Chapter 11:Ace of spade
Valentine's POV
"Valentine,are you okay?"salubong sakin ng mga kaibigan ko.
"Okay lang ako"sagot ko sabay punas ng luha ko.
"Sira ulong lalaki na 'yon!"Walang emosyon na sambit ni Luke sabay lakad papunta kila Zyair.
"Luke,where are you going?!"tawag ni Margaux rito.Hindi lang kami nilingon ni Luke.
"Pare"saad ni Luke kay Zyair sabay hawak nito sa braso ni Zyair.
"Ahhhhh"
"My goodness!"nasambit ko nalang habang nag sigawan na naman ang lahat dahil sa gulat sa ginawa ni Luke.
Pagharap ni Zyair inambahan nya ito ng suntok kaya napabagsak si Zyair sa sahig.
Mygod!.Dahan-dahan na pinunasan ni Zyair ang labi nya at baling ng tingin kay Luke.
Nagulat ako ng biglang tumayo si Zyair at inambahan rin ng suntok si Luke.
Lumapit na kami ni Nicco para umawat.Kilala ko si Luke hindi sya magpapatalo.
"Stop!"sigaw ko habang nakapagitna sa kanilang dalawa habang hawak si Zyair ng mga kaibigan nya at hawak ni Nicco si Luke.
"I know you!.Na meet na kita sa tokyo"Sambit ni Luke."Nakita ko rin kung paano mo pagtabuyan at tinulak ang babae na lumapit sayo.Kaya kulang pa yan dahil sa ginawa mo kay Valentine!"walang emosyon na dagdag ni Luke.
"And who are you?..Wala kang karapatan para suntukin ako!"irita na sagot ni Zyair.
"Who is me?..I'm her boyfriend!.And you,sino ka para saktan sya?"
Nanlaki ang mata ko sa sinabi ni Luke.Hindi rin makapaniwala ang mga kasama namin.
"Once you put your hand in any parts of her body i will make sure na hindi talaga kita uurungan!"pahabol ni Luke sabay hila sa kamay ko palabas ng cafeteria.
Nagpahila ako kay Luke palabas ng wala sa sarili ko dahil hindi ako makapaniwala sa sinabi nya.
"Don't mind kung ano man ang narinig mo kanina ginawa ko yun para hindi ka na ulit saktan ng lalaki na yon!"saad nito sakin ng makalabas kami.
"Ayaw ko lang na nakikita ka na umiiyak"sambit pa nito sabay bigay sakin ng panyo."Hindi bagay sayo kapag umiiyak ka"dagdag pa nito.
"Thank you!"
"Don't say thank you ginawa ko yon dahil mah----kaibigan kita"sagot nito sakin.
Tinanggal nya ang coat nya at pinatong sa suot ko.
"Malamig,basa ka pa kaya suotin mo na yan"
"Thank you ulit"
Ang dami nya ng nagawa para sakin paano ko ma babayaran ang kabutihan nya sakin?.
Aziel's POV
"Zyair,my goodness!.How could you do that?"baling ko rito.
I know she like Valentine.Pero wala ng pagnanais dahil sa ginagawa nya mas lalo nya lang pinapalayo ang loob ni Valentine dahil sa kanya.
"Sino ba ang epal na lalaki na yon kanina?!"iritang tanong nya.
"He's Luke Javier.A champion in Canada's model compitation"sagot ni Rush.
"Why you know him?"tanong ko.
"Because Luke Javier is a famous Model in Tokyo at kung hindi ako nagkakamali sya ang nakalaban mo Zyair sa Paris"sagot nito.
BINABASA MO ANG
Breaking The Rules
Random[COMPLETED] "I break the rules,I don't need the rules,I need him." What if you have rules to follow? What do you prioritize those rules or your heart ?. What if you obeyed your heart rather than your father's rules? What if because of following your...