Chapter 35:Breaking the Rules
Valentine's POV
Sa buong buhay ko sa kanya lang ako sumasaya.Sya lang ang nagiging dahilan ng saya ko,nang inis at galit ko.
Kahit ilang beses ko syang ipagtabuyan,hindi parin sya sumusuko.Pakiramdam ko bumibigay na ang puso ko sa kanya,pakiramdaman ko unti-unti na syang nagugustuhan ng puso ko.Na sa tuwing wala sya ay sya ang hinahanap-hanap nito.Sa tuwing may nakikita ako sya agad ang pumapasok sa isip ko.
We're here at Price Edward Island.Ito ang unang beses na punta ko rito,sa napakagandang island na 'to at sya pa talaga ang nag dala sakin dito.
"Are you enjoying with me?"tinignan ko sya.
Nag e-enjoy nga ba talaga ako?.
I think,Oo.Hindi ko inaasahan na ang lalaking lagi kong pinagtatabuyan ang syang pinanghuhugutan ko ng lakas at saya.
"Yes.Thank you."tinignan ko lamang sya habang nasa karagatan ang tingin nya.Nakaupo kami sa buhangin at pinagmamasdan ang paghampas ng mga alon.
Sana hindi kita masakta.Ayoko na makikita kang nasasaktan dahil sa'kin,ayoko na ako ang maging dahilan ng pagkadurog mo.
Kung alam mo lang mahal na kita.Ayokong mawala ka sakin dahil ikaw lang ang kaligyahan ko,Zyair,ikaw lang ang tanging nariyan para tulungan ako.
Panandalian akong natahimik at nakatuon lang ang tingin sa kanya na sa karagatan nakatingin.
Isa lang ang masasabi ko sa kanya Ayaw kong mawala sya sa'kin.
"Tara."iniwas ko ang tingin ko sa kanya ng magsalita sya.
"S-saan?"
"Kakain!."hinawakan nya ang kamay ko at hinila ako patayo.
"Wait!."
"Bilisan mo na."dinampot nya ang heels ko na nakalagay sa buhangin sabay hila nya ulit sa kamay ko.
"Zyair,i want grilled squid."sambit ko rito ng mapadaan kami sa isang fast food.
Huminto ito at tinignan ako."Please!"pagmamakaawa ko na parang bata sa kanya.
"Fine.May magagawa pa ba 'ko?."sya mismo ang naghila sakin papasok sa loob.Naupo kami sa isang bakanteng upuan at nag order sya.
Actually squid lang naman talaga ang pagkain dito.Gusto ko lang kumain ng inihaw na pusit,na miss ko kasing nag BBQ kaya naman pwede na kahit grilled squid nalang.
Zyair's POV
Pinagmamasdan ko lang syang kumain.Tsk.Dinaig nya pa ang patay gutom kung kumain.Ang takaw nya na para bang wala ng bukas.
"Tsk.Para ka talang bata!."sambit ko at kuha ng tissue at pinunasan ang gilid ng labi nya na may sauce ng squid.
Nagtama ang mata naming dalawa.Aukward.
"A-ako na"sambit nito sabay agaw ng tissue sa kamay ko kaya naman dali-dali rin akong bumalik sa pagkaka upo ko at subo ng squid."Thank you."pahabol pa nito kaya naman ngumiti nalang ako sa kanya.
Hindi ako magsasawang habulin sya,kulitin sya.Ipaglaban sya hanggat sa mahalin nya rin ako.
I love her.I can do my best para mahalin nya rin ako.
Valentine's POV
FASTFORWARD
Nakabalik na kami ng pilipinas.Actually nasa aiport pa kami kasama rin namin si Zyair.
BINABASA MO ANG
Breaking The Rules
Random[COMPLETED] "I break the rules,I don't need the rules,I need him." What if you have rules to follow? What do you prioritize those rules or your heart ?. What if you obeyed your heart rather than your father's rules? What if because of following your...