Napangiti ako alam ko na impossible ang iniisip ko ngayon pero hindi ko pa rin talaga maiwasan na mapangiti.
"May problema ba? Sanay na naman ako na may humahawak sa akin ng ganoon." Sa tagal ko na pagiging modelo sanay na sanay na ako.
It's not a problem to me anymore as long as I don't feel harassed at all. Kung may harassment magrereklamo ako or I can call our family lawyer for that matter.
"Ako hindi ako sanay Hailey. Ako lang dapat ang humahawak sa'yo. Ako lang dapat. Tandaan mo'yan Hailey ako lang." Seryoso na seryoso ito ng sabihin niya iyon.
Gusto ko sanang magbiro rito pero baka hindi na matuloy ang pagkain namin sa restaurant dahil pareho na kaming iritado sa isat-isa. Tahimik na ako kagaya ng nakagawian ayoko ng makipag-away pa rito.
Pumasok kami ng restaurant. Kung may makakita man sa amin walang mag-aakala na may may relasyon kami. Wala naman talaga kaming relasyon I think we're friends with benefits. Pumasok kami sa loob ng restaurant na hindi dumikit ang aming balat.
Sa tuwing kumakain kami sa labas laging nasa liblib kami at hindi kita ng tao. Kung hindi sa liblib ay sa VIP kami kumakain. We ordered our food.
"I want my proposal to be perfect Hailey." Tumango ako.
Marami na rin akong naiisip na bibilhin pa naming at gagawin. Ito din ang mga bagay na gustong-gusto ko maranasan. Sa totoo pihikan ako sa lalaki at ni minsan sa buhay ko ay wala pa akong naging boyfriend.
Ang ending sa pagiging pihikan ko ang resulta ay ang pagiging kabit ko. Kung malalaman ito ng aking mga magulang alam ko na mas ipipilit ako ng mga ito ipakasal sa lalaki na hindi ko kilala.
"Of course, pero hindi na ako nakakatulong once ako na ang isasalang." Tumango ito.
Bukas may photoshoot kami sa bagong design na nilabas ni Ayesha.
"I understand, I will tell Ayesha that you wouldn't be wearing something revealing tommorow." Tumango ako pero alam ko na magsusuot ako bukas ng revealing na revealing na mga two piece.
Kadalasan na nga design na nilalabas ni Ayesha ay mga revealing iyong kulang na lang na makita na lahat-lahat sa'yo. Nagsimula na kami kumain sa oras na dumating ang pagkain sa table.
Panay din ang tingin at reply ni David sa cellphone niya. Sa oras na iyon alam ko na ang ka text nito ngayon ang soon to be fiance niya, soon to be wife at higit sa lahat soon, to be magiging ina ng mga anak ni David.
Masakit na kami ang magkasama ngayon ni David pero iba ang iniisip nito. Iba rin ang nagpapasaya rito. Lagi akong nandito pero nararamdaman ko lang na pinapasaya ko ito sa tuwing binubuka ko ang aking dalawang legs.
Nangako siya sa babae na birhen niya itong ihaharap sa altar. Dahil wala siyang malabasan ng init ng katawan sa oras nang malaman nito na may gusto ako sa kanya doon na siya nagsimula na gumawa ng paraan.
Uto-uto talaga ako isang buwan pa itong nagpaparamdam bumugay na ako. Binigay ko ang aking pagkabirhen. Akala ko may gusto talaga ito sa akin ngunit anim na buwan matapos siyang magpakasaya sa aking katawan inamin niyang wala siyang gusto sa akin.
Ang akala ko na may relasyon kami lahat iyon ay akala ko lang. Kung alam ko lang hindi ko hinayaan ang aking sarili na mas mahulog pa rito. Ngayon sobrang lalim na ng pagkakahulog ko at hindi ko na alam ang gagawin.
"Goodluck! I know Gracie would say her yes." May pa googluck pa akong nalalaman.
Deep inside pinagdasal ko na sana hindi siya sagotin ni Gracie. Marahil sobrang lalim na ang aking pagkakahulog sa kanya ngunit laking pasalamat ko na rin sa ugali ko na hindi sinasabi ang mga nararamdaman.
BINABASA MO ANG
A Secret Affair
RomanceThis is for mature readers.This story contains mature scenes. The corresponding chapters of this story contains sexual contents not suitable for young and sensitive readers.This story also contains violence and offensive words that you readers find...