CHAPTER 9

162 8 0
                                    

Chapter 9:Street foods

Theo's POV

Where is she?...

Paglabas ko ng Cr hindi ko na makita si Valentine dahil sa dami ng tao na nakapalibot sa table namin at hindi sya mahagip ng mata ko kung nasa'n.

Hindi ako makalusot sa mga tao na naririto maging ako ay natutulak na nila makalapit lang sila kay Valentine.

Nangmalapit ko nang mahawakan ang kamay nya ay may bigla nalang humila sa kanya palabas sa mga tao na ito kaya naman hindi ko nahawakan ang kamay nya.

Nangmakalabas ako hindi ko na nakita si Valentine at ang humila sa kaniya kaya naman dali-dali akong lumabas para sana sundan sila pero wala na akong nakita.

Sana okay lang sya....

Nakabalik na ako ng hotel pero wala pa rin si Valentine rito kaya napagpasyahan ko na lumabas at hanapin sya.

Hindi ko nakita ang mukha ng lalaking humila sa kanya dahil naka jacket na black ito at naka mask at cap kaya sana ligtas sa kanya si Valentine.

Valentine's POV

"Ano ba?!,thank you nga sabi eh!.Bakit mo pa ako sinusundan?"baling ko sa kanya."Ano pa bang gusto m---"

"Date with me"putol nito sa sasabihin ko.

"W-what?......Are you crazy,Zyair?"

"Payment is date with me"sambit nito habang naka sandal sya sa isang puno at nakasandal rin ang isa nyang paa.

Ano sya bombay?...

"Sino ba kasi nag sabi sayo na alisin mo ako sa mga tao kanina?.Tapos ngayon hihingi ka ng bayad sakin!"

"Kung hindi kita inalis edi sana ngayon nasa hospital ka!.....Date is enough for payment"sambit nito sabay lakad palapit sakin."Hindi free ang paghila ko sayo kanina"dagdag pa nito sabay ngisi nya.

Tsk...Sira na talaga ang ulo nito baka nabagog na ang ulo nito at gusto akong maka date.

"Tsk...Hindi rin ako free para makipag date sayo!....Thank you is enough for payment!...Duhhh"

"Hep!...hep!....hep!....Where are you going?.Hindi mo ako pwedeng takasan,kundi tatawag ako ng mga fans mo"

Sambit nya sabay hila sa jacket na suot ko at hinila ako nito paatras...

"Ano ba!...Don't touch me, Mr.Assumero"

Pilit kong tinatanggal ang kamay nya sa jacket nya na suot ko pero mas lalo nya lang iyong hinihigpitan sa pag hawak kaya wala akong nagawa kundi ang lumakad at sundan sya.

"I said date with me is enough for payment...And my words is a rules"

"Tanga!,Ano ka nasa bahay mo?,Bakit pangulo ka ba?,Para sabihing batas ang salita mo?"pagtataray na sagot ko rito.

"Para sabihin ko sayo I'm Valentine Francisco---"

"Ohh..Ano ngayon?,Anong meron sayo?"putol na naman nito sakin

"Wala....N-nagugutom ako"sagot ko rito kaya nakita ko naman itong pasimpleng ngumisi."Wala ka bang balak na bitawan ako,Ha?!"dagdag ko pa.

"Wala,Baka takasan mo ako kapag binitawan kita"

"Daddy ba kita para ganyanin mo'ko?"

Ayaw nya kasing bitawan ang jacket kala mo talaga tatakbuhan eh wakas maka hawak tapos ang hahaba pa ng hakbang nya.Ano sya kapre?...

"Wait!...."

Breaking The RulesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon