Chapter 13:Hide and sick
Valentine's POV
"Hoy,okay ka lang?"tanong sakin ni Nicco.
"Huh?"wala sa sariling sagot ko rito.
"Kanina kapa nakatulala.Ma double died yang chicken dyan sa plato mo"ani naman ni Luke.
Hindi lang talaga kasi mawala sa isip ko ang gold King of Spade na galing kay Zyair.Ano naman kaya ang kailangan kong gawin at bakit may card na naman ako?.
"Amari,what is the meaning of gold King of Spade?"tanong ko rito.
"I don't know.Kapag may gold ka na king from Zyair.You just need to wait his message"sagot lamang nito sabay subo ng pagkain nya.
Massage for what?..
"Alam mo kung ako sayo,Valentine.H'wag mo nalang pansinin 'yon"sambit naman ni Luke kaya tinignan ko sya.
"Ayaw ko na mapahamak na naman ako dahil lang sa card.Hindi ko alam ang kaya nyang gawin"saad ko."Natatakot ako sa kanya"dagdag ko pa sabay yuko ko.
Natatakot ako sa kanya kapag galit sya,hindi ko gusto ang itsura ng mukha nya kapag galit sya kulang nalang kainin ako dahil sa dilim ng tingin nya sakin.
I'm just hoping he want to meet me again on a good way.
"Alam mo kung ako sayo,Valentine.H'wag mo nalang syang isipin nasisira ang sleep over natin dahil sa kanya...Mygoodness!"saad naman ni Margaux sabay irap nya.
I think tama sya hindi nagiging masaya 'to kapag patuloy ko lang iniisip ang card na hawak ko.It's not important..Duhh!.
Kasalukuyan kaming kumakain ng hapunan kakarating lang kasi nila ang tagal ko pang naghantay sa kanila akala mo maglilipat babay dahil sa dami ng dalang mga gamit.
"Let's play a game!"sambit ni Nicco.
"What game?"sagot ni Amari.
"Tagu-taguan"sagot nito.
"Are you serious?.Tagu-taguan ano ka bata?!"sambit ko rito.
"It's fun!,Balik tayo sa pagkabata tutal napakalaki naman ng bahay nyo"ani ni Luke.
"But...Im scared in dark"sambit ko sa kanila.
Mula pagkabata ko takot talaga ako sa dilim.I don't know kung bakit basta kapag nasa dilim ako nakikita ko ang sarili ko nong bata pa ako at may kasama rin akong isang batang babae.
Not only in the dark,nakikita ko rin ang pangyayari na 'yon maging sa panaginip ko.
"May kinakatakutan pala ang isang Valentine Francisco!"sambit ni Amari sabay ngisi nya lahat kasi sila ay nag sang ayon na sa game ako nalang ang hindi.
"Honestly i don't like that game.And to night is the full moon.Promise takot ako sa dilim!"sambit ko.
"Pero okay pagbibigyan ko kayo i want to make this night a happy moment!"sambit ko ulit sabay ngiti.
Hindi naman siguro ako matatakot dahil sa dami ng bantay sa bahay na 'to at napakarami namang ilaw na nakapalibot rito.
"Ayon oh.Pumayag rin sa wakas!"ani ni Margaux sabay upo nya sa tabi ko.
"Tsaka hindi ka naman kakainin ng buo ng multo, makakasigaw ka pa naman"saad rin ni Amari sabay lapit at yakap sakin.
Sila nalang talaga ang nagpapalakas ng loob ko.Hindi ko alam kung ano ang gagawin ko kung wala sila sa tabi ko.
BINABASA MO ANG
Breaking The Rules
Random[COMPLETED] "I break the rules,I don't need the rules,I need him." What if you have rules to follow? What do you prioritize those rules or your heart ?. What if you obeyed your heart rather than your father's rules? What if because of following your...