Keelah Pov
Nanlaki ang aking mata dahil sa mabilis na paghawak sa akin ni Ken at ng matauhan ako ay diko namalayang nakahawak sya sa aking bewang kaya humawak ako sa hagdan at dahan dahan itong tinulak.
"Nice view" walang kagana-ganang sabi anang nasa likuran ni Ken.
"ARGH! ano bang ginagawa niyo dito muntik na akong mahulog sa gulat!" pagmamaktol na sabi ko pero ang patingin ko ay nasa baba na kung saan nagkatingin na naman kami ni Sejun.
I close my eyes at dahan-dahang bumaba habang nakasunod naman sila Ken.
I don't know why my heart beating so fast. Sinuklay ko ang aking buhok na nililipad at ng makababa ako ay naupo ako sa isang tabi, hindi talaga ako mapalagay habang nakatingin sa akin si Sejun.
"Hey!" Inangat ko ang aking ulo bg ilapat ni Stell ang kanang kamay nito sa aking noo.
"Okay lang ako," ngumiti ako ng bahagya at tumingin sa karagatan na aking natataw.
"Ang ganda dito, kasing ganda mo." Nilipat ko ang aking paningin kay Stell na ngayon ay nakaupo na sa aking tabi. Kuno't noong tiningnan ko ito na may pagtataka at nagulat naman ako ng bigla itong tumawa.
"What i mean is yung beach ang maganda, parang gusto ko tuloy lumipad patungo dun." He pat my hair kaya napanguso naman ako sa ginawa nito at inalis ang kamay na nakapatong sa aking ulo.
"Edi lumipad ka." I whispered.
"HAHAHAHAHAHA" kumuno't ang aking noo ng tumawa ito ng pagkalakas-lakas.
He's crazy
Tumayo ako at iniwan itong tumatawa siya lumapit kay Mommy na nakamasid sa paligid.
"Mom" i hugging her then i close my eyes at nilasap ang sariwang hangin na dumadampi sa aming mukha.
"Maganda talaga dito, madalas lang ako mag stay dito, ngayon lang ulit nauwi." Bumitaw ako ng pagkayakap kay Mommy at sabay kaming napatingin kay Romax na matamang nakapamulsa habang nakapikit.
Weird.
kami ba kausap niya?
Lumapit ako sa kanya at inakbayan ito.
"Alam mo Ro may sayad ka din." Natatawang ani ko sa kanya pero nanatili pa din itong nakapikit hindi manlang na windang sa pagkakasabi ko. Napakamot nalang ako ng ulo hanggang sa minulat nito ang kanyang mata.
"Gutom na ba kayo?" She asking me at tumingin din kay Mommy na ngayon nasa tabi kona.
"A little," sabay hawak sa flat kong tummy.
"Then let's eat first." Ngusong sabi niya kaya tumango naman ako pero bago yun ay hinila ni Mommy ang kamay ni Romax sabay yakap kaya medyo napatawa ako sa reaction ni Romax. "Thank you so much." rinig kong bulong ni mommy na para bang maiiyak na, napangiti nalang ako at iniwan silang dalawa na nag-uusap.
Pagkapasok ko sa loob ay binalikan ko ang aking maleta, hindi ko din agad nakuha yun dahil sa taong umagaw na naman ng atensyon ko, nangingibabaw ang boses nito dahil sa pagkanta niya. Napahawak ako sa aking dibdib ramdam na ramdam ko yung pagkanta niya, marahil nakahiligan niya na siguro kantahin yung kanina ko pang naririnig na kanta.
Nagpatuloy ako sa paglalakad paitaas.
____
Romax Pov"Stop staring, i'm eating, tsk!" Usal ko sa kanya, muntik ng masamid si Justin habang ngumunguya ng pagkain, walang gana ko silang tiningnan, sabay subo ng hawak kong pagkain sa kutsara, ramdam kong lahat sila nakatingin sa akin.
BINABASA MO ANG
INTO YOU - [COMPLETE]
Romance-THE SB19 IS WORKING HARD BUT I'M WORKING HARDER - Inspired by Meteor Garden and The Four Bad boy's and me