Chapter 44

182 12 1
                                    

Romax Pov

"Listen to me first, Hong." Kinalma ko ang aking sarili dahil sa paulit-ulit niyang sinasabi na hindi magagawa ni Haze sa 'kin yun, pinikit ko ang aking mata at muling binalikan lahat ng sinabi ni Haze habang kausap si tanda, matamang nakikinig ang SB19 ganun din si Kee, habang si Ken nakikisabat naman sa usapan namin.

Nalaman nilang lahat na parents ko talaga ang may ari ng company na ninakaw ng Dad ni Kee, hindi naman nila maiwasang mag-alala kay Kee na tahamik lang nakikinig. "I told you Maxi, hindi magagawa yun ni Haze for sure may dahilan bawat sinasabi niya." She said that's why i shook my head at pinipigilan pa din ang sarili..

"Maybe she's right Romax, kilala namin ang pamilya ni Hong walang ganyang tao sa kanila." Tiningnan ko si Sejun dahil sa kanyang sinabi, nakacross arm pa siya habang nakadekuwatro ang upo. Hindi ko pinansin ang sinabi ng pakialamerong hambog, diko kailangan ng opinyon niya, i stared at him for a second..

"Hindi ko nagustuhan ang mga nalaman ko kanina, Hong." Pagbibitiw na sabi ko

Namayani naman ang katahimikan at pinagmasdan ko silang lahat, Lucas yelled as loud, i grin at him at binitiwan ang mga supot na hawak niya, bakit ba nandito siya? talagang hindi manlang nagsabing pupunta at basta-bastang pumapasok. "What the hell Lucas? we are seriously talking goddam here!" Sigaw ni Josh sa kanya napakamot naman ito ng ulo and saying. "Did i bothering you guy's?" Binatukan ko siya ng makaupo sa tabi ko. "Di ba halata? Tch!" Singhal ko naman.

"Anyway I bought you a dinner," He said at tinuro ang mga supot na dala, "Thank you Lucas," pagpapasalamat naman ni Kee. "So what happened here? mukhang seryoso pinag-uusapan niyo ah?" he said while looking at Hong na nakatingin din sa kanya, nakita ko pa kung paano magpabalik balik ng lunok si Lucas at ngumiti nalang saka tumingin sa SB19. "May maitutulong ba ako? mukhang mahalaga pinag-uusapan  niyo ah? share share din." Kulit niya talaga kahit kailan kaya naman kinuwento ko nalang sa kanya ang nanyari sa office. "Kailan ka pa nagkwento Romax? sa pagkakaalam ko lagi kang tahimik tapos ngayon-" sinalpakan ko ng tinapay ang bunganga niya kaya nagtawanan naman silang lahat. Tch! napakadaldal talaga.

"Alam ba ni tanda na narito ka?" Tanong sa kanya ni Ken saka umayos ng upo itong si Lucas, "Nope, he knows na nasa vacation ako, well sa ngayon hindi ako bantay sarado ng tauhan niya kaya nga nakakasama ako sa inyo and yet sinabi niya sa aking patayin ko si Romax." Nanliliit ang matang binalingan ko siya ng tingin, walang hiyang matandang yan nagawa pang pati ako ipapatay.

Kanya kanya namang reaction ang natanggap ni Lucas.

"Seryoso ka ba diyan?" singhal sa kanya ni Stell

"Di ako joker like you Stell, "He said

"Grabe na talaga si Dad." Lahat kami ay napatingin kay Keelah na napatakip ng mukha, "Hindi ko akalain na kaya niyang gawin yun Romax," ramdam ko ang hinanakit nito kaya hinagis ko ang panyo sa kanyang harapan agad niya naman iyon dinampot. "Stop crying walang mamatay okay?" pagpapakalma na sabi ko naman sa kanya, inaluhan naman siya ni Hong. "That's why i'm here para protektahan ka." nagulat ako sa biglang pag back hug ni Ken, halos di kona marinig ang mga pinagsasabi nila dito.

"Promise mo Ken, babantayan mo si Romax." Humikbi pa si Keelah pagkasabi nun kaya naman umayos ako ng upo at hinayaan lang gawin sa akin ni Ken ang pagyakap.

"Buang! wag ka ngang umiyak Kee! hindi pa ako patay, sorry sa word ko pero mukhang mauuna ang Dad mo bago manyari yun." Sumeryoso ang tinig ko at talagang seryoso ako sa sinasabi kong mau-una muna ang Daddy niya bago ako. "I'm sorry Romax, wala akong magagawa can't imagine na may ganitong panyayaring nagaganap sayo," tiningnan ko sa mata si Hong pagkasabi niya nun, alam niya kung anong pinasok ko ngayon.

INTO YOU - [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon