CHAPTER 8:BONDING
Kinabukasan nagising ang dalagang si Athena Cassandra na nasa loob na siya ng kwarto at sikat na ang araw.
Ano bang nangyari? Nag tatakang tanong nito sa sarili niya. Ilang sigundo lang ang lumipas ng mag sink in kay Athena Cassandra ang lahat ng nangyari kaya dali-dali itong napabalikwas ng bangon.
"Oh My Gosh! Naaalala ko na ang lahat, si kuya Zander naaalala ko na ang mga nawala kung alaala," labis ang kagalaka na aniya ni Athena Cassandra sa sarili. Masaya itong bumangon at dali-dali tumakbo patungo sa kwarto ni Zander upang ipaalam dito na nakaka alala na siya. Although hindi lahat naalala nito but it's still a good sign that she remember some of her memories.
Pagka rating ng dalaga sa kwarto ng kuya niya walang katok katok na binuksan niya ito. Good thing it's not lock. Kaya malaya siya nakapasok at bumungad sa kaniya ang natutulog na kapatid. Nilapitan niya ito at gaya ng nakasanayan niyang gawin noon pinag hahalikan niya ito sa buong mukha ng makalapit siya dito bago nagsalita.
"Kuya Zan-zan hey! Wake up you need to wake up. I have a good news
I remember everything hehehe," masaya pagbabalita nito sa nakakatandang kapatid. Ngunit nagulat siya sa sumunod nitong ginawa."What the fuck! Get off of me!" Malakas na sigaw sa akin ni kuya Zander na may kasamang pagmura na labis ko na ikinagulat. Dahil sa ginawa nito agad na naglandas pababa sa aking pisngi ang aking mga luha.
"Huhuhu! Bakit ka ba nagagalit kuya Zan-zan namimiss lang naman kita da-dahil sa ma-matagal ki-kitang hindi nakasama at nga-ngayon lang bumalik ang alaala ko huhu! I hate you!" Sigaw ko sa kaniya bago dali-daling tumakbo palabas ng kwarto nito. Pag baba ko nadatnan ko sa sala si mommy at daddy kaya tumakbo ako patungo sa kanila at agad na yumakap sa mga ito bago nagsalita.
"Huhuhu mommy, daddy bakit ba nagagalit si kuya Zander sa akin? Ginawa ko lang naman yung dati kung nakasanayang gawin sa kaniya dahil namimiss ko na siya at ngayon lang ulit bumalik ang alaala ko pero bakit ganun siya sa akin at sinigawan pa ako ayaw niya na ba sa akin? Mommy, daddy? Hindi niya na ba po ako mahal? I thought he miss me?" Pumalahaw na pahayag ng dalaga sa mga magulang niya. Nahihirapan pa itong magsalita dahil sa sama ng loob. Agad na nahabang ang magulang sa tinuran ng dalaga.
"Baby Princess stop crying. He loves you so much and you know that right? maybe nagulat lang siya. kaya niya nagawa yun just give him time baby okay," masuyung paliwanag sa akin ni daddy habang hinahagod ni mommy ang likod ko.
"Yes baby, your dad is right nabigla lang siguro siya kaya ganun ang naging reaction niya just give him time baby please! Understand your brother. You know how much he blame himself when he lose you and he can't find you,"
Sigunda naman ni mommy sa sinabi ni daddy kaya agad na tinuyo ko ang basang pisngi ko bago nagsalita.
"Okay mommy! Daddy! Lalayo nalang po ako sa kaniya. I love you mommy daddy. I miss you so much," saad ko sa kanila.
"We love you too baby princess/baby and we miss you too," they both said in unison.
Fuck! What did I've done. I didn't mean to shout on her, nabigla lang ako. I need to say sorry on her. I will make it up to her. Kaya dali-dali na nag bihis ako bago bumaba pero ng makababa ako naabutan ko ito umiiyak habang nakayakap kina mum at dad narinig ko rin ang lahat ng sinabi niya. Shit! Ang tanga ko talaga bakit kasi hindi ako nag iingat hindi ito maaari. Hindi niya ako pwedeng layuan ngayon pa na nagbalik na siya. Aniya ni Zander sa sarili habang nagpapanik.
"Hey Hime! Look I'm so sorry I didn't mean to shout on you. I'm just shock that's why I said it I didn't expect it. You know It's been too long since you've gone. Naninibago lang si kuya come here," Pag eexplain ko sa kaniya pagka lapit na pagka lapit ko dito saka ito niyakap at hinalikan sa noo.
BINABASA MO ANG
HBS1:The Long Lost Princess Meet The Billionaire Mafia Boss
ActionShort Summary: Athena and her family have a seemingly perfect life but one unexpected day hee family were assassinated and killed. Athena made a promise to herself to avenge her family's death, she started to investigate and soon she found out that...