Romax Pov
Nakarinig ako ng malakas na sigaw kaya napadpad ako dito ngayon sa may hallway papunta sa room. Nakita kong pinalibutan nila si Yanyan. Lalagpasan kona sana ng hawakan siya ng ibang kababaihan. Asan mga alipores niya? bakit hindi niya kasama bakit walang tumutulong sa kanya? at bakit nandito pa siya sa school? Tch! Balak konang lagpasan sila nakita ko naman na ilang beses nilang sinampal si Yanyan.
"You steal even my necklace." Sigaw ng babaeng mukhang angel kaya lang ang ugali hell.
"I swear, i really not steal your necklace." Napapaluhang sabi ni Yanyan. Tch! iyakain talaga kahit kailan.
"You should return it to me back." Lumapit ako sa kanilang kinaroonan. Hahampasin na sana ng babae si Yanyan ng hawakan ko ang kamay niya. Anubayan! again? asan ang tapang nitong si Yanyan?
Pabagsak kong binitawan ang kamay niya. "Who are you bitch?" Walang ekspresyon na tiningnan ko ang babae. "Dinadaan sa usapan yan." Sabi ko sa kanya ngunit pinagtaasan niya ako ng kilay. "None of your business!" Sinuklay niya pa ang buhok. "Don't be too rude. Do you have any proof that she steal yours?" Ngumisi ako sa kanya at tiningnan si Yanyan na gulat na gulat.
Habang naglalakad ako kanina ay may napansin akong tatlong babae na pinag-aagawan ang necklace. "Hagilapin mo mag-isa ang nawawala mong necklace hindi yung, namumumilit ka. Tch!" Hinablot niya naman ang aking bag ng makahakbang ako, "Wag kang umepal! natitiyak ako na yang babaeng yan ang kumuha.!" Hinampas ko ang kanyang kamay na nakahawak sa aking bag. "You should clean your mouth before talk with me." Bago siya talikuran ay binalingan ko ulit ng tingin si Yanyan. Tch! tatayo nalang ba siya dyan?
Papasok na ako ng room at ramdam ko ang pasunod ng babaeng kaaway ni Yanyan. Umupo ako sa upuan, hinampas niya naman ng dalawang kamay ang desk kaya naman napaangat ako ng tingin. "Wo do you think you are?" Nababadyang sambit niya. " Inatras ko ang desk kaya naman natamaan siya. "Move." Singhal ko sa kanya, tanging kaming dalawa nandirito sa room.
Natanaw ko naman si Yanyan sa labas na umiwas ng tingin at nagmamadaling umalis. "Gusto mo malaman kung sino kumuha?" I smirk, nakita kong papunta na ang mga classmate kong may hawak na kwintas na pinaglalaruan kanina. "They're here." Ngumisi ako, nabigla siya sa ginawa kong paghawak sa mukha. "Nexttime mag-iingat ka sa kinakausap mo okay?" saka ko binitawan at lumabas ng room.
Nasalubong ko ang tatlong babae at nilapitan agad nung babaeng kaaway ni Yayan. Tch! "Where's my necklace?" Sigaw niya sa tatlo. "Ups! Hahaha." Nagtawan pa sila, mga hangal!
Pinanood ko silang nagtatalo. Masaya pala manood ng nagtatalo dahil lang sa Necklace. "Is this yours?" Nagkatinginan ang tatlong babae at tinaas ang necklace ng akmang a-agawain ang kwintas.
"Give me that!"
"Hahaha. Poor you? do you think magugustuhan 'to ni Justin? like hell! stupid you!."
"I said give me that!"
Iniwan ko silang nagtatalo.
Sumalubong naman ang nakangiting si Justin. Nilagpasan ko siya ng daan kaya napa-stop naman ito at hinabol ako. "Kanina pa kita hinahanap, nasan si Ken? ba't bigla kayong nawala?" Sumabay naman siya sa paglalakad, panay naman ang hiyaw ng mga nakabunto't sa kanya at panay kuha ng litrato.
Nakarating kami kung saan gaganapin ang contest.
Wala rito ang ang SB19 maliban sa kasama ko si Justin.
Napuno naman ng kantahan lalo na ang song nila ang naririnig ko. Hayts! kaumay!
"Romax?" Tiningnan ko si Justin na nahihiyang magtanong dahil sa tingin nitong hindi makatingin ng diretso sa akin. Problema nito? Maya maya ay may lumapit sa kanya yung babaeng hinahanap ang necklace. Pinagmasdan ko siya mabuti, maganda siya at simple lang pero kung makaasta kanina mukhang demonyo! may resbak pang kasama. Nagulat naman siyang kasama ko si Justin.
BINABASA MO ANG
INTO YOU - [COMPLETE]
Romance-THE SB19 IS WORKING HARD BUT I'M WORKING HARDER - Inspired by Meteor Garden and The Four Bad boy's and me