“Anong nangyari diyan?” tanong ko sa kaibigan kong si Glenn.
“Ano pa ba? Hindi mo alam?” Napakunot at nagsalubong ang aking kilay habang nakatingin kay Glenn.“ Loko rin kasi ito si Peter, kung nanligaw sana hindi sana ito manghihinayang ngayon. Nagpaparamdam naman ito pero hindi talaga siya maramdaman ng taong matagal niya ng iniibig,” nilagok ko ang liquor na nakalagay sa baso.
“Ano ba kasing issue ni'yan sa buhay bakit nakatulog na sa kalasingan?”
“Ikaw lang yata ang walang alam na umamin na si Hailey sa television kung sino ang long time crush nito,” sinalubong ko ang aking kilay.
“Sinong Hailey ba 'yan?” umiling at hindi makapaniwala ako nitong tinignan.
“Hindi mo kilala? Hailey Tan ang kaibigan ng kapatid mo. At isa din sa contract model niyo,” tumango-tango ako.
Nag-isip pa rin ako kung sinong tinutukoy nitong Hailey Tan. Tahimik na uminom ako ng liquor habang tinitignan ang tulog na kaibigan at iniisip ko kung sino ang tinutukoy nito. Ilang minuto pa ay naala ko na kung sino ang tinutukoy nito.
“What about her?” His lips parted.
“Umamin na sa Philippine television si Hailey na ikaw ang long time crush nito,” I nooded.
She herself isn't rememberable. Hindi siya ang klase ng babae na makaagaw ng aking attention. Kaya madali ko itong makalimutan dahil hindi ito ang babae na makikita ko kung saan-saan.
Oo na at maganda siya at may katawan na pangmodelo pero hindi ko talaga siya magawang maala. Sa ginagalawan nitong mundo hindi lang ito ang nag-iisang maganda at sexy. Wala rin akong makita na kahit anong special sa babae.
“Mga kalalakihan ngayon ay nabiyak na ang mga puso sa narinig. Wala rin kasi talagang masyadong nakakalapit kay Hailey. Sobrang uptight ng babae at pili lang ang kinaka-usap,” napatingin ako kay Glenn na ngayon ay lumagok na sa kanyang alak.“Focus ka kasi sa girlfriend mo kaya hindi mo napapansin ang mga naggagandang dilag sa paligid.”
“Faithful ako sa girlfriend ko,” maikli ko na lamang na sagot dito.
“Loyal ka David. Huwag ka munang magsalita ng tapos. Maaring faithful ka ngayon pero darating at darating ang araw na loyal ka na lang. Lalo na kapag hindi naman kayo nagtatalik ng girlfriend mo,” hindi na ako nagsalita at pinabayaan ko ito sa sarili nitong opinion.
“I respect my girlfriend. Kung gusto nito na virgin itong ikakasal susuportahan ko ito sa kanyang desisyon. I'm inlove with my girlfriend at hindi lang basta pussy ang sisira sa relasyon naming dalawa,” nagkibit balikat ito.
Nang gabing iyon bago ako matulog kinuha ko muna ang cellphone ko. I opened my social media account. I searched her name. Mabilis na lumabas ang name nito.
Verified ang account nito sa insta. Pinindot ko ang profile nito. Hindi ko alam kung bakit sobrang inis na inis ako sa mga photos na post nito sa instagram. Halos lahat yata ay kulang sa tela at minsan kita na halos lahat.
I gritted my teeth. Hindi nga maipagkakaila na maganda ang babae. Kung mayroon man hindi titigasan kapag nakita ang katawan ni Hailey iyon ay ang mga Santo. Hindi ako Santo para hindi tigasan sa aking nakikita.
Mayroon itong malusog na dibdib. Hindi kagaya sa girlfriend ko na naglalagay pa ng foam para kahit papano at masabihan na may didbib ito. Napapalunok ako lalo na at mas tumatagal ang pananatili ko sa timeline nito mas lalong nagiging revealing at nakakaakit ito sa harap ng camera.
Aircon ang loob ng silid ko pero ramdam na ramdam ko na pinagpapawisan ako ng malamig. Iba din ang reaksiyon ng ibabang bahagi ng aking katawan. Tumitigas at gusto na kumawala sa aking pantaloon.
BINABASA MO ANG
A Secret Affair
RomanceThis is for mature readers.This story contains mature scenes. The corresponding chapters of this story contains sexual contents not suitable for young and sensitive readers.This story also contains violence and offensive words that you readers find...