Akala ko ma popost ko ang story na ito na completed this month. Hindi ko pala kayang matapos ng isang buwan ang story. Hindi na ako nakatiis at pinublish ko na ang story.
Nang sabihin niya iyon kinuha ko ang luggage at pinatong sa kama. Kaunting gamit pa ang nakalabas sa maleta naming kaya hindi na ako nahirapan sa pagpasok ng mga gamit.
Kung ang paglipat ng isla o resort ang patunay ko na mahal ko ito. Wala akong pag-aalinlangan na lumipat kasama ito. Hinilot nito ang kanyang sentido habang nakatingin sa aking ginagawa.
"Ngayon na ba tayo aalis?" Tanong ko.
Ang sakit pa rin, hindi pa rin mawala wala ang sakit na aking nararamdaman simula ng makita ko itong may kahalukang ibang babae. Tumango ito saka tumayo, ito na ang kumuha ng luggage.
Ako ang nag lock ng pinto. Tahimik kami ni Cross na naglalakad sa hallway. Ito ang nagbigay ng susi na hawak ko sa receptionist. Ang talukap ng aking mata ay bumigat at nagiging blurry na ang paligid.
Next thing I know bumagsak ang aking katawan. Ngunit hindi iyon bumagsak sa sahig kundi sa isang matigas na kamay. Dahan-dahan na minulat ko ang aking kamay.
Ang white ceilings at amoy ng hospital ang unang bumungad sa akin. Umayos ako ng upo. Napansin ko ang nakahiga sa aking tabi. Kilala ko ang buhok ng asawa ko alam ko na si Cross ang katabi ko.
"Cross gising ka na," ilang beses ko itong tinawag para magising ako.
Nagpanic ako ng maala ko kung anong nangyari at napahawak ako sa tiyan.
"Hm?" ungol nito.
Ilang sandali ay nagising na ito. Namumungay ang mata nito at ng makita nito nagising na ako, ang mga mata nito at nabuhayan.
"Tubig," natataranta ito sa pagkuha ng mineral water.
Binuksan nito ang mineral na nakalagay sa plastic. Tinanggap ko ang tubig. Dahan-dahan na uminom ako ng tubig kahit pa uhaw na uhaw na ako. Nakahinga ito ng maluwag ng binigay ko rito ang lalagyan ng mineral water.
"Ilang araw akong tulog Cross? Ang baby kamusta?"
"Limang oras ka pang tulog Hailey. Okay ang baby at healthy, pasalamat ako kahit papano dahil nakita ka ni David na hinihilot ang sentido mo bago ka mahimatay." Paliwanag nito.
Nakahinga ako ng maluwag kahit papano. Niyakap ko ang leeg nito.
"Gusto kong kausapin ang doctor love," ani ko hindi pa rin binibitawan si Cross.
"Later, are you now okay? I'm sorry because of me we almost lost our baby. I'm very sorry love." Tumango ako.
"As long as it didn't happened, you don't have to feel sorry about it. You don't need to feel guilty. We must be thankful to God and to David that I'm safe now."
"I am to blame love, kung hindi sana ako lumabas. Kung sana hindi ako nagselos, kung sana nakinig ako sa'yo." Hinaplos ko ang likod nito.
Naririnig ko ang hikbi nito tanda na umiiyak na ito. Nangingilid na rin ang aking luha. Ang sakit hindi pa rin nawawala ang sakit at ang ginawa nito kahit pa gusto ko ng kalimutan ang nakita ko sa sakit na dulot nito sa akin.
BINABASA MO ANG
A Secret Affair
RomanceThis is for mature readers.This story contains mature scenes. The corresponding chapters of this story contains sexual contents not suitable for young and sensitive readers.This story also contains violence and offensive words that you readers find...