CHAPTER 20:GETTING OVER
Lumipas ang mga araw mag mula ng mamatay ang pamilya ni Athena Cassandra at mahigit dalawang linggo din siyang nag luksa. Nakakalungkot man at masakit para sa dalaga ang nagyari ngunit wala na siyang magagawa.
Hindi na mag babago ang nangyari at hindi na maibabalik ang buhay ng pamilya niya kung patuloy siyang mag dalamhati kailangan niyang bumangon.
Mahigit dalawang linggo na rin pala akong nag luluksa sa pagka matay ng pamilya ko alam ko na nag aalala na si Xander sa akin at thankful ako na hindi niya ako iniwan at lagi siyang nandiyan handang damayan ako kahit na alam ko na nahihirapan at nasasaktan na ito sa nakikita. Nandito nga pala ako ngayon sa loob ng kwarto hawak hawak ang picture na mag kasama kaming lahat at masaya.
"Don't worry mom, dad, kuya Zander at mama Tanya. I'll promise mag babayad ang mga gumawa nito hinding hindi ko sila mapapatawad.
Sa dami ng tao sa buong mundo bakit kayo pa bakit ano ba ang reasons nila upang gawin ito hindi ko na alam kung anong gagawin ko mom ang hirap eh, ang hirap hirap ng wala kayo paano ko ba kakayanin ang lahat ng ito ng mag isa?" Puno ng pagdadalamhati na aniya ni Athena habang hawak ang picture na ani mo ay nasa harap ang ina.
Maraming katanungan ang gumugulo sa isipan ni Athena Cassandra habang hawak niya ang family picture nila.
Patuloy ang pag agos ng masaganang luha sa kaniyang mga mata hindi pa rin kasi nito lubusang matanggap ang nangyari ngunit nakapag disisyon na siya tama na ang pag luluksa at oras na para mag imbistiga at maningil.
Samantalang sa kabilang banda naman matapos asikasuhin ni Alexander ang mga paper work ay dali dali itong nag ligpit ng mga gamit at gumayak upang maka uwi agad dahil batid nitong nag iisa lang si Athena Cassandra at nag aalala siya para dito. Kahit kasi hindi nito sabihin ramdam niya na hindi pa rin nito lubusang matanggap ang nangyari and It's his job to help her and ease the pain she felt.
Nang makarating ako sa harap ng mansion agad akong lumabas ng sasakyan umakyat ako sa hagdan dahil nasa second floor ang aming kwarto.
Nang makarating ako sa tapat ng pintuan agad kong pinihit ang door knob. Bumungad sa akin si Sandra na umiiyak habang hawak hawak ang family picture nila.
My heart tighten and I feel a pang of pain in my chest the moment I saw her crying. I don't know why but It's like there's a million of sword pears in my heart kaya agad ko itong nilapitan.
"Hey honey, your crying again husshh it's okay it's gonna be fine I'm here," pag papatahan ni Alexander King dito ng makalapit ito sa dalaga agad nitong tinuyo ang basang pisngi ni Athena Cassandra.
Matapos niya itong punasan ipinulupot niyang ang kamay sa bewang nito at niyakap habang hinahagod ang ulo nito at pinapakalma.
"Honey listen to me you need to listen to me you need to be stong okay you wanted to find out the truth right and you wanted revenge so you need to be strong okay," pag comfort ni Alexander sa dalaga habang yakap ito.
Ilang minuto rin ang dumaan bago tumahan sa pag iyak si Athena Cassandra at pinunasan ang luha na patuloy umaagos sa kaniyang pisngi bago ito nagsalita.
"I'm sorry hubby I just can't help it. It's still hurt, but your right I need to be strong and they will surely gonna pay for what they've done," saad ng dalaga saka tinuyo ang basa nitong pisngi.
Matapos nitong ma realized ang lahat at masabi kay Alexander ang nais niya agad niyang tinuyo ang pisnging basa ng luha saka niyakap ang binata.
"Don't worry hubby I will be strong malalaman ko din ang lahat and I will make sure they will gonna pay big time. I'm sorry hubby for making you worried this past few days and for being weak," pag hihingi ng paumanhin ng dalaga sa kasintahan.
"You don't need to apologize I completely understand you and I know how you feel just don't cry anymore you know I hate to seing you cry," aniya ni Alexander King sa dalaga saka ngumiti.
Xander is right I'm really lucky and thankful that his here hindi ko alam ang gagawin ko kung wala sya siguro baka hindi ko pa kayanin ang lahat lucky his here.
Hindi ako dapat mag pakahina hindi ko dapat hinahayaan na pangunahan ako ng emotions ko at lamunin ako ng sakit na nararamdaman ko. I need to be strong for myself and for the one that I love and treasure.
Kaya naka pag disisyon na ako simula bukas kailangan ko ng baguhin ang sarili ko at kumilos. Hindi dapat sinasayang ang oras baka madami pa silang mabiktima.
"Mommy, Daddy, kuya Zander, mama Tanya don't worry aalamin ko ang lahat. Malalaman ko din ang lahat at pag babayarin ko sila ng mahal sisiguraduhin ko mas double pa ang sakit na mararamdaman nila at sisiguraduhin ko ding pag sisisihan nila ang ginawa nila.
Hinding hindi ko sila mapapatawad
I already made up my mind at uumpisahan ko sa sarili ko. I need to get over this pain first and fix myself before I make my move.Masaya naman ang binatang si Alexander para sa kasintahan. Mas gugustuhin pa niyang makita itong lumalaban kesa makita itong lumuluha at nasasaktan. Nakapag desisyon na siya ano man ang gawin nito at maging pasya. Narito lang siya handang umalalay at tumulong para sa babaeng minamahal ano man ang gustuhin nito at maging desisyon nito handa siyang supurtahan at tulungan ito.
masyado ko ng nasaktan si Xander dahil sa pagiging mahina ko hindi naman kasi ako manhid para hindi maramdaman at mapansin na nasasaktan ito I'm just to involve on my feeling and choose to ignore him. but I'll promise babawi ako sa kanya at mag iimbistiga ako aalamin ko ang lahat.
alam ko naman kasi na hindi lang simpleng homicide and robbery ang nangyari that's to impossible at oras na malaman ko ang lahat sisiguraduhin ko na magbabayad sila ng mahal. Iisa-isahin ko sila at hindi ako titigil hanggat hindi nila napagbabayaran ang lahat. Buhay ang inutang nila buhay rin ang magiging kapalit.
*****
Make sure to vote on this chapter, comment, and follow me. Private message me if you have any questions or request.Peace. Love. Thanks
Hi! Guys thanks for reading and sorry sa wrong grammar and spelling
Yan lang muna I hope na magustuhan niyo...sorry sa wrong grammar and typos...please understand me. Hindi naman ako magaling na manunulat sinubukan ko lang talaga gumawa ng story
Hanggang dito nalang muna hi guys thanks for reading my story I ready appreciate it and sorry to keep you waiting na wawalan ako ng idea eh hirap talaga pag broken hearted ka eh
Comment lang if you have any suggestion and questions
BINABASA MO ANG
HBS1:The Long Lost Princess Meet The Billionaire Mafia Boss
AcciónShort Summary: Athena and her family have a seemingly perfect life but one unexpected day hee family were assassinated and killed. Athena made a promise to herself to avenge her family's death, she started to investigate and soon she found out that...