Chapter 6

6.3K 118 26
                                    

"You're an epitome of beauty and elegance." I think I blush at his answer.

"Really?" He nodded again.

"Usually girls ask question like that when they're broken hearted or their boyfriend cheated with someone else. I'm a man so.. a man like doesn't usually nosy at his sorroundings but I can't help it. David Gaisano is in your penthouse are you two secretly seeing each other?"

Nag-iwas ako ng tingin at tinignan ang aking inumin sa aking harapan.

"He is a married man." Anong akala nito hindi ko alam.

"I know it just I love him. I really love him Cross." Bumuhos ang aking luha.

Pinaharap ako nito sa kanya at ang luha na lumalandas sa aking magkabilang pisngi ay  pinunasan nito gamit ang kanyang hinlalaki.

"Remember this Hailey you will never find happiness if you attach to the wrong person and don't move on."

"I know...I really know Cross...It just I love him that much." Sa mga naririnig nito sa akin wala ako nakita na panghuhusga sa kanyang mukha." Isa na rin sa reason kaya wala na akong ibang kaibigan.

I'm afraid to be judged. I'm really afraid to be judged. Ngayon lima na kaming may alam na nagkikita kami ni David.

"You're inlove Hailey but always remember if there's a will there's a way." Bumuntong hininga ako at ang limang glass ng liquor sa aking harapan ay deritso kung nilagok.

"I know...I know Cross..." I'm not mangmang para hindi ko alam ang mga bagay na iyon.

Never na pinigilan ako ni Cross sa pag-inom. Isa din ito sa dahilan kaya komportable ako sa kanya.

"May relasyon talaga na kailangang ihinto Hailey dahil hindi na healthy o kaya bawal ang relasyon. At isa na ang sa inyo ni David." Tumango ako.

Sa tagal namin na nakaupo sa may bar counter at lahat ng mga sinasabi ni Cross ang bawal mga bagay na hindi na dapat ipagpatuloy. Sa hindi malamang dahilan inilapit ko ang mukha ko kay Cross.

Amoy ko ang ment at ang alak sa hininga ni Cross. Dahan-dahan kong nilapit ang aking labi sa labi nito. Ipinikit ko ang aking mata ng lumapat ang aking labi sa labi nito.

Ang labi ko ay dahan-dahan na ring gumalaw. Why is it, it feels so wrong and good kissing Cross. Nakabawi ito at inilayo nito ang kanyang mukha.

"Why?" Goodness his lips is addicting.

"You're drunk and broken hearted Hailey. Kung hindi kana lasing panigurado akong pagsisihan mo kinabukasan ang paghalik mo sa akin." Mas nilapit ko pa ang aking mukha dahil gusto ko ulit na halikan ang lalaki.

Hinawakan nito ang aking magkabilang balikat.

"Stop what you are doing Hailey. I'm a man madali akong madala sa tukso. Kung hindi mo pipigilan ang sarili ko you wouldn't the results. I will try harder to control myself." Iyon nga ang ginawa ni Cross.

Ito ang sinasabihan ko ng mga problema ko ngayon. Siya ang pangatlong tao na komportable akong sabihan ng problema ko. Umiyak ako ng umiyak ng gabing iyon.

Dahan-dahan ang ginawa kong pagmulat ng mata. At nagulat ako ng hindi kaparehas ng ceiling ko sa aking silid ang ceiling na mayroon ang silid.

The manly scent is the evidence that I am in a men room right now. Kinakabahan ako ng hawakan ko ang aking katawan. Nakahinga ako ng maluwag ng kompleto pa naman ang suot ko ngayon.

Lumabas ako ng silid kahit sumasakit pa ang aking ulo.

"Magandang araw hija." Bati ng may edad na babae sa akin.

A Secret AffairTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon