CHAPTER 26:FIRST MISSION
Mag mula noong umalis ang dalagang si Athena Cassandra tila nawalan ng kulay ang buhay ni Alexander King, na sanay kasi siya na laging nariyan ang dalaga sa tabi niya. Bawat sulok ng mansyon naroon ang ala-ala niya na kasama ang dalaga.
It's been four days since Sandra left and I already miss her so much. I want to see her, hug her and kiss her but I can't gusto ko siyang makasama at nakakapanibago na wala siya nasanay na kasi ako na narito siya. Nakakabakla man kung pakinggan but I don't care, I just miss her so much gusto ko siyang sundan pero hindi pwede.
Kailangan ko tibayan ang loob ko at kailangan ko kumilos para sa kaniya. I badly want to help her, I know na pag balik niya ng pilipinas marami ang magbabago but that's as long as she's fine and she's mine I don't mind I'll support her whatever she wants and do.
"Bro!" pagtawag ng pansin ni Casper kay Alexander sabay tapik nitobsa balikat na nakapag pabalik sa kaniya mula sa malalim na pag iisip.
"Yeah?" simpleng tungon niya dito saka tinanguan ito.
"The black market in russia are selling kids, both girl and boy it's either sex slave or just slave." imporma nito sa kaniya, napatitig siya sa kaibigan na agad naman nito nakuha kaya ibinag patuloy nito ang pagsasalita.
"The highest rate of the kids that being sold was 3-10 years old, bro! They are sold to syndicates and mafias round 10,000 US dollars up to the highest bid. Most of the syndicates that buying kids was involved of prostitution and organ selling." imporma ni Casper sa kaniya.
Nagngit-ngit ang kaniyang panga at napakuyom siya ng kamao dahil sa galit, ng tapunan niya ng tingin si Casper ay ganun din ang hitsura nito na animo'y anumang oras ay papatay.
Agad kinuha ni Alexander ang tawagan at tinawagan ang dalagang si Athena upang ipaalam ang nakuhang impormasyon. Ilang sigundo lang ito nag ring bago sumagot ang nasa kabilang linya.
"Hello! Hon? How are you?" agad na tanong ng dalaga na nasa kabilang linya pagka sagot nito ng tawag.
"I'm fine hon." tugon naman ni Alexander sa tanong sa kaniya ng dalaga ngunit hindi lindi kumbinsido ang dalaga.
Samantalang kabilang banda naman kasalukuyang nasa training room ang dalagang si Athena Cassandra at tamang kakatapos lang mag training nito ng tumunog ang tawagan niya.
Agad siyang lumapit sa gilid kung saan nakalagay ang tawagan niya at towel. Kinuha niya ang towel at pinunasan ang katawan na puno ng pawis bago sinagot ang tawagan.
Ngunit habang kausap ang binata nakaramdam siya ng pagka bahala, marahil sa tuno ng pananalita nito alam niya na may mahalaga itong sasabihin.
"What happened hon? Are you okay?" puno ng pag-aalalang tanong ng talaga at kung nakikita lang ito ni Alexander alam niya na kasalukuyang magkasalubong ang kilay nito at ang mga mata nito na puno ng pag-aalala.
"I'm fine hon. But I have a bad news." paunang imporma niya nito at huminto sa pagsasalita upang huminga ng malalim bago itinuloy ang sasabihin.
"The black market in russia are selling kids, both girl and boy it's either sex slave or just slave and the highest rate of the kids that being sold was 3-10 years old, bro! They are sold to syndicates and mafias round 10,000 US dollars up to the highest bid. Most of the syndicates that buying kids was involved of prostitution and organ selling." imporma niya sa dalaga hindi agad tumugod ang dalaga sa impormasyong ipinahayag niya at batid niyang kasalukuyang nakakuyom ang mga kamao nito sa galit.
"I'll call the royale elite and supreme as soon as possible."
Agad na gumayak si Alexander at Casper sa main base ng sapphire and dark organization. Tinawagan narin niya ang iba pang mga kaibigan at naimporma narin siya ng dalaga na naroon na ang supreme at royale elite.
The main base of sapphire and dark organization is a big mansion or like a malacaniang in the philippines. We're the bosses of organization live but since they have their own family now the sumpre and royale elite and other assassin and mfia with higher rank is currently living their.
Naroon na ang lahat ng makarating si Alexander at Casper naabutan nila ang mga ito na masayang nag-uusap ngunit ng makita nila ang malamig at nakakapangilabotna aura ng dalawang binata nakakarating lang agad na tumahimik at sumiryoso ang lahat.
Bumukas ang malapad na screen na nasa harapan ng lahat kung saan sila nagsasagawa ng plano at bumingad sa kanila ang dalagang si Athena Cassandra na nababalutan ng maitim na presensya. Everyone in the room shiver when Athena the new boss of sapphire organization appear with cold yet dangerous aura.
"The rate of kidnapping in South East and South West Asia doubled, same as the rate in South America. It doubled than the last month crime rate to every country on that places." walang sinuman ang may lakas ng loob na magsalita when Athena the Demon Queen started to talk with seriousness yet dangerous in her voice.
"As you all can see, Philippines, Russia, Brazil, Afghanistan, Iraq and Lebanon has the most highest rate of kidnapping on those continents I'd mention." Dagdag pa nito kaya nagkatinginan ang lahat ng nasa loob ng conference room kung nasaan sila.
"Philippines are included due to the country 2017 kidnapping and drug rate. While Brazil and Lebanon kidnapping rate rises during terrorism attack and hostage crisis on their country. Russia, Afghanistan and Iraq on the other hand are already listed in the most crime country in the world before the kidnapping rate even rises." everyone look at Alexander like their expecting him to talk but Athena knew he won't at this moment so she continue talking.
"This is the very first mission we will going to hold together as your new boss and I'm expecting alot coming from all of you." pagpapatuloy nito.
Trigger Mercadejas one of the strongest and deadliest assassin in royale elite si playing with his dagger with smirking, his dagger is not an ordinary it contain dangerous poison that can kill you the moment you got hit.
"I'll let you handle everything hon. I need to go I have things to do be careful and I love you." aniya ng dalaga bago tuluyang namatay ang screen, ng mawala ang dalaga saka nagsalita si Alexander.
"We we're going to move as soon as possible. We are the one who will attack the black market in russia. While the other assassin and mafia will clean up those country Demon Queen mentioned." aniya ni Alexander.
"And when is that soon?." Raze Archer one of royale elite asked.
"Today, 4 pm." malamig na tungon ni Alexander also know as Demon King sa tanong ni Razer sa kaniya. Agad na sumilay ang malademonyong ngiti sa kanilang mga labi sa narinig, medyo matagal-tagal narin ng huli silang sumabak sa laban dahil nga sa nangyari sa magulang ng dalang si Athena.
Dahil sa ang main based nila ay naka locate sa isla sa pilipinas kailangan nilang bumiyahe ngayon upang makarating sa first mission nila.
/ASHITERU21/
Make sure to vote on this chapter, comment, and follow me. Private message me if you have any questions or request.
Peace. Love. Thanks
Hi! Guys thanks for reading and sorry sa wrong grammar and spelling
FB:Ana Mae Loto Rivera
FB PAGE:Ana Mae Rivera
FB PAGE:Ashiteru21
FB GROUP:Ashiteru21(My Wattpad Story&Work)
IG:Anamaelotorivera24
TWITTER:Ana Mae Rivera(loto_mae)
TWITTER:Ana Mae Loto Rivera(Mieh_Mae)
YouTube Channel:Ana Mae Rivera
Blogger:Ana Mae RiveraAnother chapter added sana hindi kayo malito ganun parin naman ang flows ng story may mga idadagdag lang ako ng chapter dahil alam ko na batid niyo ring parang masyadong mabilis ang story at may mga impormasyon na hindi malinaw at mga katanungan na walang kasagutan pero kung gusto niyo mas maunawaan pakibasa niyo nalang ulit. I hope you understand and thank you for voting and reading my first story.
BINABASA MO ANG
HBS1:The Long Lost Princess Meet The Billionaire Mafia Boss
ActionShort Summary: Athena and her family have a seemingly perfect life but one unexpected day hee family were assassinated and killed. Athena made a promise to herself to avenge her family's death, she started to investigate and soon she found out that...