CHAPTER 23:INVESTIGATE
Tatlong buwan na ang nagdaan ng mag proposed si Alexander kay Athena at noong maging fiancee niya ito.
Sa ngayon nakatuon ang buong atensyon ni Athena sa pag iimbistiga at pag alam ng buong katotohanan sa likod ng pagka matay ng buong pamilya niya. May lead narin siya kung sino ang mga ito. Pero hindi pa sapat ang ebidensiyang hawak niya para pag bayarin ang mga ito.
She made a promise to herself that she will get her Revenge no matter what happened.
Kahit pa sinabi sa kaniya na homicide ang pakay ng mga pumatay sa pamilya niya she knows to herself that there's somethings off. Alam niya kung ano ang totoo.
Mag mula noong namayapa ang pamilya niya never na siyang bumalik sa mansion nila.
Hindi niya kayang pumunta dahil paulit ulit lang bumabalik sa kaniya ang alaalang kasama ang buong pamilya.
Batid ng dalagang kailangan niyang harapin ang lahat including the pain and fear to be able to find the truth she'd been looking for ngunit hindi niya malalaman ang buong katotohanan kung hindi siya bumalik sa mansion.
Alam niyang naroon ang mga kasagutan sa mga tanong na matagal ng gumugulo sa isipan niya.
Ngayong napag tanto ko na ang lahat. Mahirap man pero kailangan, hindi ako matatahimik hangga't hindi ko nabibigyan ng hustisya ang pagkamatay niyo. Maybe may mga naiwan na mga mahahalagang gamit sila mom and dad na pwede ko magamit at makatulong sa aking pag iimbistiga.
Mga ilang minuto lang ang naging biyahe ni Athena Cassandra ng makarating ito agad siyang bumaba ng sasakyan at pumasok sa loob ng bahay.
Unang pinuntahan ng dalaga ang kwarto ng magulang niya at nag halughog ngunit walang itong matagpuan. Lumabas siya ng silid at patuloy na naghanap hanggang sa maalala niya ang Private Room ng parents niya kaya dali dali siyang nag tungo doon.
Ng makarating siya sa tapat ng pintuan agad niya pinihit ang door knob ang tinulak ang pinto upang mabuksan ito.
Hindi paman nag tatagal sa loob si Athena ng biglang tumunog ang tawagan niya kaya agad niya itong kinuha at sinagot.
~Riingg!! ~
"Honey were are you? Why are you not here? Are you okay?." sunod sunod na tanong sa kaniya ng nasa kabilang linya.
"I'm fine. I'm just at my old home. You know finding some clue that can help my investigation."
Sagot ng dalaga sa kabilang linya kasabay ng pag ngiti nito na hindi manlang umabot sa kaniyang mga mata.
"What? Why didn't you tell me? I told you we can Investigate together. I'll help you just wait me there I'm coming."
Aniya ng nasa kabilang linya bakas sa boses nito ang pag aalala mga limang minuto lang ang lumipas ng biglang bumukas ang pinto at pumasok si Alexander agad itong nag tungo sa gawi ng dalaga.
Magka samang nag hanap ang dalawa sa loob ng private room, ilang minuto na silang nag hahanap ngunit wala silang makita na kahit ano. Athena almost lose hope ng bigla nitong masagi ang isang libro at biglang nahati ang bookshelf.
Dali daling pumasok ang dalawa at nag lahughog sa loob doon nila natagpuan ang isang folder at isang box kinuha ng dalaga ang kahon at buksan.
Pag bukas nito bumungad sa kaniya ang isang kwentas na crescent 🌙 moon ang style at isang USB. Kinuha ni Athena ang folder, mga papeles at ang USB sinuot rin ng dalaga ang kwentas na kaniyang natagpuan bago lumapit sa loptop ng kaniyang ama na naiwan sa loob ng Private Room at ipinasak doon ang USB.
Kinulikot naman ito ni Alexander. Sa pangungulikot nito natagpuan nila ang isang record video ng ama niya kaya pinanood nilang dalawa ito.
"Hi Baby Princess! Siguro sa mga oras na pinapanood mo ito walang na kami ng mommy mo we're sorry if we left you but always remember that we love you so much. Ginawa ko ang video ito dahil batid ko na merong masamang mangyayari sa amin ng mommy mo. I know you're a smart and brave girl. Be brave Princess sa loob ng folder na 'yan ang mahahalagang bagay at ang buong katotohanan. I'm sorry if we hide this to you we just wanted to protect you. Ingatan mo ang folder na yan Baby Princess at kahit na anong mangyari wag na wag mong hahayaang mapa sa kamay ng mga kalaban ang folder na yan always remember that we love you so much."
Matapos mapanood ni Athena ang video ng kaniyang ama sunod sunod na namalisbis ang masaganang luha sa kaniyang mga mata. Agad naman itong dinaluhan ni Alexander at niyakap habang inaalo ang dalaga upang tumahan.
Ilang minuto ring umiyak ang dalaga sa bisig ng binata ng tumahan ito. Ramdam naman ng binata na bumigat ang kaniyang balikat kaya agad nitong sinilip ang dalaga. Bumungad sa kaniya ang natutulog na nobya.
Marahil sa sobrang pag iyak nito at pagod kaya ito nakatulog binuhat ito ng binata at dinala sa dating room nito. Agad niyang inilapag sa kama ang dalaga bago ito kinumutan at hinalikan sa noo.
Matapos niyang halikan sa noo ang dalaga agad niyang kinuha ang tawagan at may tinawagan.
Sinuri na rin nito ang laman ng folder actually may hinala na siya kung ano ang reasons kaya pinatay ang pamilya ng dalaga. Alam niyang hindi simpleng tao lang ang Villafor dahil isa siyang mafia boss at aware siyang may Organisasyong pinamumunuan ang mga magulang ng dalaga dahil magka alyansa ang organisasyon nila. May pusibilidad na ang pumatay sa pamilya ng dalaga ay ang mahigpit na kalaban ng kanilang organisasyon.
Kailangan ko ma protektahan si Sandra dahil wala na ang pamilya nito which means siya ang papalit na mamumuno sa Organization nila oras na malaman nito ang lahat.
Maraming magtatangka sa buhay ng dalaga hangga't hindi pa ito naka upo sa Organisasyon.All I need to do is to keep her safe until she became the mafia boss of their Organization.
Masakit para sa binata na makitang nasasaktan ang dalaga at wala siyang magawa kung hindi ang panoorin ito at damayan.
Nasisigurado niyang oras na malaman ng dalaga ang buong katotohanan maraming mag babago lalong lalo na sa dalaga.
Lalo pa at nasa bloodline ng dalaga ang pagiging malakas at ang pagiging unique. Alexander knew once Athena wake up. It will become bloody.
/ASHITERU21/
Make sure to vote on this chapter, comment, and follow me. Private message me if you have any questions or request.
Peace. Love. Thanks
Hi! Guys thanks for reading and sorry sa wrong grammar and spelling
FB:Ana Mae Loto Rivera
FB PAGE:Ana Mae Rivera
FB PAGE:Ashiteru21
FB GROUP:Ashiteru21(My Wattpad Story&Work)
IG:Anamaelotorivera24
TWITTER:Ana Mae Rivera(loto_mae)
TWITTER:Ana Mae Loto Rivera(Mieh_Mae)
YouTube Channel:Ana Mae Rivera
Blogger:Ana Mae Rivera
Hanggang dito muna guys suspense muna natin.Next chapter😱 malalaman na kaya ni Athena ang lahat?
#bitinpamore
BINABASA MO ANG
HBS1:The Long Lost Princess Meet The Billionaire Mafia Boss
AcciónShort Summary: Athena and her family have a seemingly perfect life but one unexpected day hee family were assassinated and killed. Athena made a promise to herself to avenge her family's death, she started to investigate and soon she found out that...