CHAPTER 32

939 26 0
                                    

CHAPTER 32:GLIMPSE OF THE PAST (POOL OF BLOOD)

Habang naglalakad ang dalagang si Athena Cassandra napadaan siya sa isang madilim na iskinita at napatigil ng may mahinang boses na parang nagtatalo siyang narinig.

Because of boredom sinundan niya kung saan nanggagaling ang tinig at bumungad sa kaniya ang isang babae na napapalibutan ng limang lalaki.

Napangisi akong makilala kung sino ang babae na kasalukuyang binabastos ng limang kalalakihan.

"Misty Hell De Vera Montecar daughter of a well-known business man, I know your secret batid ko na marunong ito makipag laban." aniya ko sa aking isipan habang nanonood sa kaniya at mas lumawak ang mga ngiti ko ng nakabulagta na ang limang lalaki na nambastos dito habang naliligo sa sariling dugo.

Lumakad ako palapit dito bigla naman ito naalerto at ibinato ang kunai na hawak nito na walang kahirap-hirap ko na nasalo, napanganga ito sa aking ginawa.

"Who are you?." nauutal na tanong nito sa akin.

"You don't need to know." malalig na aniya ko dito at napangisi ng maramdaman ang presensya nila.

Agad naman naalerto si Misty Hell, mukhang naramdaman din nito ang presensya nila. Nakangisi na tinitigan ko ito at mukhang naunawaan nito ang ibig ko ipahiwatig, naging alerto ito sa paligid.

Agad na nagsilabasan ang mga lalaking nakaitim na may takip sa mukha, or should I say assassin na kinangisi ko ng malademonyo.

Tinitigan ko ng malamig at walang emosyon ang mga assassin na nasa harap ko ngayon at napangisi.

"Devil Assassin." aniya ko napasinghap ang mga ito sa labis na pagkabigla kaya nginisihan ko ang mga ito.

Pagkairita ang makikita mo sa mukha ng mga ito sa ginawa ko at sinugod ako ng walang pasabi.

"Tsk."

Akmang sasaksakin ako ng samurai ng isa sa mga ito na unang sumugod ng mabilis akong kumilos at tumalon ng mataas saka naglanding sa balikat nito. Gulat itong tumingala at tumingin sa akin at akmang sasaksakin ulit ako ng mabilis akong tumambling sabay sipa sablikod nito kaya napadapa ito at nabitawan ang samurai na dala.

Hindi ko na binigyan ng pagkakataon na makatayo ito parang hangin akong kumilos at pinulot ang samurai na nasa sahig saka iwinasiwas ito at sinaksak sa kaniya bago hinugot.

Napapikit ako ng mariin at pilit na kinakalma ang sarili ng may tumalsik na dugo sa mukha ko.

"Fuck! Not now shit!." ramdam ko ang pag iba ng kulay ng mata ko kaya napapikit akong wala sa oras. "Control yourself Athena this is not the right time, hindi pa dapat nila malaman ang totoo." pagpapakalma ko sa sarili ko.

Napangisi ako ng mas dumami ang kalaban na nakapalibot sa'kin.

"This is gonna be fun." nakangising aniya ko sa aking isipan, kahit na itago nila ang mga presensya nila alam ko na marami pang mga assassin sa paligid at nararamdaman ko ang presensya nila.

Napatingin ako kung nasaan banda si Misty Hell at busy ito sa pakikipag laban. Magaling ito at pulido ang mga galaw pero mahina parin siya pagdating sa pakiramdam.

Napaiwas ako ng maramdamang may dagger na paparating sa akin. "Too slow." mahinang aniya ko at nakapamulsang hinarap ang assassin na bumato sa'kin ng dagger.

Alam ko na nakangisi ito sa akin kahit na may takit ang mukha nito, nginisihan ko ito pabalik at sa isang kisapmata lang ay nasa harapan na ako nito.

Gulat itong napatitig sa akin pero nginisihan kolang ito at buong pwersang sinipa ang tyan, tumalsik naman ito sa malayo.

Nakangisi akong humarap sa iba pang assassin at muling pinulot ang samurai. Pinaglaruan ko ito sa kamay ko at humakbang palapit sa mga assassin, umaatras naman ang mga ito sa tuwing umaabanti ako kaya mas lalo ako ginanahan na patayin sila.

HBS1:The Long Lost Princess Meet The Billionaire Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon