CHAPTER 14:MEET HER FAMILY
~continuation~
Dahil sa ginawa nito hindi ko namalayang ilang minuto na pala akong natulala, kung hindi pa siguro tumunog ang cp ko hindi pa ako mahihimas-masan.
~phone conversation~
"Hello!" Aniya ng dalaga ng sagutin niya ang tawagan.
"Hello Hime! How are you and what are you doin' ?" Napangiti si Athena Cassandra ng marinig ang nag aalalang tinig ng kuya Zander nito.
Patuloy lang kaming nag usap ni kuya Zander at habang kausap ko ito biglang nagsalita si Xander na ikinabahala ko dahil sa alam ko na narinig ito ni kuya Zander na nasa kabilang linya.
"Honey whose that?" Aning Xander sa akin ng makalapit ito at ipinulupot ang kamay niya sa aking bewang naka back hug siya sa akin at alam ko ring sinadya niya magsalita upang marinig ng nasa kabilang linya which is si kuya Zander jahit kailan talaga ang damuhong ito.
Si Alexander naman ay gusto lang nitong iparating sa kausap ng dalaga na may nagmamay-ari na sa kaniya.
"Hime whose that guy? And why did he called you honey? Are you keeping secret from us? Is he your boyfriend?" Sunod sunod namang tanong ni kuya Zander na ikina kagat ko ng aking pang ibabang labi dahil sa kaba kung paano mag papaliwanag sa kaniya.
"A-ahh, e-ehh, a-ano kasi k-kuya Z-Zan-Zan his Xander, I mean his name is Alexander aa-ahhhh," Kinakabahan at nauutal na aniya ko kay kuya Zander hindi ko mahagilan kung paano ko ipapaliwanag dito ang lahat.
"I want to talk to him give him the phone Hime," kuya Zander said with seriousness and authority in his voice mag poprotesta pa sana ako pero sa tono ng pananalita nito alam ko na wala na ako magagawa pa kaya kagat labi na inabot ko kay Xander ang phone ko.
"Ahhhmmm, Xander my brother wants to talk to you," aniya ko dito saka inabot ang tawagan sa kaniya na tinanggap naman nito at bahagya pang lumayo na para bang ayaw nito iparinig sa akin ang usapan nilang dalawa na ikina simangot ko I sit back on the sofa while pouting my lips.
Kasalukuyan kaming nag lalakad patungo sa Private Room for DAZE TJC ng marinig ko ang usapan ng mga kalalakihan na ikina init ng ulo ko.
Hindi ako nakatiis at nagpupuyos sa galit na nilapitan ang mga ito but my expression is still cold and emotionless while I'm walking.
The way Alexander King walk scream authority na kinanginig ng lahat may kung ano mang aura ang nakapalibot dito na nakapag pahina sa lahat.
"Puta! Pare ang ganda ni Athena Cassandra ang puti ang sarap himasin,"
"Oo nga pare gusto ko siyang ligawan,"
"Pare paunahan nalang tayo gusto ko siyang matikman,"
Dahil sa mga narinig mas lalong uminit ang ulo ko kaya ng makalapit ako sa mga ito ay bahagyang nawalan ng kulay ang mukha ng mga ito.
"What did you say? And who the hell are you to said those bullshit words to my girlfriend? Fuck off! Asshole she's mine," I told them with coldness in my voice na mas lalong ikina wala ng kulay ng mukha ng mga ito.
"A--aahhh, y-yes King pa-pasinsya na di-dina ma uulit," sabay-sabay na aniya ng mga ito habang namumutla at nag uunahang kumaripas sa pagtakbo na ikina tawa ng mga kaibigan ko na nasa likuran kulang at nakikinig ng usapan.
BINABASA MO ANG
HBS1:The Long Lost Princess Meet The Billionaire Mafia Boss
ActionShort Summary: Athena and her family have a seemingly perfect life but one unexpected day hee family were assassinated and killed. Athena made a promise to herself to avenge her family's death, she started to investigate and soon she found out that...