CHAPTER 6:MEET AGAIN
Stepping out of the car, I didn't even notice it was already dark. I enjoy listening at talking to mum and dad about our past to care in my surroundings so I was a little bit surprise to see the sunset is gone.
Looking around my surroundings I gasp at bahagyang bumuka ang aking bibig sa labis na pagka mangha ng bumungad sa akin ang napaka laking bahay I mean mansion pala ang laki kasi nito. Grabi hindi ko akalain na ganito pala kayaman ang pamilya ko. It's so beautiful, pakiramdam ko nasa palasyo ako.
"C'mon let's go inside it's already dark sa loob na tayo mag-usap," pag yayaya ni mommy sa amin na umagaw ng aking atensyon, kaya agad ako na sumunod sa kanila dahil nahuhuli na pala ako hindi ko man lang napansin sa labis na pagka mangha sa paligid.
Pag pasok namin sa loob ng mansion bumungad sa amin ang nakahelerang mga maids and butlers ng humakbang kami papasok sabay na yumuko at nagsalita ang mga ito na ani mo'y nagbibigay galang sa isang royal family.
"Welcome home Young lady! Ma'am Tanya," sabay-sabay na pagbati ng mga butlers and maids sa amin ni mama Tanya habang nakayuko tanda ng pagbibigay galang ng mga ito.
Hindi naman ako ignorante sa ganitong bagay at batid ko naman na normal lang sa mga mayayaman ang ganito. Nagulat lang talaga ako dahil na din siguro sa wala akong maalala at hindi ako sanay sa pagdating sa ganitong mga bagay.
Nagulat man ay nginitian ko nalang silang lahat at tumango bago sumunod kina mommy at daddy ganun din naman ang ginawa ni mama Tanya.
Habang nag lalakad hindi ko maiwasang pag masdan ang paligid sa ganda nitong taglay na talaga namang nakakamangha. Kaya hindi ko napansin na nakarating na pala kami sa living room.
"I know pagod na kayong dalawa bukas nalang natin pag usapan at i-settled ang lahat as of now mag pahinga muna kayo. Butler John paki dala si Tanya sa isa sa mga guess room upang makapag pahinga na siya," aniya ni mommy sa lalaking naka black suit at sa palagay ko siya ang pinaka head ng mga bulters dito.
"Yes your highness! Tara na po ma'am dito po tayo. Sumunod nalang po kayo sa akin," aniya ni butler john kay mama Tanya tumingin muna sa akin si mama Tanya na para bang sinasabi nitong okay lang ba na iwan kita dito anak. Kaya tumango lang ako dito saka nag salita.
"Sige na ma! Mag pa hinga na po kayo. Ako na po ang bahala dito good night ma, I love you," Matapos ko i-assured si mama na okay lang ako agad ko itong niyakap at hinalikan sa pisngi bago nag paalam.
"Sige anak good night I love you too," aniya ni mama Tanya sa akin bago ito sumunod kay butler john upang makapag pahinga.
"Ahhmmmm! Mommy! Daddy! Nasaan po pala si kuya Zander? Gusto ko po siyang makita kahit na hindi ko ito naaalala baka sakaling maalala ko ang lahat pag nagkita at nagkasama ulit kami," nahihiyang tanong ko kina mommy at daddy naiilang parin kasi ako at naninibago hindi pa ako sanay na tawagin silang mommy at daddy.
"Mamaya Baby baka nandito na siya. I think kasama niya mga friends niya. Pero baka late na siyang maka uwi, may bukas pa naman baby eh. Do you want to eat? or do you wan't anything? O kung gusto mo na mag pahinga sabihin mo lang baby okay," aning ina ng dalaga sa mga katanungan niya.
Pero wala akong gana kumain at mas gusto ko nalang magpahinga kaya umiling nalang ako dito bago nagsalita.
"No mum. I'm not hungry where is my room mum? Gusto ko na po sanang magpa hinga bukas ko nalang po kakausapin si kuya Zander," ang naging tugon ko nalang sa tanong ni mommy. Gusto ko nadin kasing makapag pahinga. Actually nakakapagod talaga mag biyahe at isa pa may bukas pa naman maybe bukas ko nalang kakausapin si kuya Zander.
BINABASA MO ANG
HBS1:The Long Lost Princess Meet The Billionaire Mafia Boss
AçãoShort Summary: Athena and her family have a seemingly perfect life but one unexpected day hee family were assassinated and killed. Athena made a promise to herself to avenge her family's death, she started to investigate and soon she found out that...