Chapter 14

274 20 1
                                    

Third person Pov

Napahinto si Kee sa paglalakad ng palibutan siya ng kababaihan. Nangamba naman siya na baka kung ma-paano siya lalo na walang nakakakita sa kanila sa kabilang building kasi siya dumaan dahil inutusan siyang kunin lahat ng papers na isa-submit sa Daddy ni Stell.

"Oh, heres come, your here lang pala girl and don't worry wala kaming gagawing masama sa iyo. Diba girl's? " Sabi ng babae at tumawa sila ng nakakaloka. Sumama naman ang tingin ni Kee sa kanila. "What do you want?" Kalmado niya namang tanong habang inis na tinitigan ang mga kababaihang walang hinto sa pagtawa. Lumapit naman ang babae at may inabot na emvelop. "What is this?" She ask "Open it! poor girl, walang kaalam-alam sa pinagagawa ng kaibigan." Kasabay nun ang patawa na naman nila.

"Pwede ba, wala akong oras sa inyo!" Binato niya ang hawak na emvelop at akma na sanang lalagpasan ng hilain ng isang alipores niya ang buhok ni Kee. Siniko niya naman ito at tindyakan kaya napadaing ang kaninang nanabuno't sa kanya. "Wala talaga kayong kadala dala no?" Sigaw niya sa kanila "Baka gusto niyo atang ma ospital na kayo ng maaga?" Nilapitan nama msiya at sinabing "Really? tingin mo magagawa pa ng kaibigan mo  kapag nalaman mong ups- Hahahaha." Napatikom kamao siya hindi niya maintidihan ang pinagsasabi ng babaeng kaharap niya. Tinalukuran niya ang mga ito ngunit hinablot naman siya at sinamapl ang emvelop sa mukha niya. Nanaig ang kanyang galit at hindi makapaniwala sa mga nalaglag na litrato.

"See this? your friend and who's this guy? is he your Daddy?"

"Wag na wag mong sinisiraan ang kaibigan ko!"

"Ako pa tinakot mo? tingnan mo kasi ng mabuti yaang picture ng mag sink-in sa kokote mo kung anong klaseng kaibigan siya sayo! Hahahaha."

Tinaas ng ilang babae ang litrato at mas lalong nilapit sa mukha ni Kee, nabitawan niya ang ang mga hawak na papel at hindi makapaniwalang kinuha ang litrato. "Is she flirting your Dad? Hahaha what a slut girl."

"Saan niyo 'to kinuha?" Nilikot niya ang mga litrato, No! hindi magagawa ni Romax to! kaya ba ayaw niya pumunta sa amin kapag nandun ang parent's ko at baka mahuli silang dalawa? Naramdaman niyang namamasa ang kanyang mata. "I saw them and ta-da one click and click. "Hindi niya magagawa ‘to baka nagkakamali lang kayo! baka hindi si Dad to!" Sigaw niya

"Tsk! can't you see it's your Dad! tanga ka nalang siguro  kapag di mo alam itsura ng Dad mo."

"Yeah, girl his your Dad i'm also there and nakita ko nasa isang iskinita sila na madilim kadiri naglalandiaan Hahaha!"

"I saw too, kaya nag-take din ako ng picture."

"Do you here us! WOKE UP GIRL! YOUR FRIEND SEDUCING YOUR DAD! YOUR DAD GIRL! YOUR DAD AHAHAHA."

Hindi niya alam kung anong mararamdaman niya nagagalit siya dahil sa pinagsasabi sa kanya lalo na sa kaibigan at Dad nito.

"I wonder na gusto rin ata ng Dad mo yung frenny mo."

"Hahaha, kung ako sayo girl lumayo layo kana sa ahas mong kabigan."

"So, true balak atang sirain pamilya mo papayag kaba? "

Napaluhod siya mas lalong bumigat ang kanyang nararamdaman hindi niya magawang sumbatan na mas nananaig ang kaisipan at katotohan kung totoo ba talaga 'yon.

Why? Romax?

Tinuring kitang kaibigan anong ginawa mo? balak mo pang sirain ang pamilya ko! hindi ako makapaniwala ganyan pala ang pagkatao mo! Kanina pa walang tigil ang pagpatak ng kanyang luha, iniwan naman siya ng mga babae na walang tigil kakatawa.

INTO YOU - [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon