CHAPTER 19:THE ASSASSINATION OF ATHENA'S FAMILY
Kampanteng nakaupo ang isang lalaki sa kaniyang swivel chair ng bumukas ang pinto ng opisina niya. Kaya agad siyang napaangat ng mukha.
"Boss, nagmamatigas po ang mag asawang Villafor ayaw nilang pumayag sa deal niyo at ayaw din nilang ibigay ang hinihingi niyo," imporma ng bagong dating agad namang nag igting ang panga ng lalaki sa narinig.
"Kung matigas ang ulo nila, pwes palambutin niyo," umiigting ang panga sa galit nitong aniya sa kausap.
"Dalhin mo ang mga tauhan natin at patahimikin mo silang dalawa, isama mo narin ang pamilya nila," dagdag pa nito sabay inom ng wine na hawak hawak nito.
"Yes boss," tugon naman ng tauhan niya at agad na tumalima at lumabas ng opisina.
"Madali lang naman akong kausap ang tigas tigas talaga ng ulo niyo, pasensiyahan nalang tayo," anito sa sarili niya kung hindi lang sana kayo nag matigas hindi mangyayari ito.
Maya't maya ay tumayo siya mula sa kinauupuan at nag salin ng alak sa baso mula sa kaniyang opisina, sabay lagok ng laman nito.
Samantalang masaya ang mag pamilyang Villafor kasama si Tanya sa kanilang tahanan habang may kaniya kaniyang ginagawa. Kampanteng nag luluto ng dinner sina Windy at Tanya habang hinihintay ang unica hija nilang si Athena Cassandra kasama ang nobyo nito. Sa kabilang banda naman masaya namang nag lalaro ang mag amang sina Zander at Alfonzo.
Nakangiting nag mamasid sa mga ito ang mga katulong, masaya sila para sa kanilang amo dahil mag mula noong bumalik ang unica hija ng mga ito ay nanumbalik na ang saya at kasiglahan ng mga ito.
Walang kamalay malay ang buong mag anak sa nakaambang panganip na darating nakangiti ang mga itong sama sama sa sala ng biglang paulanan ng bala ang mga ito.
"Mama Tanya dumapa po kayo," agad na aniya ni Zander kay Tanya ng makabawi sa pagkabigla na agad nitong tinugon. Kumuha ang binata ng armas para sa pakikipag laban at sinugod ang mga ito ganun din ang ginawa ng mag asawang Villafor.
Nagkalat ang mga patay na katawan sa paligid, tunog ng mga baril at kalansingan ng katana ang maririnig sa paligid. Patuloy lang ang pakikipag laban ng tatlo ngunit sa tuwing na uubos ang mga kalaban ay may bago na namang dumarating at nahihirapan na silang pigilan ang mga ito.
Yes they are good in fighting pero may hangganan din ang lahat lalo na sa ganitong sitwasyon na hindi nila inaasahan.
"Honey I can't do this masiyado silang marami hindi ko na kaya tumakas na kayo dumaan kayo sa secret passage," aniya ni Alfonzo sa asawang si Windy dahil sa nararamdaman na niya ang pagkapagod.
"No honey I don't want to leave you I'm staying anak tumakas na kayo ni Tanya kami na ang bahala dito," tugon ni Windy sa asawang si Alfonzo sabay baling nito sa anak na lalaki.
"Okay mom mag iingat po kayo I love you mom, dad," tungon ng binatang si Zander sa ina saka lumapit kay Tanya ngunit bago pa man sila maka alis. Mas lalo pang dumami ang kalaban at na trap na ang mga ito sa loob.
Maraming nakapalibot sa kanila kaya wala nagawa ang mag anak kung hindi ang lumaban kahit na nahihirapan na ang mga ito.
"Dad at your back," saad ni Zander sa ama agad naman itong umikot habang hawak ang katana at winasiwas sa lalaking nasa likod.
"Anak protect Tanya at all cost," saad naman ni Windy sa anak na si Zander habang patuloy pa ding nakikipag laban.
"Yes mom," tungon ng binata sa ina habang sinasangga ang atake ng kalaban at pinoprotektahan si Tanya.
Ngunit kahit anong gawing depensa ng mag pamilya sa mga kalaban wala silang magawa hanggang sa.
"Honey no!" Sigaw ni Windy sa asawang si Alfonzo ng matamaan ito ng kalaban agad niyang sinaksak ang lalaking papalapit sa kaniya saya tumakbo sa asawa.
Dahil sa pag aalala nito sa asawa hindi niya namalayan na may dalawang lalaking paparating hanggang sa sinaksak siya ng isa sa mga ito mula sa likod tumagos ang katana nito hanggang sa harapan ang isa naman ay pina ulanan ng mga bala ang dalawa.
Habang sa kabilang dako naman patuloy paring nakikipag laban si Zander agad siyang pinalibutan ng sampung lalaki agad na sinugod ang isa sa mga ito. Nag back flip ang binata kasabay ng pag tama ng kanang paa nito sa lalaki saka ito inapakan at tumalon sa ere. Iwinasiwas niya ang katana at umikot kasabay ng pag lapag ng paa ng binata sa sahig ang pag bagsak ng mga kalalakihan na naka palibot sa kaniya.
Agad niyang inilibot ang paningin upang hanapin si Tanya at ang mga magulang ngunit nagulantang siya ng bumungad sa kaniya ang walang buhay na katawan ng mga ito puno ng tadtad ng bala at saksak ng katawa ang mga ito natulala ang binatang si Zander dahil sa nasak sihan, ginamit naman itong pagkakataon ng mga kalaban niya upang patayin siya.
Walang kamalay malay ang binata sa lalaking papalapit sa kaniya hanggang sa bigla nalang siyang sumuka ng dugo ng may bumaong katana sa dibdib niya. Sunod sunod na siyang pinaulanan ng bala ng mga kalaban ang katawan ng binata upang siguraduhing mamamatay ito.
Matapos nilang mapatay ang pamilyang Villafor agad nilang hinalugkong ang buong mansion pati narin ang lahat ng kwarto upang hanapin ang dukumentong kailangan ng boss nila. Ngunit nahalughog na nila ang lahat ng kwarto sa mansion at bawat sulok nito ay bigo parin silang matagpuan ito.
Agad namang umalis ang mga ito nang makitang may paparating.
"Boss napatay na po namin ang pamilyang Villafor at nahalughug narin namin ang buong mansion ngunit hindi namin makita ang pinapahanap niyo," imporma ng bagong dating sa lalaking naka upo sa swivel chair niya.
"How about their daughter napatay niyo ba?" Anito habang naka talikod.
"Wala po doon ang anak nilang babae boss ng sumugod kami," anito sa lalaki na agad na tumango saka pinaalis ang tauhan nito.
"Mautak talaga kayo Windy and Alfonzo sayang lang kung hindi kayo nag matigas buhay pa sana kayo sa mga oras na ito but don't worry hindi rin mag tatagal at isusunod ko sa inyo ang anak niyong babae pag natapos ako sa kaniya hahahaha," anito sa kaniyang isipan saka ininom ang alak sa basong hawak hawak niya.
*****
Make sure to vote on this chapter, comment, and follow me. Private message me if you have any questions or request.Peace. Love. Thanks
Hi! Guys thanks for reading and sorry sa wrong grammar and spelling
BINABASA MO ANG
HBS1:The Long Lost Princess Meet The Billionaire Mafia Boss
AcciónShort Summary: Athena and her family have a seemingly perfect life but one unexpected day hee family were assassinated and killed. Athena made a promise to herself to avenge her family's death, she started to investigate and soon she found out that...