CHAPTER 22

2.7K 59 3
                                    

CHAPTER 22:OFFICIALLY YOURS

"To experience true love with another, you first have to fall in love with yourself. As your love radiets, the right person will meet all to you, not just a part of you-"Gareth Michael.

~Warning. Rated SPG. Matured content. Read at your own risk.~

Lumipas ang maraming araw mag mula noong namayapa ang pamilya ng dalaga at ng makilala ni Athena ang pamilya ni Alexander. As of now magka sama ang mag kakaibigang DAZE TJC sa kanilang tambayan at nag uusap usap ito.

"So, anong plano natin ngayon bro?" tanong ni James na bahagyang inakbayan si Alexander king.

"I don't know bro." sagot nito sa kaibigan.

"Anong hindi mo alam? You should think on how to proposed to your girlfriend bro, aba wag mong paghintayin ng matagal yung gf mo bro." biglang sabat ni Dark sa usapan nila. Kaya napakamot nalang ng ulo si Alexander hindi kasi niya alam kung paano siya mag po-proposed sa nobya.

"Bro, It's not easy to think ang totoo eh ilang araw na akong nag iisip kung paano ako mag po-proposed, pero wala akong maisip. I really want to marry her as soon as possible." aniya nito sa mga kasama niya.

Maya't maya ay napangiti si Alexander ng merong pumasok sa isip niyang senaryo kung paano siya mag po-proposed sa nobya.

Hindi naman nakaligtas sa paningin ng mga kasama niya ang ngiting sumupil sa kaniyang mga labi kaya agad itong nag tanong.

"Oh! Anong nginingiti-ngiti mo dyan bro?" takang tanong ni Ethan na kanina pa pinag mamasdan si Alexander.

"I think, I have a best idea now on how to proposed to her." anito sa mga kaibigan. "I have to go pumunta nalang kayong lahat mamayang gabi sa likod ng bahay sa may garden."anito bago siya tumayo.

"Free food ba?" Ang natatawang tanong sa ni Tyron sa kaniya. "Babayaran mo ang kakainin mo bro." Pabirong aniya ni Alexander na tinawanan ng isa.

Pagka alis ni Alexander sa kanilang tambayan agad itong tumuloy sa mansion para ihanda ang gagawin niyang proposal para sa nobya. Agad niyang kinausap ang mga kaibigan na tutulong sa kaniya sa pag hahanda para alam nila lahat ang gagawin.

"Kaya niyo bang ayusin ang garden para mamayang gabi?" Tanong niya sa mga kaibigan niya.

"Yes! Bro, don't worry kami na ang bahala at sa tingin ko bro mas magandang kung merong fireworks display para sa gagawin mong proposal." Mungkahi ng isa sa kaniyang kaibigan na si Zander Frost na kanina pa tahimik. Agad siyang  napatango sabay kuha niya ng tawagan at merong tinawagan.

Tama ang kaibigan niya, magandang idadaan niya ang fireworks display sa proposal niya.

"Hey dad, kumusta?" anito sa ama na nasa kabilang linya ng sumagot ito.

"I'm fine son, what do you need?." tanong ng ama sa kaniya kaya hindi na siya nagpaligoy-ligoy pa.

"Kailangan ko kasi ng mga fireworks para mamayang gabi sa proposal dad eh." aniya ng binata sa ama na napangiti.

"Okay, ipapa deliver ko nalang dyan." aniya ng ama ni Alexander.

"Thanks dad." nakangiti nitong pasalamat sa kausap. "Wag po kayong mawawala mamayang gabi ni mom dad. I want you to be here." aniya sa ama na napatango na ani mo'y nakikita ng kausap.

Matapos niyang makausap ang ama sa tawagan ay muli nitong binalingan ang mga kaibigan na katulong niya sa pag hahanda.

"Okay! Na ang fireworks display mga bro ihanda niyo nalang pag dumating na." Tanong niya sa mga kaibigan.

HBS1:The Long Lost Princess Meet The Billionaire Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon