.Hindi ko na lang sya nireplyan at sumakay na ako sa sasakyan ko.Pagkalabas ko ng gate pababa na rin ng Motor si Theo kaya huminto muna ako.
"Valentine,where are you going?"Tanong niya habang inaalis ang helmet niya.
"May shoot ako,diba?"sagot ko rito habang hindi bumababa sa sasakyan ko.
"Per--"
"Okay na oh wala na nga eh,Baka nakakalimutan mo si Valentine 'to!"pagyayabang ko sa kanya.
"Sasamahan kita"
"Wag na--"may magagawa pa ba ako nakasakay na sya.
"Wag kana sumama matatagalan ako r'on"sambit ko sa kaniya at pinapababa ko siya.
"Okay lang,basta sasama ako"pagmamatigas niya.
"Eh pano yung motor mo?"tanong ko sa kanya.Sasama sakin dala dala yung helmet tapos iiwan yung motor sa labas ng bahay namin.
"Kuya"tawag niya sa guard namin sabay taas niya ng kilay rito na para bang naguusap ang mga mata nila at nag tumps-up rin yung guard namin.
"Okay na,tara na"sambit niya sabay lipat ng upuan sa tabi ko sabay tapik niya sa balikat ko.
Binalingan ko nalang ng tingin ito sabay tinarayan ko sya at start ko ng kotse ko at umalis na kami.
Ang awkward ng byahe namin wala man lang umiimik saamin parang wala lang akong kasama sa sasakyan na 'to.
"T-theo"basag ko ng katahimikan namin at lumingon naman siya sakin"May drinks and food sa likod kuha ka nalang kung nagugutom ka"dagdag ko at ibinalin ulit ang tingin sa daan.
"Ikaw hindi kaba gutom?"
"Hind---"
"Ikaw hindi,pero yang anaconda mo gutom na"Pangiini niya sakin ng umilab ang tiyan ko gutom na rin talaga ako.Tumingin ako sa kaniya sabay ngiti ko rito.
"Itabi mo ako magmamaneho"
"H-huh?"takang tanong ko sa kanya narinig ko naman ang sinabi niya ewan ko lang kung bakit huh ang naisagot ko.
"Okay"sambit ko at itinabi ko rin ang sasakyan at bumaba siya.
"Lipat ka na r'on"sambit niya sabay nguso sa upuan na inalisan niya.Kaya agad rin ako na lumipat para nakapasok siya.
BINABASA MO ANG
Breaking The Rules
Random[COMPLETED] "I break the rules,I don't need the rules,I need him." What if you have rules to follow? What do you prioritize those rules or your heart ?. What if you obeyed your heart rather than your father's rules? What if because of following your...