Kee Pov
Malaki ang ngiti ko dahil sa nakita ko kanina sa sasakyan, ang sweet kasing tingnan ni Ken at Romax, para tuloy akong praning na nakangiti habang ginagamot ng nurse ang nasugatan kong braso at mukha. "Nakangiti ka pa niyan?" pinasadahan ko ng tingin si Stell na nakaupo sa isang tabi habang pinapanood ako kung paano gamutin. Napairap ako sa kadahilanan naalala ko na naman amg ginawang sabwatang panloloko nila sa akin. Napaaray naman ako matapos lagyan ng alcohol ang aking noo na may sugat. "Please be careful," Nagpout ako sa nurse at natatawang tumango na halata namang kinikilig at panay ang lingon kay Stell.
Nasa kabilang kwarto ang iba ginagamot na din, napasimangot ako ng maisip na may tama pala ng bala si Sejun sa paa.
Paano siya makaka-pagperform? kasalanan ko ba kung bakit ngayon ay hindi siya makakapag perform ng halos two weeks. Hayts! Kee karma is real! marahil yun na ata ang karma niya sa akin, may parte naman sa puso ko na kaawan ito.
Huminga ako ng malalim pagkatapos gamutin ng nurse ay si Stell naman ang sumunod dahil may mga gasgas ito sa braso, bago siya tuluyang lumapit ay hinarap niya ako at tinitigan. "Kailangan kona atang magpacheck-up," humawak pa siya sa parteng may mga sugat kaya naman nagtataka akong tiningnan siya na napahawak sa dibdib, bahagya kong pinatagilid ang aking ulo at tiningan ito. "May nararamdama na kasi ako sayo." Napapanga ako sa kanyang sinabi he's freaking smilling at me bago siya lumapit sa nurse na tumatawa.
Bumabana't ba siya?
I glared at him at lumingon naman ako sa pintuan ng pumasok si Justin na okay na din. "Are you okay?" Tanong nito sa akin na hindi ko naman pinansin at iniba ang tingin, sa tuwing titingnan ko kasi sila naalala ko lang panloloko nila sa 'kin na ayaw konang maulit.
"I'm sorry Kee, pati kayo nadamay pa sa kalokohan ni Sejun at sa nagawa niya sayo." Tinapik ako ni Justin sa aking braso at bumuntong hininga. "Sana mapatawad mo kami, walang ekspresyon na tiningnan ko si Justin saka ngumuso at maya-maya lang ay nagsalita. "I hope you are feeling better," Umiling ako sa sinabi nito, okay na nga ako pero bakit ganun bumabalik lang sa tuwing nakikita ko sila at nag-eeco sa aking pandinig ang mga sinabi nila nang gabing ‘yon.
Yumuko ako kaya napatahimik si Justin na sumandal sa upuan, pinanood namin si Stell habang ginagamot ang maliliit nitong gasgas.
"Andito lang pala kayo," Sigaw ni Josh nang makapasok ito kaya naman pati nurse nagulat sa kanya na kilig na kilig na pinalibot ang mata sa tatlong lalaki na narito ngayon. "Kamusta si Sejun?" Justin asked him na naupo na din sa aming tabi. "His fine now, also Romax na nag papahinga sa kabilang kwarto, and guest allergy pala kaibigan mo sa Aso." Pinasadahan ko ng tingin si Josh pagkasabi niya nun, ano daw si Romax allergy sa aso bakit hindi ko alam? nagsalita naman siyang muli. "Kaya pala nanghihina siya kanina," pagpapatuloy sa sinabi nito napatahimik naman kami. Hindi ko alam na ganun ang allergy niya. "Huh? bakit ganun allergy niya? skin lang ang alam kong nagkaka allergy! naguluhan tuloy ako," nagtatakang tanong ni Justin na kahit ako ay naguluhan.
"I think, yung allergy niya is hindi basta-basta, hinihika siya at nahihimatay kapag may lumalapit na aso or naamoy niya ng matagal." Paliwanag naman ni Josh kaya sumaba't naman ako.
"Correction lang, it's not allergy i think, hikain siya." Sabi ko naman at bumuntong hininga.
"No it's allergy and hika, the way na ma smell niya ang dog ay nagkakaroon siya ng rash on the legs, especially when the dog's feathers stick to her. We just don't see, because she's wearing jeans and asthma accompanies her smell, she could not control the smell of the dog so there were fainting ones as well." Mahabang ani ni Lucas habang nasa pintuan na nakatingin sa gawi namin.
BINABASA MO ANG
INTO YOU - [COMPLETE]
Romance-THE SB19 IS WORKING HARD BUT I'M WORKING HARDER - Inspired by Meteor Garden and The Four Bad boy's and me